Làn sóng thanh lý quét thị trường chứng khoán

Sau khi giảm 5 ngày giao dịch, chỉ số Vn đã “bốc hơi” lên 46,8 điểm, tăng từ 471,49 điểm vào đầu tuần này lên 432,87 ngày giao dịch vào ngày 5/20. Động lực giảm dần tăng lên mỗi quý, và không còn phạm vi giao dịch hẹp như trong những tháng gần đây. Chỉ số đã rơi vào vùng giảm và tiếp tục xây dựng đáy mới.

Thị trường thấy áp lực bán lên hàng loạt cổ phiếu. Nói chung, cổ phiếu bất động sản đề cập đến một loạt các cổ phiếu đã được đẩy xuống mức giá thấp nhất của họ, thay vì chỉ giảm nhẹ như trước đây. Mặt khác, sự sụt giảm mạnh của nhiều cổ phiếu blue-chip như HAG, VIC, SJS, v.v … ngay lập tức ảnh hưởng đến một loạt các hành động khác của ngành và nhanh chóng lan rộng ra toàn thị trường.

– Khả năng hỗ trợ giá dừng lại đối với các cổ phiếu bị ảnh hưởng Chỉ số VN, BVH, MSN, VIC … đã giảm xuống mức thấp nhất. Chỉ số Vn ngay lập tức rơi sâu vào bản chất thực sự của thị trường, nhưng giá không giảm thêm nữa do sự gia tăng của một số trụ cột “thoái lui”. Sau một thời gian mua ròng liên tục, các nhà đầu tư nước ngoài đã tăng doanh số bán cổ phiếu blue chip, gây áp lực lên các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu. Nhiều người mất kiên nhẫn và bán cổ phiếu.

Sê-ri Cổ phiếu thấp hơn mệnh giá và giá trị sổ sách, nhưng nó không hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Thị trường gần như không có thông tin hỗ trợ, và tin tức xấu luôn tồn tại.

Sự phục hồi của thị trường chứng khoán cần những tín hiệu tích cực về hỗ trợ vĩ mô. Ảnh: B.H.

Theo các nhà phân tích, áp lực lớn nhất hiện nay là làm thế nào để giải phóng vốn doanh nghiệp bằng cách cho các công ty cho vay một mức lãi suất quá cao. Một loạt các cắt giảm sản xuất theo kế hoạch và báo cáo quý đầu tiên của một loạt các công ty niêm yết đều cho thấy điều này. So với cùng kỳ, hầu hết thu nhập và chi phí đi vay và lợi nhuận đã giảm quá xa.

Tình trạng này khiến các công ty phụ thuộc nhiều vào các khoản vay hoặc không hiệu quả. Nó sẽ khó hơn bao giờ hết. Ngoài ra, nhiều người dự đoán rằng tỷ lệ lạm phát hàng năm không nên thấp hơn 15%. Tỷ lệ lạm phát tăng đẩy lãi suất tăng và lãi suất thế chấp cũng được đẩy lên, do đó làm giảm dòng vốn trên thị trường vốn.

Trung bình trong tuần này, 26 triệu cổ phiếu được giao dịch trong một ngày, trị giá 507,28 tỷ đồng, tăng 24. So với tuần trước, doanh số tăng 13% và giá trị tăng 13%. Xu hướng giảm của chỉ số VN vẫn chưa dừng lại, và Index-Index tiếp tục tìm kiếm nguồn vốn mới. Mặc dù chỉ có một sự sụt giảm nhẹ trong mỗi phiên, nhưng chuỗi cửa hàng Hà đã không dừng lại mãi mãi, do đó, chỉ số bị trừ đi 5 điểm, tương đương 76,98 điểm. Khối lượng trao đổi trung bình là 24,94 triệu cổ phiếu, tương đương 306,3 tỷ USD, tăng nhẹ so với kết quả tuần trước (22,6 triệu cổ phiếu, 298 tỷ USD mỗi ngày). Nhà đầu tư nước ngoài đã mua tài sản trị giá 65,15 tỷ đồng Việt Nam với giá của sàn giao dịch chứng khoán, chủ yếu là các giao dịch chứng khoán blue chip. Trên sàn ngân hàng, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 2,57 triệu cổ phiếu (chủ yếu là PVS, VCG, PVX, KLS, BVS) và bán 2,32 triệu cổ phiếu (PVX, SHB, PVS, BVS, DBC). -Trong thị trường chứng khoán của các công ty đại chúng chưa niêm yết, chỉ số UPCoM giảm 0,49 điểm (1,43%). Trung bình, khối lượng giao dịch mỗi ngày giao dịch là 139.953 cổ phiếu, tương đương 1,41 tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *