Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ trong thời kỳ Trump rơi xuống vạch xuất phát

Vào cuối phiên giao dịch 18/3, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã giảm 1.338 điểm, tương đương 6,3%, dưới ngưỡng 20.000 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 131 điểm hay 5,18% xuống 2398 điểm, trong khi Chỉ số hỗn hợp Nasdaq giảm 4,7% xuống còn 6,989 điểm.

Tính đến ngày 18 tháng 3, Chỉ số Dow Jones chỉ tăng 0,4% so với tháng 1. Ngày 20 tháng 20 năm 2017 – khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức. Tuy nhiên, trong thời gian dài, khi Trump giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày 8 tháng 11 năm 2016, chỉ số này vẫn tăng gần 9%.

So với mức cao nhất vào ngày 19 tháng 2, S & P 500 hiện giảm khoảng 29%. Sợ đại dịch chấm dứt cuộc biểu tình dài nhất của Phố Wall. Vào ngày 18 tháng 3, một nhân viên của Sở giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: Reuters – Các biện pháp kích thích mạnh mẽ của chính phủ Mỹ chỉ mang lại cho các nhà đầu tư hy vọng tạm thời. Khi dự báo tiếp tục trở nên tiêu cực hơn, sự chú ý trở lại. Các nhà kinh tế tại JP Morgan ước tính rằng GDP kinh tế Mỹ có thể giảm 4% trong quý này và 14% trong quý tới. Tốc độ tăng trưởng cho cả năm 2020 dự kiến ​​sẽ giảm 1,5%.

Cuộc biểu tình đỏ hôm qua cũng khiến công ty tạm thời của Sở giao dịch chứng khoán New York vấp ngã trong 15 phút đầu tiên của cuộc họp. Chỉ số giảm hơn 7%. Đây là lần thứ tư bộ ngắt mạch được kích hoạt trong một tuần.

“Từ giai đoạn phấn khích bắt đầu từ tháng 2 đến nay, thị trường đã biến động – vào thời điểm đó, các nhà đầu tư đã tuyệt vọng về những gì đã xảy ra. Giám đốc đầu tư của Vantagepoint Wayne Wicker nói. Chủ sở hữu của Sàn giao dịch (NYSE) cũng tuyên bố rằng ông sẽ tạm thời đóng cửa các cuộc họp và chuyển hoàn toàn sang giao dịch điện tử bắt đầu vào năm tới. Vào thứ Hai. Sàn giao dịch chứng khoán New York đã xác nhận một thương nhân và một nhân viên rằng họ chống lại Covid- 19 thử nghiệm tích cực, nhưng cũng nói rằng cả hai không tham gia trực tiếp vào trao đổi.

“Thị trường đã phản ứng với sự sợ hãi và không chắc chắn. Chúng tôi nghĩ rằng chiến lược gia đầu tư Edward Jones Nela Richardson nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *