Nhà đầu tư nước ngoài đổ cổ phiếu

So với tuần trước, giao dịch trên hai sàn giao dịch chứng khoán tuần này thậm chí còn thú vị hơn. Tại thành phố Hồ Chí Minh, trung bình khoảng 50,3 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tương đương gần 850 tỷ cổ phiếu được giao dịch mỗi phiên. Con số tại Hà Nội là 60,6 triệu cổ phiếu và 740 tỷ cổ phiếu. So với tuần trước, thanh khoản của hai sàn tăng hơn 30%.

Tuần trước, khối lượng giao dịch của hai sàn tăng đáng kể. Minh họa: Hoàng Hà

Khối lượng giao dịch tăng, nhưng chỉ số Vn đã tăng từ mức 440 điểm tuần trước lên 438 điểm sau ngày giao dịch ngày 17/6. Ngoài ra, ET-Index cũng giảm 2,47 điểm xuống 76,63 điểm so với tuần trước. Trong hầu hết các tuần, khi chỉ số tiếp tục đảo chiều, xu hướng của nó rất kịch tính. Điều này cho thấy các nhà đầu tư có thể không ổn định do khả năng thắt chặt tiền tệ trong tương lai.

Tuần trước, doanh số bán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài rất mạnh (4 ngày trên, tổng cộng là 5 ngày giao dịch). Đặc biệt tính đến ngày 15 tháng 6, giá trị bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài trên sàn giao dịch chứng khoán là khoảng 100 tỷ đồng. Trong suốt cả tuần, các nhà đầu tư nước ngoài Mua ròng ròng khoảng 153 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán Hồ Chí Minh, PVT và VSH là hai cổ phiếu bán chạy nhất trong tuần này, với doanh thu ròng lần lượt là 5 triệu và 3 triệu cổ phiếu. Tiếp theo là SAM, LCG, KBC … Tuy nhiên, nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua hơn 4 triệu cổ phiếu KDC và hơn 1 triệu cổ phiếu HAG. Một số cổ phiếu blue chip khác, chẳng hạn như SSI, FPT, VIC … cũng được mua với số lượng lớn trên sàn giao dịch chứng khoán.

Khác với thành phố Hồ Chí Minh, các nhà đầu tư nước ngoài thờ ơ với số lượng lớn cổ phiếu của Hà Nội. VCG, KLS, PVX và VND … tổng doanh thu thuần của 4 mã này vượt quá 6 triệu cổ phiếu. Đồng thời, các nhà đầu tư nước ngoài đã tập hợp PVS, PGS, DBC, PVL và các cổ phiếu vừa và nhỏ khác.

Minh Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *