Phục hồi tín hiệu phục hồi

Tuần trước, các nhà đầu tư đã hoan nghênh nhiều tin tức kinh tế vĩ mô tích cực, như lạm phát tiếp tục giảm, xuất khẩu tăng và giảm thâm hụt thương mại một nửa so với tháng Chín. Đồng thời, hội nghị Quốc hội cũng khai mạc. Cơ quan lập pháp và ngành hành pháp phổ biến thông tin về sự ổn định kinh tế và điều chỉnh cơ cấu. Giao dịch -Stock hoạt động nhiều hơn tuần trước. Minh họa: Hoàng Hà

Thị trường chứng khoán ngay lập tức phản ứng tích cực với thông tin này. Các câu lạc bộ chiến thắng của HOSE và 4 câu lạc bộ đã điều chỉnh tăng 11,04 điểm (2,7%) lên 422,07 điểm. Trên sàn ngân hàng, số phiên giảm vẫn còn áp đảo (ngày 3 tháng 2), nhưng cuối tuần, Sàn giao dịch chứng khoán vẫn tích lũy được gần 1 điểm, đạt tối đa 70 điểm (69,94 điểm). Thanh khoản thị trường cũng đang có dấu hiệu phục hồi. Trong 5 ngày giao dịch, khối lượng giao dịch trung bình của sàn giao dịch đạt gần 26,5 triệu cổ phiếu, tương đương gần 470 tỷ cổ phiếu. Đồng thời, khối lượng giao dịch của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội trung bình đạt gần 29 triệu cổ phiếu mỗi phiên, tương đương với 286 tỷ đồng.

Mặc dù mức thanh khoản nói trên chỉ tăng nhẹ so với tuần trước (khối lượng giao dịch tăng 5% và khối lượng giao dịch tăng 8%), giao dịch đã cải thiện đáng kể vào cuối tuần này. Đặc biệt vào ngày 28/10, giá trị thị trường của toàn thị trường đã vượt 1,2 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 120% so với ngày giao dịch trước đó.

Cũng trong tuần trước, đã có lệnh mua trên thị trường chứng khoán. Lợi nhuận ròng của nhà đầu tư nước ngoài trên hai sàn khá mạnh, trị giá hơn 145 tỷ đồng. Sức mua này chủ yếu được cung cấp bởi cổ phiếu FPT, công ty đã mua 4,3 triệu cổ phiếu của Quỹ Lan. Tuần này, nhà đầu tư nước ngoài đã mua cổ phiếu FPT trị giá 101,7 tỷ đồng.

Cùng với FPT, một số cổ phiếu blue chip khác mà các nhà đầu tư nước ngoài cũng đã mua với số lượng lớn trên sàn là BVH. , VCB, SJS, PVD, CTG …, giá trị ròng nằm trong khoảng từ 730 đến 15,1 tỷ đồng. Họ cũng bán nhiều mã khác, như HAG, DHG, SSI, VHC, CSN … Trong số đó, HAG có doanh số cao nhất, trị giá gần 17 tỷ đồng.

Tại Hà Nội, PVX, KLS, PVG, PGS, WSS … là những sản phẩm được mua nhiều nhất bởi các nhà đầu tư nước ngoài. Trong trao đổi, có tổng cộng 5 mã KLS, VND, SHB, PVX và VCG chiếm ưu thế trong giao dịch, với tổng giá trị khoảng 456 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *