Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục đấu tranh

Ngành chứng khoán là một trong những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự sụt giảm của thị trường, bởi vì hiện có 5 công ty có khoản lỗ lũy kế vượt quá 50% vốn chủ sở hữu và 23 công ty lỗ lỗ lũy kế vượt quá vốn chủ sở hữu. 30% vốn cho thuê .

– Thu nhập không tồn tại, nhưng phải chi rất nhiều tiền cho tiền lương, không gian và mạng lưới giao thông, khiến 7 công ty chứng khoán phải rút khỏi kinh doanh môi giới. Đồng thời, số lượng các công ty chứng khoán chịu sự kiểm soát đặc biệt và kiểm tra thường xuyên cũng tăng lên. Do điều kiện tồi tệ của Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam, các quỹ đầu tư nước ngoài chịu áp lực rất lớn. Mặc dù một số quỹ đầu tư lớn (như Vina Capital và Mekong Capital) đã đồng ý kéo dài thời gian hoạt động.

Tuy nhiên, quyết định này là một tình huống bất khả kháng, bởi vì ngay cả khi họ muốn thoái vốn, điều đó là không thể. Điều này được thực hiện bởi vì giá trị thị trường của thị trường rất tối và giá cổ phiếu đã giảm quá sâu. Điều này cũng sẽ cản trở lời mời của các tổ chức nước ngoài đầu tư và tạo ra các quỹ mới để đầu tư vào thị trường. Mặc dù giá cổ phiếu Việt Nam rẻ nhất ở Đông Nam Á và chỉ đứng sau Hồng Kông ở châu Á (chỉ đứng sau Hồng Kông), do lo ngại về phát triển, nhưng nó không đủ sức thuyết phục các quỹ đầu tư tham gia. Triển vọng kinh tế vĩ mô của nền kinh tế Việt Nam không được cải thiện và hiệu quả kinh doanh của các công ty niêm yết không thay đổi nhiều.

Trong báo cáo trước đây về tình hình kinh tế xã hội, Thủ tướng Chính phủ Quốc hội chỉ có mục tiêu 10/15, về cơ bản có thể đạt được theo nghị quyết của Quốc hội đưa ra vào đầu năm nay. Hai mục tiêu đã không đạt được, đó là tốc độ tăng trưởng GDP và tạo việc làm. Chín tháng sau, GDP của quốc gia này đã tăng 4,73% và cả năm ước tính là khoảng 5,2%. Con số này thấp hơn nhiều so với kế hoạch 6-6,5% của Quốc hội, mặc dù hướng phát triển của nó cao hơn quý trước. Với sự sụt giảm số lượng việc làm mới, lý do chính cho sự gia tăng thất nghiệp là nhiều công ty đang trong tình trạng đình chỉ. Hàng tồn kho cao và nhu cầu tiêu dùng thấp dẫn đến sự sụt giảm doanh thu và lợi nhuận, buộc công ty phải thu hẹp quy mô.

Dữ liệu từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho thấy hoạt động sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp có xu hướng giảm trong quý ba. giảm giá trị. Giới hạn cho vay là 15%, nhưng chỉ 0,6% các công ty cho rằng mức lãi suất này hiện hợp lý. Nếu họ buộc phải chấp nhận mức lãi suất 15%, thì chỉ có 44,1% công ty nghĩ rằng nó có thể đủ khả năng trả lãi suất dài hạn. Đồng thời, trong ngành ngân hàng, có sự bất thường giữa huy động và tăng trưởng tín dụng. Các khoản vay mới rất hạn chế và chủ yếu được cập nhật.

Thời gian trôi qua, thị trường chứng khoán có khả năng biến động đi ngang mà không hỗ trợ dòng tiền mãi mãi. Ngoài ra, do hầu hết các báo cáo kết quả giao dịch trong quý thứ ba của công ty không đạt được mục tiêu, các nhà đầu tư không mong đợi mức giá cổ phiếu cao. Mục tiêu doanh thu và lợi nhuận, ngoại trừ một số lĩnh vực nhất định như thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe và dược phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *