Phố Wall từ chối

Vào cuối ngày giao dịch 17/7, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones giảm 0,5% xuống 26.734 điểm, kết thúc xu hướng tăng của bốn ngày giao dịch liên tiếp. Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 0,3% xuống điểm chuẩn, giảm xuống còn 3.215 điểm và Chỉ số hỗn hợp Nasdaq giảm 0,7% xuống 10,473 điểm.

Cổ phiếu công nghệ tiếp tục biến động phức tạp. Cổ phiếu của Microsoft và Apple đã giảm hơn 1%. Amazon đã giảm 0,3%. Mặt khác, cổ phiếu Netflix đã giảm hơn 11% khi mở cửa, nhưng đã tăng trở lại 0,8% trước khi kết thúc giao dịch.

Cổ phiếu công nghệ là nhóm hoạt động tốt nhất trên thị trường năm nay, khi các nhà đầu tư đang đặt cược rằng mô hình kinh doanh của họ sẽ vượt qua tác động của Covid-19. Tuy nhiên, nhóm đã từ chối trong tuần này. Kể từ đầu tuần này, Netflix đã mất hơn 3%. Facebook, Amazon, Bảng chữ cái và Microsoft đều mất tiền. , “Đối với các nhà đầu tư, đây là thời điểm quan trọng để đánh giá mô hình kinh doanh của các công ty công nghệ và đo lường xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng và doanh nghiệp trong giai đoạn này.”

Mùa thu nhập sẽ bắt đầu trong tuần này và tiếp tục tốt hơn dự kiến ​​ở Hoa Kỳ Báo cáo tài chính ngân hàng. Nhưng khi ngân hàng phải chi 4 tỷ đô la để bù đắp cho các khoản lỗ liên quan đến Covid-19, giá cổ phiếu ngân hàng đã giảm hơn 2%.

Đồng thời, giá cổ phiếu của Johnson & Johnson đã tăng 0,7% sau khi báo cáo thu nhập của công ty cao hơn dự kiến. Morgan Stanley cũng tăng 2,5% sau khi kết quả quý hai của nó tốt hơn so với các nhà phân tích dự kiến.

Nói về dữ liệu kinh tế vĩ mô, số người yêu cầu trợ cấp thất nghiệp ở Hoa Kỳ tuần trước cao hơn dự kiến. Bộ Lao động Hoa Kỳ cho biết, có 1,3 triệu người xin việc, nhiều hơn 1,25 triệu người dự kiến ​​của Dow Jones.

Tuy nhiên, doanh số bán lẻ đã tăng 7,5% trong tháng 6, vượt qua mức tăng trưởng 5,2% của Dow Jones. Điều này sau khi tăng kỷ lục 17,7% trong tháng Năm.

Paul Ashworth, nhà kinh tế trưởng của Kinh tế Thủ đô, cho rằng sự tăng trưởng liên tục của doanh số bán lẻ cho thấy nền kinh tế đang phục hồi. Trong tam cá nguyệt thứ ba. Tuy nhiên, chuyên gia cũng cảnh báo rằng khi làn sóng Covid-19 thứ hai lan rộng và khiến nhiều quốc gia phải đóng cửa, nguy cơ vẫn tồn tại.

Minh Sơn (theo báo cáo của CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *