Chiến lược thay đổi chiến lược của REE, KDC, PNJ

Các công ty được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán ngày hôm nay là PNJ (Công ty Cổ phần Trang sức PNJ), KDC (Công ty Cổ phần Kindu) và REE (Công ty Cổ phần Máy móc). Kho lạnh) là tên được lựa chọn cho nhiều nhà đầu tư tổ chức. Năm nay, ba công ty này đã thực hiện “tái cấu trúc” và thực hiện “những thay đổi đáng kể”. Trong số các công ty niêm yết, PNJ là một loại “hiếm”. Nếu số lượng các công ty niêm yết vàng Việt Nam có thể được tính toán chỉ bằng ngón tay, thì PNJ là tên duy nhất ngoài SJC là duy nhất trong ngành trang sức vàng.

Trên thực tế, thị trường trang sức chỉ được chia thành một vài công ty bao gồm: PNJ, DoJi và SJC. Tuy nhiên, vào đầu năm, công ty đã quyết định tổ chức lại một lần nữa, bởi vì các nhà lãnh đạo đã nhìn thấy một số thách thức mà họ phải đối mặt trong năm nay và những năm tiếp theo.

Trong vài năm qua, PNJ là một trong số ít các công ty được ủy quyền. Chủ tịch và Giám đốc điều hành PNJ Cao Thị Ngọc Dung (Cao Thị Ngọc Dũng) cho biết điều này có thể giao dịch vàng miếng SJC. Nhưng lĩnh vực này đã không thành công. Một doanh nghiệp có lợi nhuận cao hơn. Vấn đề lớn nhất là suy thoái kinh tế và nhu cầu thấp. Nếu PNJ buộc phải tập trung vào các lĩnh vực chính của trang sức, sẽ khó đạt được mức tăng giá sản phẩm, và thậm chí ảnh hưởng đến doanh thu của công ty.

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, phó tổng giám đốc PNJ, cho biết người phụ trách PNJ đang xem xét thêm. Mặc dù đã có những đóng góp to lớn cho vinh quang, nhưng đây là công ty đầu tiên trong ngành có hệ thống bán lẻ quốc gia và tốc độ tăng trưởng trung bình trong 5 năm qua là hơn 20% mỗi năm. Tuy nhiên, cô biết rằng công ty phải Tổ chức lại một cách có phương pháp và khoa học để tiếp tục phát triển và đạt được kết quả cao hơn, và thực hiện ước mơ tham gia vào các thị trường quan trọng của châu Âu và châu Mỹ, thiết kế một hệ thống quản lý doanh nghiệp hoàn chỉnh là điều kiện tiên quyết cho sự kế thừa của thế hệ quản lý.

Nói cách khác, tiến thoái lưỡng nan của ngành giao dịch tiền vàng trên thị trường. Mặc dù thị trường Việt Nam có ít tác động đến PNJ, nhưng nó đã ảnh hưởng và khiến công ty “xem xét lại” chiến lược của mình ở một mức độ nhất định. Theo thông tin của ông Quỳnh, giá trị của hợp đồng tư vấn tái cấu trúc do đơn vị tư vấn cung cấp không dưới 1 triệu USD. Trong thời điểm khó khăn như vậy, con số này không hề nhỏ đối với bất kỳ công ty nào. Sau một thời gian dài làm việc, PNJ đã chọn các chuyên gia tư vấn nước ngoài để kết hợp công ty và các chuyên gia tư vấn để phát triển các chiến lược.

Tái cấu trúc là một kế hoạch hành động dài hạn. Đây là một hạn chế của công ty. Tất nhiên, kết quả có thể không được nhìn thấy ngay lập tức. Trong chín tháng đầu năm nay, động thái đáng chú ý của kế hoạch PNJ là tập trung vào kinh doanh cốt lõi bằng cách cải thiện năng suất sản phẩm và mở rộng hệ thống phân phối và tiếp thị. Bán hàng. Sản phẩm chính của công ty. Ước tính đến cuối tháng 10, nhà máy trang sức PNJ tại Go Vap sẽ hoàn thành, với diện tích 12.500 m2 và khoản đầu tư 100 tỷ đồng. Công nghệ. Năng lực sản xuất sản phẩm hiện đại vượt quá 4 triệu chiếc mỗi năm, giúp tăng gấp đôi sản lượng hàng hóa. Mặt khác, không hài lòng với hệ thống 161 địa điểm bán lẻ và hơn 3.000 khách hàng bán buôn trên cả nước, PNJ cũng đang cố gắng mở rộng 30 cửa hàng trang sức trong năm nay để tăng cơ hội bảo hành sản phẩm. Để người tiêu dùng. Hơn nữa, mặc dù kết quả cụ thể của sự kiện đã giảm so với năm ngoái, công ty dự kiến ​​sẽ nhận được khoản lãi thêm 50 tỷ đồng trong quý thứ ba do bán khoản đầu tư vào Năng lượng Đại Pháp. Công ty Cổ phần. — Rút vốn, tập trung đầu tư vào ngành công nghiệp chính và chấp nhận “qua lại” đã cho thấy quyết tâm của các công ty lớn có tầm nhìn dài hạn.

Và một cách để thoát khỏi đầu tư đa ngành Để tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, REE là đại diện cấp cao của Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam trong năm, thể hiện khả năng hoạch định chiến lược cho các doanh nghiệp được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư nước ngoài. Quản lý tài năng. Tốc độ phát triển của REE là vào năm 2008 (lúc đó đầu tư tài chính là thời trang trực tuyến cho hầu hết các công ty có số dư tiền mặt). Bây giờ, sau khi chịu tổn thất nặng nề do mất khoản dự phòng và hàng tồn kho, cuộc hôn nhân đầu tư tài chính của hôn nhân đã giúp REE dần thu hẹp Quyết định thu hẹp và dần dần tách các hoạt động bên ngoài các lĩnh vực cốt lõi của nó. Tổ chức lạiKiến trúc một cửa: Trở thành đối tác chiến lược trong lĩnh vực năng lượng và phục vụ hoạt động kinh doanh cốt lõi của cơ điện tử.

Danh sách các chi nhánh của REE bao gồm 11 công ty. REE nắm giữ hơn 20% cổ phần, trong đó có 2 công ty nước uống (BOO Thu Đức, Công ty Đầu tư và Thương mại Nước Sài Gòn) và 3 công ty sản xuất điện (Nhiệt điện Ninh Bình). , Trạm thủy điện Takba và Trạm thủy điện Takmo). Năm 2011, khi thị trường chứng khoán giảm mạnh, REE đã sử dụng mua ròng để tăng tỷ lệ sở hữu nhằm có tác động đáng kể đến các công ty mà họ đầu tư và ước tính đầu tư công trước cuối năm 2011. REE chiếm khoảng 37% tổng tài sản của REE.

Theo thông tin mới nhất, REE tiếp tục tăng cổ phần tại một số công ty: tại Công ty Cổ phần Than Núi – Vinacomin-NBC (tăng từ 4,99% lên 8,43%), đặt tại Công ty Cổ phần Than Đèo Nai-TDN Nghê (từ 4,98% đến 10,58%) tại Công ty Cổ phần Nhiệt điện Pha Lai-PPC (từ 5,002% đến 6,462%). “Sự gia tăng liên tục về quyền sở hữu các nguyên tố đất hiếm của các công ty than, nghĩa là, việc cung cấp nguyên liệu thô được sử dụng cho sản xuất điện, cho thấy rằng đầu tư vào các nguyên tố đất hiếm trong chuỗi giá trị liên quan đến ngành năng lượng đang tăng lên, phù hợp với định vị dài hạn của các nguyên tố đất hiếm. Một bước trong quá trình thực hiện chiến lược đầu tư “đã phân tích hành động của Vietnam Telecom. Ngoài ra, với chiến lược tăng cường liên doanh của REE, VCBS cũng tin rằng cổ phiếu của công ty REE có thể tiếp tục tăng.

Là PNJ hay REE, KDC là công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh. Nhưng KDC vẫn là một cái tên liên quan đến hoạt động đầu tư và phát triển bất động sản. KDC một lần nữa tập trung vào các sản phẩm bánh kẹo và tiêu dùng, trong khi công ty vẫn đang ở vị trí hàng đầu.

–…. …………………………………………. KDC từ bức tranh tập trung vào lĩnh vực bánh kẹo và tiêu dùng, và các công ty này vẫn đang ở vị trí hàng đầu.

Khi anh ấy trở lại, KDC lập tức lên kế hoạch khai thác tiềm năng thị trường. Trường có dân số 90 triệu người trẻ, với độ tuổi trung bình là 27,8 tuổi và thu nhập ngày càng tăng. Bằng cách thay đổi sự phụ thuộc vào một số mặt hàng theo mùa và không bán được trong suốt cả năm, chẳng hạn như bánh trung thu, công ty đã chọn thúc đẩy tăng trưởng bằng cách tăng các kênh phân phối và kéo chặt hơn theo hai hướng: phân khúc. Phân phối sản phẩm của các đối tác chiến lược – công ty bánh kẹo Nhật Bản Ezaki Glico và phân phối các sản phẩm cơ bản khác.

Ngoài kẹo, KDC cũng có kế hoạch ra mắt các sản phẩm mì ăn liền. Và dầu ăn vào cuối năm. Để đạt được mục tiêu này, hai công ty sẽ không đầu tư vào việc thiết lập cơ sở hạ tầng sản xuất cho các sản phẩm trên mà sẽ hợp tác với một nhà sản xuất khác và sau đó phân phối chúng dưới thương hiệu KDC. Trong lĩnh vực này, nếu KDC được so sánh với Masan hoặc Acecook (Tường An), KDC chắc chắn là một cái tên mơ hồ. Tuy nhiên, nếu chúng ta ước tính giá thị trường của mì Việt Nam năm 2010 theo Euromonitor là 829 triệu đô la Mỹ, và dự đoán rằng thị trường sẽ tăng lên 1,1 tỷ đô la Mỹ trong năm 2013, với tốc độ tăng trưởng kép 8% hàng năm, thì KDC vẫn có nhiều cơ hội để giành thị phần , Bởi vì KDC không chỉ là một thương hiệu mạnh mà còn có một mạng lưới phân phối khổng lồ.

KDC, PNJ hoặc REE chỉ là 3 trong số 700 công ty niêm yết. Các công ty này được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán ngày hôm nay, nhưng từ góc độ tái cấu trúc công ty và những nỗ lực hiện tại để vượt qua khó khăn hay bóng tối, đây thực sự là những cái tên đặc biệt. Đầu tư đa ngành, phục hồi các kỹ năng cơ bản, tìm kiếm đối tác chiến lược và mở rộng phân phối, mở rộng sản phẩm mới ra thị trường, các biện pháp tái cấu trúc mà công ty đã thực hiện có thể không mang lại kết quả tốt. Nhiều nhà đầu tư trên thị trường cũng tuyên bố rằng họ sẽ không ngay lập tức mong đợi hoặc yêu cầu con số, đó là báo cáo về kết quả giao dịch tức thời. Bởi vì đối với các công ty và nhà đầu tư trên thị trường, điều quan trọng nhất trong lần chạy nước rút này vẫn là sự hiểu biết của họ về việc tái cấu trúc và những nỗ lực của họ để thực hiện kế hoạch. “Càng sớm càng tốt” càng được đảm bảo, trên tinh thần “dám làm, dám thất bại, dám chiến thắng”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *