Kỹ năng tài chính của giới siêu giàu

Nếu bạn không kiếm được hàng triệu đô la, bạn vẫn có thể trở nên giàu có theo thói quen và chiến lược tài chính của giới siêu giàu. Dưới đây là ba lời khuyên chi tiêu từ các tỷ phú trên toàn thế giới được liệt kê bởi CNBC.

Chi tiêu ít hơn thu nhập – đây là thói quen tài chính tốt nhất bạn có thể phát triển. Huyền thoại đầu tư Warren Buffett có tài sản hơn 87 tỷ đô la, nhưng vẫn sống trong một ngôi nhà mà ông đã mua ở Omaha với giá 31.500 đô la vào năm 1958. Tỷ phú cũng được biết đến vì chưa bao giờ ăn sáng với giá hơn 3,17 đô la và sử dụng phiếu giảm giá khuyến mại. Hoặc Jeff Bezos – người đàn ông giàu nhất thế giới vẫn sử dụng những chiếc xe nổi tiếng như Honda Accord. -Billionaire Warren Buffett (Warren Buffett) chưa bao giờ ăn sáng với giá hơn 3,17 đô la. Ảnh: CNBC

Điều này rất quan trọng vì nó có thể tránh được các khoản nợ và tiết kiệm đầu tư. Kevin O’Leary – ngôi sao của dự án “Shark Tank” của ABC, mặc dù kiếm được hàng triệu đô la mỗi năm, vẫn sử dụng chiến lược này. “Mỗi khi tôi mua thứ gì đó, tôi tự hỏi liệu nó có thực sự cần thiết không? Bởi vì nếu tôi không mua tiền, ngay cả khi tôi ngủ, tiền sẽ được đầu tư và tạo ra tiền”, O’Leary nói. Anh ta thậm chí từ chối chi 2,50 đô la bên ngoài cửa hàng cho một tách cà phê bên ngoài cửa hàng, dự định sẽ có một thức uống tại nhà.

Trả hết nợ – một số khoản nợ có thể cần phải trả, nhưng giới siêu giàu khuyên các cách có thể để tránh nợ trong mọi giao dịch. Tỷ phú công nghệ cao Mark Cuban khuyên mọi người nên cẩn thận hơn khi sử dụng thẻ tín dụng và thanh toán tất cả các khoản nợ trên thẻ, bởi vì tiền tiết kiệm bằng lãi suất cao tốt hơn bất kỳ khoản tiền nào có thể được thu hồi. . Ông nói tương tự với các khoản nợ khác.

“Cho dù bạn vay khoản vay nào, chẳng hạn như khoản vay đại học với lãi suất 7%, trả hết khoản vay sẽ mang lại cho bạn lợi nhuận. Đã có 7%.” Đây là lợi nhuận trực tiếp, hơn cả mua cổ phiếu, bất động sản hay bất cứ thứ gì khác. An toàn hơn nhiều, “Cuba nói.

Đồng ý với điểm này, O’Reilly nói:” Nếu bạn muốn tìm kiếm tự do tài chính, bạn phải trả hết nợ. Nợ nần, bao gồm cả nợ thế chấp, là ma quỷ mà bạn phải đầu tư cho giới siêu giàu biết rằng cách thực sự để đạt được sự giàu có là đầu tư. O’Leary cho biết lần đầu tiên ông mua cổ phiếu vào năm 1982. Anh ta hơn 20 tuổi, nhưng anh ta không giàu. “Khi bạn 21, 20, 19 hoặc 18 tuổi, bạn bắt đầu chi 10% số tiền bạn phải đầu tư. Khi bạn 65 tuổi, bạn sẽ có hơn 1 triệu đô la.” -Anh Tu (theo CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *