Dòng tiền nhanh chóng quay trở lại hàng tồn kho

Tính đến ngày 31/8, Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh đã giao dịch hơn 40 triệu chứng khoán trong ba ngày liên tiếp, với giá trị giao dịch hàng ngày là hơn 600 tỷ đồng, thậm chí hơn 800 tỷ đồng. Nó đã tăng vọt, nhưng hầu hết trong số họ đã bị hỏng, chỉ có một quá trình điều trị được thêm vào, và sau đó nó được giảm xuống, không lặp lại như những ngày này. Theo thanh khoản đột phá, nó đã vượt quá 700 tỷ đồng trong hai ngày giao dịch đầu tiên, mức cao nhất trong hơn hai tháng. Sự thận trọng và thận trọng thường thấy rằng thời gian thú vị và hấp dẫn trong không khí mua hàng đã trôi qua. Các tín hiệu từ thị trường chứng khoán trong những ngày gần đây chủ yếu đến từ làn sóng các nhà đầu tư vĩ mô, đặc biệt là khi Ngân hàng Quốc gia hứa sẽ giảm lãi suất xuống 17-19% trong tháng Chín. Ngay bây giờ, khi các ngân hàng chuyển sang lãi suất thấp hơn, thông điệp này chỉ bắt đầu có kết quả. Mặt khác, Thông tư 22 đã được thành lập, ủy quyền cho các ngân hàng cho vay hơn 80% số tiền huy động cho các doanh nghiệp và người dân, và sử dụng nó từ 1/9. Điều này làm phong phú nguồn vốn của nền kinh tế, tăng cơ sở cho lãi suất thấp hơn và có tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư.

Dòng tiền quay trở lại thị trường chứng khoán. Ảnh: B.H.

Ngoài ra, đối thủ cạnh tranh gần đây “Kênh vàng” cũng đã hạ sốt và cần tìm một nơi an toàn một cách dễ dàng. Theo ông Khánh, do đó, các nhà đầu tư tập trung vào chứng khoán vì thế đã trở nên toàn diện hơn, điều này kích thích lợi nhuận trên thị trường dòng tiền.

Lần trước, nhiều người lưỡng lự giữa hai kênh vàng và hành động. Do vàng tăng liên tục, mua lãi vào ngày hôm sau, nên xu hướng rót bạc vào vàng đã tăng lên. Phong trào này làm cho các nhà đầu tư có kế hoạch chi tiêu cho chứng khoán được bảo lưu và xem xét nhiều hơn. Tuy nhiên, đến bây giờ, sự nhiệt tình đã lắng xuống, và các nhà đầu tư đã không còn bị phân tâm như trước đây và đang mua mạnh hơn. Hơn 40% cổ phiếu thấp hơn so với cổ phiếu HOSE và dưới 60% cổ phiếu của sàn – mức giá thấp nhất so với các kênh khác, hỗ trợ thêm cho quyết định đầu tư vào cổ phiếu đúng hạn. Theo phân tích, dòng tiền hiện tại trên thị trường chủ yếu đến từ các nhà đầu tư cũ, nhưng không có sự tham gia của các nhà đầu tư mới. Ông Huỳnh Anh Tuấn, giám đốc điều hành của SJC Securities, cho biết một số nhà đầu tư có khả năng tiết kiệm nhiều hơn năm nay đang xem xét quay trở lại thị trường chứng khoán vì thị trường có vẻ ổn định hơn. Tuy nhiên, vì các nhà đầu tư cần nhiều thời gian hơn để suy nghĩ và huy động lãi suất vẫn còn cao, không có gì phải vội vàng để rút tiền tiết kiệm chứng khoán. Đối với các nhà đầu tư vàng, hầu hết mọi người ở Tuấn vẫn khăng khăng sử dụng kênh này thay vì chuyển sang kênh chứng khoán vì họ vẫn tin rằng vàng sẽ lập kỷ lục mới. Ngoài ra, thể loại đầu tư, kỳ vọng lợi nhuận và khả năng chịu rủi ro của hai kênh này là khác nhau, do đó hiện không có xu hướng chuyển đổi dòng tiền đầu tư thành vàng. Đối với tiêu đề, nếu có, nó là rất ít.

Ủy ban điều tiết chứng khoán, thông qua các quy định giao dịch ký quỹ do các nhà phân tích ban hành, chính thức cho phép thông tin giao dịch ký quỹ để nâng cao niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường. Tuy nhiên, theo ông Khánh, mức độ hỗ trợ cho thông tin này không cao lắm. Thời gian qua, nhiều công ty vẫn áp dụng dưới hình thức hợp đồng ủy thác đầu tư. Việc ban hành các quy định hướng dẫn chỉ là hợp pháp hóa trước khi giao dịch được thực hiện. Tuy nhiên, một số quy định được thực hiện và áp dụng đồng bộ ở một tỷ lệ nhất định. Tuy nhiên, tỷ lệ này có thể thấp hơn kỳ vọng của nhà đầu tư và thấp hơn so với các công ty trước đây áp dụng cho nhà đầu tư.

Thị trường chứng khoán đang tiến tới kháng cự. Hãy mạnh mẽ, nó có thể được sửa chữa sau buổi lễ. Bằng cách kiếm được lợi nhuận dự kiến, các nhà đầu tư sẽ có lãi ngay lập tức, bởi vì thị trường chứng khoán rất tuyệt vời trong một thời gian dài và sự gia tăng đột ngột này cũng khiến các nhà đầu tư “bắt tay” trong một thời gian dài. Hiện tại, các nhà đầu tư đồng ý hoan nghênh những thay đổi trong chính sách kinh tế vĩ mô và biến những điều chỉnh này thành hiện thực. Sẽ có một sự chậm trễ. Nếu lãi suất tiếp tục giảm, lạm phát sẽ tăng. Các công ty chứng khoán … Các chuyên gia dự đoán rằng dòng tiền lớn sẽ chảy vào thị trường với tốc độ đáng báo động, thay vì biến động nhẹ như bây giờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *