Điều gì sẽ xảy ra trong năm 2014?

Nếu năm 2013, chỉ số VN đạt khoảng 500 điểm thì trong tháng đầu năm 2014, chỉ số này sẽ giảm trực tiếp xuống còn 560 điểm. Trước đó, một số nhà phân tích cũng dự đoán chỉ số VN sẽ tăng vọt trong năm nay và vượt mức 600 đến 650 điểm.

Theo dữ liệu từ Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, trong tháng 1, nhà đầu tư nước ngoài đã mua gần 1,6 tỷ đồng. Và năm 2013, họ đã mua ròng 5,510 tỷ đồng (gần 30%).

Các nhà đầu tư nước ngoài đã chuyển sang một lượng lớn dòng tiền vào cổ phiếu trụ cột, và cung cấp hỗ trợ tích cực cho sự gia tăng của chỉ số VN trong tháng qua. -Trong quan điểm của chu kỳ, đây là năm thứ ba liên tiếp thị trường bắt đầu tạo sóng. năm. Cụ thể, chỉ số Vn tháng 1 đã tăng trong vài năm qua: 7,5% (2012), 17% (2013) và khoảng 12% (2014).

Sự phục hồi hiện tại trong tháng đầu tiên tạo ra động lực tâm lý sẽ được đưa ra thị trường trong vài tháng tới. Có thể nói, đây cũng là năm thứ ba để các nhà đầu tư chứng khoán trải qua kỳ nghỉ Tết dễ dàng hơn so với vài năm trước.

Cổ phiếu sẽ tăng giá trong năm mới. Ảnh: HH .

Giống như hai năm trước, trong bối cảnh kinh tế vĩ mô, các hoạt động sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước thường gặp khó khăn, do đó thúc đẩy thị trường. Ông Nguyễn Tuấn Anh, nhà đầu tư của SSI cho biết: Thị trường đã trải qua giai đoạn tăng tốc đột ngột và hỗ trợ đã đến. Nhà đầu tư nước ngoài. Do đó, chúng tôi chú ý đến xu hướng dòng tiền “nóng” và chúng tôi cần quan sát cẩn thận các tín hiệu của các nhà đầu tư nước ngoài trong ngắn hạn và trung hạn. “

Ông Tuấn’an nói rằng do chính sách nới lỏng tiền tệ do các nước phát triển thực hiện, dòng tiền đầu tư nước ngoài trong những năm trước khá dồi dào. Nhưng cho đến khi nền kinh tế thế giới dần ổn định trong năm nay, các nước phát triển đã bắt đầu thắt chặt chính sách tài chính. Gần đây, các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước cũng dự đoán rằng vốn nóng của dòng chảy vào các thị trường mới nổi sẽ rút dần và khôi phục nguồn gốc.

Trên thị trường chứng khoán quốc tế, với triển vọng tốt đẹp của nền kinh tế lớn nhất thế giới, các nhà đầu tư cũng rất lo lắng về Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty TNHH Chứng khoán SSI không có cơ sở, nhưng dựa trên kinh nghiệm của ông với các đối tác đầu tư nước ngoài, ông nhắc lại: Kích thước của thị trường chứng khoán Việt Nam là nhỏ, vì vậy Hoa Kỳ Tác động của chương trình EQ3 định lượng sẽ không đáng kể. “Theo cách của ông, ông Nguyễn Thế Minh, một nhà phân tích kỹ thuật tại C Ban Việt, cũng chỉ ra rằng dòng tiền nước ngoài sẽ tiếp tục chảy trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Nó vượt quá 2%, vì vậy xác suất chứng chỉ quỹ sẽ tiếp tục tăng, có nghĩa là điều này có nghĩa là Cả hai quỹ ETF sẽ tiếp tục mua cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Ông Nguyễn Minh Minh, nhà phân tích kỹ thuật tại Công ty Chứng khoán Thủ đô Việt Nam, cho biết điều này thường xảy ra trong ba tháng đầu mỗi năm kể từ năm 2012.

Phân tích xu hướng thị trường chứng khoán trong năm. Vào tháng 1, chúng ta có thể thấy các cổ phiếu vốn hóa lớn chủ động thúc đẩy thị trường. Điểm đáng chú ý nhất là dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường rất mạnh và chủ sở hữu tập trung vào các cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30 .- — “Do đó, chúng ta có thể thấy rằng các nhà đầu tư nước ngoài rất lạc quan về sự tăng trưởng của các doanh nghiệp Việt Nam và nền kinh tế. Xét về xu hướng trung và dài hạn, đây là một dấu hiệu tốt.

“Tôi hy vọng rằng về điểm số thị trường, chỉ số VN đã vượt quá đỉnh 2010 (nghĩa là mức 550 điểm), vì vậy cơ hội đang tăng lên. Ông Minh nói rằng đỉnh 2009 rất cao (630 điểm). Nhưng Từ xu hướng trung hạn, tôi dự đoán thị trường sẽ vào khoảng 590. Đánh giá chung của các chuyên gia tin rằng từ năm 2013, nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam đã dần ổn định, tạo ra nhiều cơ hội thuận lợi và hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước Ngoài ra, Quỹ Tiền tệ Thế giới gần đây đã nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu lên 3,7%, cho thấy một quan điểm lạc quan.Nền kinh tế toàn cầu và các nền kinh tế mới nổi sẽ được hỗ trợ bởi sự tăng trưởng tích cực của các nước phát triển.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc điều hành của Securities Securities, cho biết ngoài những dấu hiệu tích cực, nền kinh tế Việt Nam vẫn có những rủi ro và trở ngại tiềm năng. Do dự báo tăng trưởng cao của nền kinh tế toàn cầu, nó vẫn ở mức thấp.

Ngoài ra, do doanh nghiệp trong nước chưa vượt qua khó khăn nên tăng trưởng kinh tế trong nước vẫn chủ yếu phụ thuộc vào đầu tư nước ngoài. – “Với những lợi thế và khó khăn như vậy, tôi đã lạc lối, nhưng chúng tôi nghĩ rằng thị trường sẽ không tốt như phi nước đại. Tôi nghĩ rằng việc phân chia các nhóm chứng khoán sẽ tiếp tục. Vì vậy, từ góc độ của chỉ số, Giang nói: – Năm Giáp Ngô sẽ là năm của Vàng tìm kiếm cát vàng vì nó sẽ có nhiều lần kỹ thuật lựa chọn cổ phiếu quan trọng hơn xu hướng chung của chỉ số. — Nói một cách thận trọng, Hong En nói: Các khoản vay không thực hiện vẫn còn là một bí ẩn . Mặc dù hai lĩnh vực này chiếm tỷ lệ lớn trong thị trường chứng khoán niêm yết, thị trường bất động sản vẫn ở mức cao, điều này cho thấy thị trường chứng khoán có cơ hội tăng trưởng nhỏ trong năm Ngọ. Liên quan đến thị trường chứng khoán Việt Nam, Giáo sư Wu Dingding, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Trung ương cũng đưa ra một nhận xét tích cực. Giáo sư dự đoán rằng mặc dù không có khả năng nền kinh tế của Việt Nam sẽ đạt được một bước đột phá trong năm 2014, nhưng nó sẽ tiếp tục tăng trưởng và thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục là một kênh để gây quỹ. Trong trung và dài hạn của nền kinh tế. .

Theo giáo sư Vương Đình Huế, trong năm chính sách hoạt động, dự án tái tổ chức sẽ được xúc tiến, và một nội dung quan trọng khác là đề xuất sáp nhập một bộ phận hai cấp để thống nhất giám sát đất nước. — Trong khi thúc đẩy sự phát triển của thị trường phái sinh, nâng cao hiệu quả của các công ty chứng khoán, tăng cường hội nhập quốc tế, giám sát thị trường và hướng tới kết nối thị trường với cộng đồng ASEAN.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *