Chủ sở hữu của công ty quản lý quỹ rời đi

Ông Nguyễn The Lu, Giám đốc điều hành Quỹ tài sản Sài Gòn (SAM) cho biết, đầu tư SAM tại Việt Nam cũng là thời điểm tăng trưởng nhanh nhất của thị trường chứng khoán. Cồng

Chủ cũ muốn rời đi

Khó khăn không phải là SAM của chính mình. Nhiều công ty quản lý quỹ cũng bị thua lỗ. Trong vòng một tuần, hai công ty quản lý quỹ đã báo cáo chuyển quyền sở hữu.

13 cổ đông đã chuyển 100% vốn của Công ty TNHH Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Jianchang cho 3 cổ đông mới. Hai trong số ba cổ đông mới của Công ty quản lý quỹ Victory là cổ đông nước ngoài. Tỷ lệ sở hữu của hai cá nhân này đạt 49%. Chiến thắng đã thay đổi hoàn toàn dòng máu.

Chưa đầy một tuần sau chiến thắng, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia cũng tuyên bố chuyển nhượng cổ phần cho Tianfa Fund Management Co., Ltd. Ba cổ đông đã chuyển 30% vốn cổ phần cho ông Bùi Đình Chiến. Ông Qian sở hữu 30% cổ phần và chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong Công ty Tianfa. Có đến 16 công ty báo cáo thua lỗ trong năm 2011, tương đương với con số trong năm 2010.

Nhiều công ty quản lý quỹ tiếp tục chịu nhiều khoản lỗ trong năm 2010 và 2011, như Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Đối tác Toàn cầu, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Đầu tư VIPC, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Dầu khí Toàn cầu, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Việt Nam, Sài Gòn Công ty quản lý quỹ đầu tư, quỹ Thăng Long, công ty quản lý quỹ cổ phần Koshida …

Dữ liệu thống kê được kiểm toán từ báo cáo tài chính 2010-2011 cho thấy 12 công ty quản lý quỹ bị lỗ trong năm 2010 và 2011. Khoản lỗ lũy kế của nhiều công ty gần như bằng vốn ủy quyền của Sài Gòn. Công ty cổ phần quản lý nd, có chủ đầu tư vốn đầu tư là 25 tỷ đồng, nhưng đã mất tiền cho đến cuối năm. Năm 2011 là 23,07 tỷ đồng. Công ty chưa công bố báo cáo bán niên cho Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước. -Những nhà đầu tư biết rất ít – trang web của Ủy ban điều tiết chứng khoán nhà nước có danh sách 49 công ty quản lý quỹ. Nhìn lướt qua thông báo quỹ cho thấy một điều: rất ít thông tin. Theo TTVN, chỉ có một vài công ty siêng năng công bố hiệu quả kinh doanh, hoạt động quỹ, thay đổi nhân sự … Nhiều trang web của công ty quản lý quỹ không thể truy cập và thông tin của Ủy ban Chứng khoán Quốc gia chỉ được cập nhật vào năm 2010.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *