Người nước ngoài tập trung mạnh mẽ blue chip trên sàn TP HCM

Từ ngày 22 tháng 8 đến hết tuần vào ngày 26 tháng 8, giá đóng cửa của Văn phòng Công tố viên Thành phố Hồ Chí Minh là 404,41 điểm, tăng gần 4 điểm so với tuần trước. Khi số lượng cổ phiếu trung bình đạt 29,6 triệu cổ phiếu mỗi ngày, tương đương 485,4 tỷ cổ phiếu và tăng 13,5% trong tuần, thanh khoản tiếp tục được cải thiện. Trước đây .

Người nước ngoài thu thập thêm các blue-chip thông qua sàng TP HCM. Minh họa: Hoàng Hà .

Trên sàn Hà Nội, Sàn giao dịch chứng khoán cũng tích lũy 1,72 điểm sau 5 ngày giao dịch, đạt gần 69,25 điểm, gần với cơ hội phá vỡ ngưỡng 70 trong tuần này. Phần phía sau. Khối lượng giao dịch trung bình của Sàn cũng đạt xấp xỉ 38,3 triệu cổ phiếu, tương đương khoảng 430 tỷ cổ phiếu (tăng gần 30% so với tuần trước).

Thống kê trên thị trường chứng khoán cho thấy số lượng cổ phiếu tại Hà Nội cho thấy sự tăng giảm lớn nhất về số lượng cổ phiếu trong tuần qua (198 đến 118 cổ phiếu). Sau 5 phiên, có 3 hành động ở giai đoạn này đã tăng hơn 30%, đó là TSB, VSP và MAX. Khối lượng giao dịch lớn nhất thuộc về KLS, với 32,2 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tăng gần 17,4% so với tuần trước và chiếm 17% tổng khối lượng giao dịch trên thị trường. — Điều đáng chú ý là trong tuần qua, việc mua cổ phiếu blue chip sàn HCM từ các nhà đầu tư nước ngoài đã hoàn tất. Trong tòa nhà này, bốn mã mua hàng ròng của các nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu là KDC, SSI, REE, STB … và tổng số mua ròng vượt quá 140 tỷ đồng. Chỉ KDC đại diện cho một nửa. Trên sàn ngân hàng, PVI, BVS và PGS … cũng đã được mua với số lượng lớn.

– Tuy nhiên, vẫn còn một số lượng lớn cổ phiếu đã được bán với số lượng lớn, dẫn đầu là VIC của VIC và VCG của sàn giao dịch. Tuần trước, doanh thu thuần của VCG đã đạt gần 23 tỷ đồng, trong khi số lượng VIC đạt gần 29 tỷ đồng. Do đó, cổ phiếu của Vincom đã được bán 27 lần trên mạng, với khối lượng giao dịch hơn 4,6 triệu cổ phiếu, tương đương 492 tỷ đồng.

Minh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *