Nhiều công ty gần như không có doanh thu trong quý thứ ba

Thống kê báo cáo tài chính quý III của 200 công ty niêm yết cho thấy có tới 20 công ty có doanh thu quý 3 dưới 10 tỷ đồng. Trong số đó, có 8 công ty có doanh thu dưới 1 tỷ đồng: Công ty tư vấn kỹ thuật điện dầu khí (IDICO), Công ty cổ phần khai thác và chế biến khoáng sản Beijiang (BGM), Công ty chứng khoán Đông An (TAS), Công ty tư vấn kỹ thuật điện dầu khí Công ty Cổ phần (PPE), Công ty Cổ phần Đầu tư PV2 (PV2), Công ty Cổ phần Phát triển Cơ sở hạ tầng (CID), Công ty Cổ phần Đầu tư Điện Tây Nguyên (TIC), Công ty Cổ phần Xây dựng Sông Hồng (ICG). PXL, doanh thu thuần của công ty chỉ 38 triệu đồng. đồng. So với chi phí hành chính hơn 2,2 tỷ năm, con số này quá thấp. Nhờ thu nhập tài chính 3,87 tỷ đồng (lãi từ tiền gửi / khoản vay), PXL một lần nữa đạt được khoản lãi gần 55 triệu đồng trong quý. May mắn cho PXL, trong giai đoạn này, doanh thu bán hàng và dịch vụ của công ty đạt 80,56 tỷ đồng. Sau khi trả 76,43 tỷ đồng cho nhà cung cấp / nhà cung cấp dịch vụ, khoản thanh toán này đã bù đắp một phần nhu cầu đầu tư của PXL, trong giai đoạn này và giúp công ty duy trì số dư tiền mặt hơn 4 tỷ USD. Bằng VND. VND là vào cuối kỳ.

Trong BGM, sau hai quý không có doanh thu, công ty cũng kiếm được 42 triệu đồng trong quý ba. Số tiền nhận được chỉ bằng 50% giá vốn hàng bán, do đó không thể bù đắp các chi phí khác phát sinh trong kỳ, do đó BGM ​​mất gần 620 triệu đồng. Báo cáo tài chính của công ty Voi cho thấy, mặc dù không có doanh thu, số dư hàng tồn kho chỉ tăng nhẹ, từ 4 tỷ đồng vào đầu năm lên 11,92. Đến cuối quý 3, tổng giá trị là 1 tỷ đồng. Điều này có nghĩa là hoạt động của BGM đã bị hoãn lại, và sẽ có ít cơ hội để công ty có một số lượng lớn doanh số bán hàng trong vài quý tới.

Giải thích chênh lệch lợi nhuận giữa quý 3 và cùng kỳ năm ngoái. PPE cho biết, năm 2011, lợi nhuận trước thuế của công ty giảm so với năm 2011. Có nhiều lý do, chủ yếu là do những khó khăn kinh tế vĩ mô và hạn chế về vốn khiến các nhà đầu tư không thể thực hiện dự án. dự án mới. Các dự án đang diễn ra cũng đã giảm tiến độ, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty. Trong giai đoạn này, doanh thu của công ty chỉ đạt 453 triệu đồng. Trong 9 tháng, công ty chỉ đạt doanh thu 1,65 tỷ đồng. Hầu như không có thu nhập, hoạt động kinh doanh của PVL chủ yếu dựa vào tiền mặt. Vào cuối quý 3, số dư tiền mặt của công ty rơi xuống hơn 3,4 tỷ đồng, so với 7,09 tỷ đồng vào đầu năm.

Số lượng công ty có doanh thu dưới 1 tỷ đồng trong quý này có thể không như đã đề cập ở trên, và nó đã dừng lại lúc 8 giờ. Bởi vì đây chỉ là dữ liệu thu được từ 200 đơn vị có báo cáo tài chính quý ba trong số hơn 600 công ty niêm yết. Đồng thời, nhiều công ty có “lịch sử thường trực” chưa nộp báo cáo tài chính. Trong hầu hết các công ty trong chuỗi giá trị bất động sản và trong một số công ty hoạt động trong lĩnh vực khai thác và các nhà cung cấp dịch vụ khác, đã có sự sụt giảm mạnh về doanh thu.

Trong một số trường hợp, tốt hơn là công ty nên đình trệ và không có doanh thu, nhưng cố tình ngừng sản xuất và kinh doanh, và sau đó chịu tổn thất lớn. Tuy nhiên, đây chỉ là một vài trường hợp, tùy thuộc vào công ty cụ thể (ví dụ: chỉ có một dự án). Đối với các công ty sản xuất chính thống, không có doanh thu có nghĩa là đình chỉ sản xuất và sa thải. Xếp hạng dòng tiền của một số công ty cũng cho thấy trong chín tháng qua, nhiều đơn vị đã tiết kiệm thanh khoản bằng cách vay vốn từ các nguồn thay vì tạo điều kiện gây quỹ từ khách hàng. Khi công ty trì trệ, các chi phí hàng ngày cần phải trả phụ thuộc vào các khoản vay bên ngoài, do đó, nguy cơ phá sản có thể thấy trước.

Hiệu quả kinh doanh ngắn hạn của công ty đã tăng và giảm. Tuy nhiên, một khi doanh nghiệp có thể tiếp tục hoạt động, cơ hội phục hồi vẫn tồn tại. Nhưng khi tất cả mọi người dừng lại, sản xuất bị đóng băng và không có thu nhập, đây không chỉ là niềm đam mê cho các chủ sở hữu công ty, mà còn cho cả công nhân và cổ đông.

Đầu tư chứng khoán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *