Phạt hành chính đối với chứng khoán không đủ làm nản lòng

Nhiều cổ đông nội bộ đã bị phạt bị lật ngược bởi các biện pháp xử phạt hành chính đối với chứng khoán, trong sáu tháng đầu năm, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia (SSC) đã ban hành 67 quyết định về vi phạm xử phạt. Các khoản phạt chính áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân là 3.922 tỷ đồng. -Trong 67 quyết định xử phạt, 37 đã quyết định xử lý vi phạm của các công ty niêm yết và quy định phát hành chứng khoán. Tiết lộ cho công chúng vi phạm các quy định báo cáo và hệ thống công bố thông tin. 5 quyết định xử phạt kiểm toán viên vì không ghi nhận hoặc không bình luận đầy đủ về các lỗi của công ty được kiểm toán. Quyết định xử phạt 14 đối với vi phạm của cổ đông nội bộ và quy định báo cáo giao dịch cổ đông lớn. 11 Quyết định xử phạt vi phạm hệ thống báo cáo và công bố thông tin. Thị trường không chỉ cần xử phạt hành chính để sửa lỗi người phạm tội, mà còn có cái nhìn tổng quan về bản chất của các trường hợp thực thi pháp luật phức tạp. Ảnh: Các quyết định xử phạt của VNE-67 được ban hành trong vòng 6 tháng, điều này cho thấy khối lượng công việc của UBCK không thấp khi hệ thống giám sát vẫn còn nhiều bước thủ công, quyền kiểm tra và sự rõ ràng. Vẫn còn nhiều hạn chế về vi phạm. Tuy nhiên, từ góc độ khác, lỗi ngày càng trở nên phức tạp và phức tạp hơn. Ngày càng có nhiều nhà đầu tư đang yêu cầu giúp đỡ, điều này đưa ra các yêu cầu mới về giám sát và kiểm tra thị trường.

Trong một lá thư gần đây gửi đến các cơ quan chức năng, một nhóm cổ đông đã lên án một công ty chứng khoán vì lạm quyền, các cổ đông bị lãng quên và dòng tiền quá lỏng lẻo cho khách hàng VIP, khách hàng ngoại giao và giám đốc điều hành nội bộ. . Cho vay đầu tư chứng khoán.

Điều nghiêm trọng hơn là công ty cũng đã tổ chức một loạt các khoản đầu tư, vay mượn nhiều cá nhân để thúc đẩy quỹ của công ty đầu tư nhằm tạo ra giá cổ phiếu của riêng mình và các mã khác trên thị trường. Loại câu chuyện nội bộ này hoàn toàn làm mờ mắt các cổ đông, bởi vì không có nơi nào để tiết lộ các giao dịch gây sốc này trong báo cáo tài chính hoặc nghĩa vụ công bố thông tin khác. Một công ty khác, khi kế toán trưởng bị sa thải, đã tiết lộ câu chuyện về một CEO đã buộc nhân viên sử dụng tiền của nhà đầu tư để chuyển tài khoản đầu tư cho chính CEO. Trong quá trình kiểm tra, công ty đã vay một khoản tiền nóng tạm thời để bù đắp thâm hụt và đưa các cơ quan chức năng vào tình hình tài chính an toàn. Chỉ khi “cơm không ngon và súp không ngọt”, một số học viên ở khắp mọi nơi sẽ bị đàn áp hoặc bị mất và phơi bày những câu chuyện bất hợp pháp, chờ đợi “nắm đấm sắt” của cơ thể. Ban quản lý sẽ làm rõ nghi ngờ và nêu bật các vi phạm.

Trong tình thế tiến thoái lưỡng nan về kinh tế, “sự sôi sục” lớn như Vinashin và Vinalines phải dần dần xuất hiện. Trên thị trường, sự khắc nghiệt của môi trường kinh doanh và những hạn chế của đầu tư ngày càng trở nên rõ ràng. Tại thị trường này, kinh doanh cũng đã bắt đầu bùng nổ.

Trong bối cảnh phức tạp, những gì thị trường cần không chỉ là khắc phục hình phạt hành chính đối với người phạm tội, mà kỳ vọng lớn nhất là khả năng hiểu một cách công bằng và thấu đáo bản chất của các vụ án phức tạp trong các cơ quan hành chính. Cách để khám phá các lỗi nghiêm trọng, khôi phục trật tự và duy trì niềm tin của công chúng.

(Theo ĐTCK)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *