Chỉ số VN cuối năm sẽ như thế nào

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã xanh từ năm nay, và nó đã đạt đến ngưỡng 1.000 điểm trong tháng đầu tiên. Tuy nhiên, giống như các thị trường lớn khác trên thế giới, Chỉ số VN đã chìm vào cuối quý đầu tiên và đầu quý hai do tác động mạnh mẽ của Covid-19. Mặc dù đã phục hồi vào cuối quý II, chỉ số VN vẫn đóng cửa trong màu đỏ trong nửa đầu năm, giảm 15% so với đầu năm. Đến 900, thậm chí gần với ngưỡng 1.000 điểm. Tuy nhiên, do lo ngại về các biến số như làn sóng biến động Covid-19 thứ hai hoặc hồi quy chuỗi cung ứng, giới hạn dưới của dự báo chủ yếu ở giới hạn dưới 100 điểm thay vì 10 đến 20 điểm. Bằng cách đánh giá chiến dịch Covid-19 là yếu tố “quyết định”, KB Securities đưa ra một kịch bản cơ bản rằng Việt Nam sẽ không thấy làn sóng Covid-19 thứ hai và trên phạm vi toàn cầu, có thể có một dịch bệnh khác ở một số quốc gia , Nhưng tác động hạn chế hơn. Nhóm phân tích KB Việt Nam cho biết: Dựa trên tình hình chuẩn này, chúng tôi lạc quan rằng khu vực giá thấp nhất trên thị trường đã đạt đến cuối tháng 3, đó là đỉnh điểm của dịch bệnh trong nước. Nhận xét. Cũng như vậy, VNDirect cũng tuyên bố rằng làn sóng thứ hai của Covid-19 có thể che khuất triển vọng kinh doanh của các công ty niêm yết, đặc biệt là trong lĩnh vực tiêu dùng. Ngoài ra, căng thẳng thương mại của Mỹ ở khu vực miền trung hoặc cuộc bầu cử tổng thống Mỹ trong quý IV có thể gây ra sự kiện “thiên nga đen”. Về mặt sáng sủa, nhóm phân tích tin rằng dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài và khả năng Ngân hàng Negara tiếp tục hạ lãi suất hoặc thực hiện các giao dịch thương mại có thể có “tác động đẩy” trong nửa cuối năm nay. – “Chúng tôi ước tính lợi nhuận của công ty sẽ giảm 5-6% so với cùng kỳ. VN-Index có thể duy trì mức định giá hiện tại và sẽ đạt khoảng 840-920 điểm vào cuối năm nay”, báo cáo của VNDirect bình luận. -Là bên lạc quan nhất rằng việc định giá chỉ số VN có thể thay đổi từ 900 đến 1.000 điểm, KIS Việt Nam tuyên bố rằng những định giá này dựa trên “đánh giá lại”. Thị trường “.

” Mặc dù nền kinh tế hiện tại không còn mong manh như trong cuộc khủng hoảng 2007-2008, so với giai đoạn trước, khoảng cách giữa tỷ lệ hoàn vốn của thị trường chứng khoán và tỷ lệ tiết kiệm hiện đang ở mức kỷ lục. Báo cáo của KIS viết rằng dữ liệu 2008-2012 là âm, nói rằng điều này làm cho cổ phiếu trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn. Quy mô lớn nhất mà công ty chứng khoán đề cập vẫn là hoạt động xuất nhập khẩu. Vào thời điểm đó, Covid-19 rất phức tạp trên thị trường lớn và bị ảnh hưởng bởi nhóm dịch vụ do thiếu khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, do sự tăng trưởng của đầu tư công trong nửa cuối năm nay và các biện pháp như hạ lãi suất và đưa ra kế hoạch hỗ trợ tiếp theo, triển vọng tăng trưởng trong năm nay có thể vẫn lạc quan.

Giao dịch Cuối năm, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam đánh giá cổ phiếu bán lẻ, công nghệ thông tin và năng lượng nhiệt là “tích cực”. Chúng tôi khuyến nghị rằng ngành công nghiệp kho bạc gần đây (như cảng, bất động sản hoặc ngân hàng) nên được giữ trung lập, trong khi dầu khí nên được đánh giá là tiêu cực. Trong nhóm công nghệ thông tin, động lực chính sẽ là trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm.

“Do đặc điểm riêng của ngành, Covid-19 dự kiến ​​sẽ không có tác động đáng kể đến hiệu quả kinh doanh trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm. Ở trong nước, nhu cầu về công nghệ đã tăng lên vì các công ty phải tìm giải pháp trong mùa dịch bệnh”, KB KB viết Tiếng Việt.

Ngành bán lẻ nên tích cực. Trong hoạt động, việc mua bán hàng hóa và tiêu dùng của con người có dấu hiệu phục hồi. Sau thời gian ly thân. Nhiệt điện có thể được hưởng lợi từ nhu cầu gia tăng.

Ngành bất động sản Việt Nam tin rằng nguy cơ tái phát căn bệnh này khiến tâm lý người mua trở nên phòng thủ, ảnh hưởng đến tốc độ bán hàng và khả năng hấp thụ của thị trường. Do tăng trưởng tín dụng yếu và không quá lạc quan, tỷ suất lợi nhuận bị ảnh hưởng bởi các kế hoạch hỗ trợ kinh doanh. .

Gần với xu hướng kinh tế vĩ mô, VNDirect tin rằng các ngành công nghiệp tiềm năng trong nửa cuối năm được hưởng lợi từ đầu tư công, vật liệu xây dựng bất động sản công nghiệp, được hưởng lợi từ việc chuyển lợi nhuận cho làn sóng các nhóm đầu tư và tốc độ phục hồi đã vượt quá mong đợi. Ví dụ bao gồm bán lẻ, công nghệ, điện và hàng không. Chỉ số VN-Index chạm đáy vào tháng 3 và sau đó phục hồi trong quý hai. Ảnh: Giao dịch. – Thị trường chứng khoán bắt đầu nhận được kỳ vọng từ Việt Nam vào đầu năm nay-Index trở về mức kỷ lục bốn chữ số. Nhưng sự kỳ vọng này đã bị ngăn chặn bởi đại dịch. Chỉ số HoSE đại diện bắt đầu giảm mạnh vào đầu tháng 2, và rơi xuống đáy 660 điểm vào ngày 24 tháng 3, giảm hơn 30%.

Trong quý II, do các nhà đầu tư “F0”, thị trường đã nối lại thanh khoản cao nhất để tham gia đánh bắt đáy. Trong cùng thời gian, giá trị giao dịch trung bình của HoSE đã tăng hơn 52%, bao gồm đóng góp rất lớn từ một số lượng kỷ lục các tài khoản chứng khoán mới mở.

Theo VNDirect, đồ uống, bảo hiểm, bảo hiểm, bất động sản, bán lẻ và du lịch – giải trí là ngành mạnh nhất trong nửa đầu năm. Những khu vực này cũng là nhóm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch. Mặt khác, các ngành công nghiệp ngân hàng và thực phẩm (hai trụ cột của hệ thống chỉ số VN) đã chứng kiến ​​sự sụt giảm nhỏ hơn, trong khi các ngành công nghiệp hóa chất, thép và viễn thông duy trì xu hướng tích cực. — Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *