Các công ty chứng khoán vẫn sẽ chết vì lâm sàng

Tuần trước, ba công ty chứng khoán hàng đầu trên thị trường đã bị đình chỉ và chứng nhận giám sát của một trong số họ đã bị thu hồi. Tuy nhiên, đây chỉ có thể là khúc dạo đầu cho làn sóng “đồng tử” của các doanh nghiệp như vậy.

Khi số lượng công ty có lợi nhuận tăng lên, bảng hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong quý thứ ba kết thúc bằng màu tối và chỉ có thể được tính bằng ngón tay, và hơn 2/3 số lỗ còn lại được tích lũy, thậm chí vượt quá vốn chủ sở hữu Lỗ ngoài tầm kiểm soát (vốn. Tích lũy gần 6 nghìn tỷ đồng)

Tại thị trường này, có 53 công ty chứng khoán khác đã đăng ký trong quý 3, với tổng trị giá gần 370 tỷ đồng. Tên chính bao gồm KLS (-92,5 tỷ đồng), VIX (700-800 triệu đồng), SHS (-59 tỷ đồng), AVS (-2 tỷ đồng)

Tuy nhiên, số liệu thống kê vẫn tiếp tục cho đến cuối tháng 9 Ngoại trừ những công ty chứng khoán gần như biến mất khỏi thị trường, chẳng hạn như Chứng khoán Đông Dương (DDS), Chứng khoán PME (PME), Chứng khoán Hà Nội (HSSC), Chứng khoán Trương Sơn (TSS), Chứng khoán Hamico (HamicoSC) … lên đến 63 Công ty đã lỗ lũy kế, lên tới gần 6 nghìn tỷ đồng. Trong số các công ty này, có khoảng 12 công ty bị mất hơn 50% vốn đăng ký, 17 công ty mất 30% đến dưới 50% vốn đăng ký và khoảng 32 công ty mất ít hơn 30% vốn đăng ký. Bộ Tài chính số 10/1 đã phê duyệt dự án tái cấu trúc công ty chứng khoán số 62 / QĐ-BTC sẽ có 12 công ty chứng khoán được kiểm soát đặc biệt (không bao gồm tỷ lệ vốn). 17 công ty đang được kiểm soát.

Vấn đề nan giải tự thoát

Ngân hàng Sacco (SBS) và cổ phiếu cao su là các khoản lỗ lũy kế điển hình, vượt quá vốn cho thuê (đổi tên thành Chứng khoán Delta (RUBSE)). Và 2 tỷ đồng Việt Nam.

Dưới sức mạnh của SBS, công ty đang tiến hành sắp xếp lại toàn diện, bao gồm giao dịch, hợp lý hóa, xóa nợ tích lũy, thanh lý các khoản đầu tư không hiệu quả và thu hồi các khoản nợ khác … Điều này đã giúp SBS giảm chi phí hoạt động. Con số 13 tỷ đồng và 12 tỷ đồng. Các con số trong sáu tháng đầu năm là 283 tỷ đồng và 276 tỷ đồng. Quan trọng nhất là lợi nhuận của SBS đã vượt quá 9 Sau khi trải qua những khoản lỗ lớn trong dài hạn, công ty tổng giá trị thị trường Đạt một tỷ đô la. Các nhà đầu tư tin tưởng một phần vào lời hứa của ban quản lý mới của SBS đối với tất cả nhân viên, cổ đông và nhà đầu tư trong “bức thư” vào giữa năm nay. Tại thị trường buổi chiều, Sở giao dịch chứng khoán Lubbs (RUBSE) tính đến cuối tháng 9, khoản lỗ lên tới 42,2 tỷ đồng, tức là hơn 2 tỷ so với vốn điều lệ. Ngoài ra, đến ngày 31 tháng 9, RUBSE đã thu hút các khoản vay ngắn hạn hơn 23 tỷ đồng từ Tập đoàn Cao su Việt Nam (VRG), Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Khoáng sản Fico. VRG Long Thành. Thông tin mới nhất từ ​​RUBSE là VRG đã tìm được người mua nợ 51% và chính thức chuyển giao quyền lực cho ban giám đốc mới tại cuộc họp thường niên. Giữa tháng 10. Không rõ đối tác nào đã mua lại “bộ phận nợ”, nhưng rõ ràng rằng có một “bộ phận nợ” lớn trong môi trường cực kỳ khó khăn ngày nay đòi hỏi phải trở thành một nhà đầu tư nổi tiếng và rủi ro. Rất cao – không chỉ vậy, công ty đã bị đình chỉ 6 tháng vì không đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật tài chính. Đây là thông tin cực kỳ bất lợi cho công ty. Vậy, khi những chủ sở hữu mới của Dong’an Securities (TAS) hay Golden Bridge Securities (GBS) cũng phải từ bỏ, liệu cổ phiếu Delta có trở thành một phép màu?

Nếu Chứng khoán Hà Thành (HASC) không mất toàn bộ vốn, nhưng bị lỗ lũy kế 127,5 tỷ đồng, chiếm hơn 85% vốn nhượng quyền, sẽ không dễ dàng duy trì hoạt động kinh doanh nếu không có sự trợ giúp từ bên ngoài. Trên thực tế, trong những ngày gần đây, khi HASC tuyên bố sẽ đổi tên thành Tonkin Securities, các nhà đầu tư đã bắt đầu “đoán và đoán” “những thay đổi máu” có thể cản trở sự phát triển của công ty. cuộc khủng hoảng. Các công ty “tệ nhất” đang cố gắng tìm lối thoát. Tuy nhiên, hàng chục công ty chứng khoán khác đang dò dẫm theo cách này.

Cô ấy sẽ chết chứ? -Với sự gia tăng số lượng các công ty đã từ bỏ kinh doanh môi giới, các nhà đầu tư và nhà đầu tư tư nhân sẵn sàng chuyển tài khoản của họ cho các công ty chứng khoán có uy tín, khiến việc kinh doanh của họ ngày càng không có lợi, và ban giám đốc chỉ thuộc về “người khổng lồ”. Dường như quy mô của công ty chứng khoán rất nhỏ và không có tài trợ, vì ngân hàng mẹ chỉ hiểu bầu trời và con ngườiĐợi đến khi bạn chết.

Kế hoạch tổ chức lại các công ty chứng khoán đã được phê duyệt vào đầu năm nay, bao gồm việc giảm số lượng công ty chứng khoán xuống còn 20-30, nhưng không dễ thực hiện. . Ngay cả người đứng đầu Ủy ban Chứng khoán cũng từng nói rằng “không dễ để loại bỏ các công ty chứng khoán”, điều này cho thấy quá trình tái cấu trúc khó khăn như thế nào.

Không có tiền lệ cho việc phá sản hoặc sáp nhập các công ty chứng khoán, và không có thủ tục phức tạp nào vẫn đang chờ hướng dẫn. Hơn nữa, nếu công ty chứng khoán sẽ chết mà không có đám tang, nếu vẫn không có thị trường sáng chói trong vài tháng cuối năm nay hoặc thậm chí đầu năm sau, các khoản lỗ sẽ tiếp tục.

Theo Vietstock

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *