VN-Index hỗ trợ gần 860 điểm

Chỉ số VN đã giảm hơn 1,2% vào ngày 20/7. Ảnh: VNDirect.

Thị trường biến động nhanh chóng trong tuần đầu tiên của tuần này, nhưng nó cho thấy một xu hướng giảm.

Người bán đã chủ động và tiếp tục chịu áp lực trong thời gian này để giảm giá đáng kể. Sự suy giảm kể từ đầu phiên giao dịch buổi sáng tiếp tục, tùy thuộc vào giờ giao dịch và thị trường đóng cửa ở mức thấp nhất trong ngày. Cuối cùng, chỉ số VN giảm 1,22% xuống 861,4 điểm. Chỉ số VN30 giảm 1,33% xuống gần 800 điểm. Trên sàn giao dịch, cả hai sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM đều giảm. – Kết thúc cuộc họp, Red chiếm hoàn toàn vị trí của gần 300 người thua trên HoSE, 35 trong số đó vẫn bị ràng buộc, chỉ có 112 người chiến thắng. . Tại VN30, 30 cổ phiếu blue chip đã giảm xuống dưới mức chuẩn.

Mặc dù có lợi nhuận kỷ lục, CTD vẫn là số một trong số các cổ phiếu lớn với mức lỗ hơn 4%. Theo sau là BVH giảm 2,6%, VRE giảm 2,3%, PLX giảm 2,3%, MSN giảm 2,1%, BID, HPG giảm 1,9%, MBB, PNJ giảm 1,7%, SSI, VHM giảm 1,6%. Hơn 5,3 nghìn tỷ đồng Việt Nam, do người bán đã giảm giá mạnh, đẩy nhiều cổ phiếu giảm giá. Các nhà đầu tư nước ngoài cũng đã bán hơn 240 tỷ đồng, chủ yếu ở các nhóm VN30 như HPN, Praha, VPB, VCB, VHM, VRE, và VIC. Dẫn đầu ngành xây dựng tăng vọt trong quý II, khoảng 160 tỷ đồng.

Sáng ngày 20/7, chỉ số VN đã giảm 0,81%. Ảnh: VNDirect. Năm 2007, xu hướng thị trường trở nên bất lợi hơn. Sau đó vào buổi sáng, người bán giảm giá mạnh. Chỉ số VN giảm 0,81% xuống gần 865 điểm. Chỉ số VN30 giảm 0,86 xuống dưới 810 điểm. Trên thị trường chứng khoán Hà Nội, cả hai sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM đều giảm.

Trước bữa trưa, màu đỏ chiếm ưu thế, HoSE giảm 278 và chỉ số chuẩn giữ 37 cổ phiếu, trong đó 94 cổ phiếu tăng. Tại VN30, không có blue-chip nào còn xanh, có 29 người thua và 1 điểm dừng.

PLX, BVH giảm gần 2%, VJC giảm 1,6%, BID giảm 1,4%, PNJ, SBT, FPT, GAS, REE , VRE giảm hơn 1% và phần còn lại giảm nhẹ dưới mức chuẩn.

Các nhà đầu tư nước ngoài đã tăng tốc doanh số ròng trong tuần đầu tiên của tuần. Tính đến giữa buổi sáng, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua hơn 1,8 triệu cổ phiếu và bán gần 4 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị doanh thu thuần gần 45 tỷ đồng. Đặc biệt trong nhóm VN30, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 500.000 cổ phiếu HPG và các cổ phiếu khác cũng được bán với số lượng lớn, chẳng hạn như SSI, VCB, POW, VHM và VRE. -Các cổ phiếu thứ hai giảm 7/20. Ảnh: VNDirect.

Sau phiên giao dịch ATO sáng nay, chỉ số VN đã giảm xuống dưới mức 870 điểm là 0,3%. Chỉ số VN30 giảm 0,39% xuống 811 điểm. Trên thị trường chứng khoán Hà Nội, cả hai sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM đều nằm dưới đường cơ sở.

Red đã mất hơn 200 người thua trên HoSE, trong đó 54 người vẫn giữ nguyên và 106 người chiến thắng. Trong nhóm VN30, bên thua cuộc chiếm ưu thế hơn, với 25/30 blue-chip giao dịch màu đỏ.

Số lượng cổ phiếu giảm mạnh, nhưng về độ lớn, hầu hết các mã bị mất gần 1%. Trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn, PNJ, BVH, GAS và SBT giảm khoảng 1%, trong khi đó, VIC, VCB và VJC giảm hơn 0,8%. Mặt khác, SSI, CTD và HPG vẫn là mã xanh.

Trong những tin tức đầu tiên trong tuần, Baoyue Securities dự đoán rằng thị trường có thể biến động do thắng và thua. Thay phiên xuất hiện trong một ban nhạc hẹp vào đầu tuần. VN-Index sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi khu vực điểm 863-868. Báo cáo của BVSC viết: “Nhìn chung, chúng tôi vẫn kỳ vọng xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường và mức kháng cự sẽ vào khoảng 888 ± 5 điểm trong thời gian tới.”

Tuần này, bộ phận HoSE cũng đã công bố kết quả sau: sửa đổi VN30, VNFinlead, một cổ phiếu cấu thành của rổ chỉ số VNDihua … Sau đó, các quỹ đầu tư vào các giỏ chỉ số này sẽ phải thực hiện các hoạt động tái cấu trúc danh mục đầu tư. . Sự kiện này sẽ giúp các phong trào chứng khoán trong rổ chỉ số trở nên sôi động hơn trong vài tuần cuối tháng Bảy.

Trong cùng một thông báo, MBS tuyên bố rằng tình trạng này vẫn đang được duy trì. Thị trường có thể tăng từ 900 điểm lên 910 điểm. Tuy nhiên, chỉ số VN có thể cho thấy sự điều chỉnh kỹ thuật khi tiếp cận vùng kháng cự 880-885. MBS khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn với lượng tiền mặt lớn có thể sử dụng sự điều chỉnh để mua cổ phiếu để tăng tỷ lệ, tập trung vào các cổ phiếu dự đoán kết quả giao dịch tốt và quan sát được trong quý II. Thị trường biến động để có hành động thích hợp.

Khi anh ấy được sinh ra ở Việt Nam, chứng khoán vẫn là một thể loại kỳ lạ, vì vậy anh ấy và những người sáng lập ban đầu của anh ấy đã hoài nghi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *