Áp dụng phạm vi biến động giá 30% cho cổ phiếu mới trên sàn đấu giá

Theo quy định áp dụng của Sàn bắt đầu từ 4/5, giá tham chiếu của ngày giao dịch đầu tiên của các cổ phiếu niêm yết mới sẽ được cung cấp bởi các tổ chức niêm yết và các tổ chức tư vấn niêm yết (nếu có) và do Hà Lan cung cấp. chấp thuận. Trong giai đoạn này, phạm vi dao động giá sẽ được giới hạn ở mức ± 30% thay vì phạm vi hiện tại.

Nếu ba ngày giao dịch liên tiếp chưa được xác định kể từ ngày giao dịch đầu tiên, giá trung bình có trọng số được xác định là giá tham chiếu vào ngày giao dịch tiếp theo và cơ quan niêm yết và Ủy ban niêm yết sẽ phải xác định lại giá tham chiếu.

Cổ phiếu mới của Phòng giao dịch Hà Nội sẽ bị giới hạn ở mức 30% trong thời gian phát hành. Buổi đầu tiên. Minh họa: Hoàng Hà

Phạm vi dao động giá lớn hơn ± 30% và nó cũng được áp dụng cho các chứng khoán có giao dịch bị đình chỉ trong hơn 25 ngày giao dịch. Đối với các chứng khoán này, một khi chúng được giao dịch lại, giá tham chiếu sẽ được xác định bởi bộ phận Hà Nội sau khi được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán.

Trước đây, Sàn cũng đã áp dụng các quy định mới về giá tham chiếu và phạm vi giá của các cổ phiếu mới trên thị trường UPCoM. . Cụ thể, phạm vi biến động giá trong ngày đầu tiên giao dịch chứng khoán là ± 40% so với giá tham chiếu. Giá tham chiếu được cung cấp bởi một tổ chức thương mại được đăng ký và phê duyệt bởi Sàn Giao dịch. Nếu cổ phiếu không được giao dịch trong 25 ngày giao dịch liên tiếp, giá tham chiếu là giá của ngày giao dịch cuối cùng của ngày giao dịch cuối cùng.

Theo CEO, hoạt động trên thị trường UPCoM hơn một tháng sau khi đăng ký giao dịch được coi là ổn định và hiệu quả (2 trong số 4 cổ phiếu mới đã xác định giá trung bình có trọng số là giá tham chiếu). Do đó, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin đã quyết định áp dụng phạm vi trên cho thị trường niêm yết.

Ngoài ra, trong một số trường hợp, Sàn cũng bổ sung quy tắc giao dịch, nhưng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin sẽ không thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch quyền cũ. Những tình huống này bao gồm việc phát hành trái phiếu chuyển đổi hoặc phát hành thêm cổ phiếu của công ty với giá cao hơn giá trung bình vào ngày giao dịch trước ngày loại trừ.

Giá trị thị trường trong ngày đầu tiên giao dịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Chia sẻ mới là 20%.

Minh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *