CII lách cơ quan nước ngoài?

Vào tháng 10, Công ty Đầu tư Hạ tầng Thành phố Hồ Chí Minh (mã CII) bất ngờ thành lập một công ty con khác là Công ty Cổ phần Hạ tầng Đầu tư VinaPhil (VinaPhil), với số vốn đăng ký lên tới 900 tỷ đồng. (CII sở hữu 99,99% cổ phần.) VinaPhil có trụ sở tại Đầm Lũng, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Công bố thông tin của CII Bà Nguyễn Thị Thu Trà là người đại diện theo pháp luật, Giám đốc điều hành CII Lê Quốc Bình là chủ tịch hội đồng quản trị.

Sau khi VinaPhil được thành lập, ngay lập tức họ đã ký thỏa thuận mua 16/9 triệu cổ phiếu (nghĩa là hơn 15% vốn cổ phần). . ) Sử dụng cổ phiếu công ty mẹ CII cho mục đích đầu tư.

Hoạt động đăng ký mua lại một số lượng lớn cổ phiếu nhanh chóng kích hoạt giao dịch dựa trên thông tin này và đẩy giới hạn trên của giá cổ phiếu của CII lên cao. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó, VinaPhil đã buộc phải hoãn việc tạm ngừng giao dịch do các quy định về giao dịch cổ phiếu của chính mình.

Gần đây, tập đoàn Ayala của Philippines đã chính thức mua 49% cổ phần của VinaPhil từ CII. . Chiến lược của CII, là tiếp tục bán cổ phần của VinaPhil cho các đối tác khác nhằm giảm tỷ lệ sở hữu xuống 40% và coi đó là đối tác. Các cổ phiếu như đã thông báo trước đó. VinaPhil giải thích rằng trước khi chi 415 tỷ đồng để mua IIC, do chu kỳ đầu tư của các dự án cơ sở hạ tầng, sẽ mất khoảng 4 năm để sử dụng số tiền chưa sử dụng. -Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn không nghi ngờ gì về động cơ thực sự của họ, có lẽ vì họ đã phá vỡ quy định đầu tư vào cổ phiếu của chính họ (nếu bạn mua cổ phiếu từ 10% -30% vốn cổ phần, bạn phải tham khảo tại cuộc họp cổ đông. 6 tháng) hoặc sử dụng số tiền khổng lồ này để hỗ trợ giá cổ phiếu và CII vẫn còn khoảng 40 triệu đô la Mỹ trái phiếu chuyển đổi.

Bán một công ty con để vượt qua các phòng thương mại nước ngoài?

10/11, CII Một sự điều chỉnh đã được thực hiện để giảm tỷ lệ sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài từ 39,97% xuống còn 33,91%. Mục đích của việc điều chỉnh này là để khóa biên cho các nhà đầu tư nước ngoài. 15,09% vốn cổ phần còn lại của CII được sử dụng để chuyển đổi trái phiếu (chuyển đổi) 40 triệu Cổ phiếu bằng đô la Mỹ.

Do đó, chúng tôi có thể nói rằng giá nhà của CII đã chính thức cạn kiệt và CII không thể yêu cầu các nhà đầu tư nước ngoài cung cấp thêm tiền cho dự án. — Thành công tạo ra cổ phiếu VinaPhil của CII và bán lại Đối với các đối tác nước ngoài được chọn trước, đây không phải là cách để công ty vượt qua giới hạn sở hữu 49% đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Cần lưu ý rằng điều này sẽ gây khó khăn cho việc bán cổ phần của họ. Các nhà đầu tư mới thành lập công ty để thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng trong tương lai. Các công ty con và chi nhánh của CII:

Theo Vietstock

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *