Hàng tồn kho DVD chưa niêm yết

Vào chiều ngày 30 tháng 8, Sở giao dịch chứng khoán đã công bố quyết định hủy niêm yết cổ phiếu DVD của Công ty TNHH Dược phẩm Wendong. 1/9 là ngày giao dịch cuối cùng của mã này. Tổng số cổ phiếu rút khỏi sàn thành phố HCM là 11,91 triệu đồng, tương đương 119,1 tỷ đồng. DVD đã được giao dịch chính thức trên sàn giao dịch vào ngày 22 tháng 12 năm 2009.

Dược phẩm Viên Đông đã nhiều lần vi phạm các quy định công bố thông tin, chẳng hạn như không công bố báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2010 và 2 quý đầu năm nay, mặc dù cơ quan quản lý đã gỡ bỏ. Ngoài ra, công ty sẽ không tiết lộ thông tin đặc biệt trong vòng 72 giờ sau khi nhận được thông báo từ tòa án để chấp nhận đơn xin phá sản.

Trước đây, Ngân hàng ANZ, với tư cách là chủ sở hữu của khoản nợ, đã đệ đơn yêu cầu khởi xướng thủ tục phá sản cho Dược phẩm Viên Đông. Nó đã được Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh phê duyệt vào ngày 5 tháng 8. Kể từ khi sàn công bố thông tin DVD (ngày 25 tháng 8), công ty đã bắt đầu các thủ tục phá sản và các nhà đầu tư đã bỏ trốn khỏi cổ phiếu với số lượng lớn. Khi DVD được phát hành để giao dịch (15 phút cuối cùng của đơn đặt hàng khớp), chỉ riêng ATC đã có thặng dư doanh số hơn một triệu. Tuy nhiên, vẫn có nhà đầu tư mua. Sáng ngày 30/8, giá cổ phiếu của Dược phẩm Ven Dong là 10.550 cổ phiếu (thay vì dưới 4.000 cổ phiếu trong hai ngày giao dịch trước đó), và giá khởi điểm là 3.700 đồng.

Kể từ khi làm cựu chủ tịch, Công ty Dược phẩm Viên Đông đã gặp rất nhiều khó khăn. Tổng giám đốc Tri kiêm-Lê Văn Dũng đã bị bắt và bị buộc tội chuyển nhượng cổ phần

Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *