SGT có thể đăng ký hủy bỏ niêm yết trong tháng 5

Ông Lehitra, thành viên thường trực của hội đồng quản trị của Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh, cho biết việc niêm yết trên thị trường chứng khoán là quyết định của công ty và quan trọng nhất là nó đã được cuộc họp cổ đông chấp thuận. Trừ khi đăng ký bắt buộc được thực thi do vi phạm chính sách, tự nguyện rút đăng ký là một công ty. Do đó, Bộ không biết rằng SaigonTel sẽ rút niêm yết khỏi sàn sau 3 năm giao dịch.

Trước hết, SaigonTel phải mua lại cổ phần của các cổ đông khác do các cổ đông khác nắm giữ … Khi SGT chính thức yêu cầu hủy niêm yết, Bộ Thương mại sẽ có hướng dẫn cụ thể để thực hiện tất cả các nghĩa vụ và thời gian liên quan …– – Theo ông Terra, đây là lần đầu tiên Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh tự nguyện yêu cầu niêm yết cổ phiếu niêm yết. Rút danh sách.

Tái cơ cấu mạnh mẽ và quỹ huy động cổ phiếu mạnh, chủ tịch SangonTel Đặng Thành Tâm giữ chức chủ tịch và quyết định rút khỏi danh sách. Ảnh: CP

99,5% cổ phần có quyền biểu quyết đồng ý hủy niêm yết cổ phiếu SGT tại cuộc họp cổ đông của SaigonTel vào ngày 22 tháng 4 (theo quy định niêm yết của HOSE, nếu hủy, đăng ký tự nguyện cần ít nhất 65% quyền biểu quyết) Tất cả các cổ đông có mặt). Hiện tại, công ty vẫn chưa gặp hội đồng quản trị để hoàn thiện nghị quyết và đệ trình các yêu cầu hủy niêm yết của sàn giao dịch. Đơn đăng ký mua cổ phiếu SGT sẽ được xử lý vào tháng 5.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Tổng thư ký Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI), cho rằng các công ty mới thành lập phải thận trọng trong các quyết định đăng ký của họ. Nếu giao dịch không tốt, bạn cần xem xét lại khi nào cần báo giá, đặc biệt là khi thị trường chứng khoán đang giảm. Ông cũng đề nghị sắp xếp lại các sản phẩm để thị trường phân loại các sản phẩm tương tự thành các giỏ khác nhau, từ đó tạo ra một thị trường hấp dẫn và môi trường đầu tư tốt. Bởi vì thị trường đang trong tình trạng dư thừa (nhiều công ty hoạt động kém hoặc thậm chí thua lỗ) và thiếu (thực hiện kinh doanh hiệu quả) tài sản. Theo ông Hải, hủy bỏ tự nguyện là rất phổ biến trên thế giới, và phần khó khăn nhất là giải quyết thỏa đáng vấn đề lợi nhuận của cổ đông.

SaigonTel đã được niêm yết trên hợp đồng chứng khoán TP HCM trên thị trường chứng khoán vào ngày 10 tháng 1 năm 2008. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2010, vốn cho thuê thực tế là 740 tỷ đồng. Đây là một trong bốn tiêu đề giúp ông Đặng Thanh Tâm duy trì vị trí thứ ba trong danh sách 100 người giàu nhất năm 2010 do VnExpress.net công bố. Trước đó, cổ phiếu SQC của một công ty khai thác niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội cũng đồng ý hủy niêm yết.

Theo quy định niêm yết chứng khoán, trong trường hợp hủy niêm yết tự nguyện, đối với các tài liệu đầy đủ và hợp lệ trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận, Bộ sẽ xem xét chấp nhận / không chấp nhận hủy sách. Trong trường hợp từ chối, bộ sẽ giải thích lý do bằng văn bản.

Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *