“Vài năm trước, vợ chồng tôi luôn đầy tiền ”

“3 năm trước, mỗi lần đi chơi, tôi đều mang theo một cặp tiền. Tôi cho bạn bè mượn rất nhiều tiền. Chúng tôi sẽ cùng nhau và thích đến Sóc Trăng và Cần Thơ để chơi mà không nghĩ về nó”, PH Ông Nguyễn Việt Chiến, Phó Giám đốc Đầu tư của công ty (Huyện Cao Ga, Hà Nội) đã xem lại khoảng thời gian huy hoàng này.

Lúc đó, Nguyễn Việt Chiến là một người giàu có vì Chứng khoán Hà Thành. Nói về cuộc đời huy hoàng của mình với tư cách là một nhà môi giới chứng khoán với mức lương hàng tháng là 3-4 nghìn đô la Mỹ, ông Qian cho biết, vào thời điểm đó, ông kiếm tiền dễ dàng như nhặt tiền trên đường phố.

“Tôi có rất nhiều tiền, và túi của tôi luôn đầy tiền. Bạn tôi hỏi tôi có, tôi đã cho bạn mượn rất nhiều … Bạn chỉ cần tưởng tượng rằng lúc đầu, anh ấy đã rất Rất ít người biết cách sử dụng máy tính xách tay. Ban đầu chúng chỉ được bán trong các cửa hàng máy tính xách tay. Một số máy được hiển thị trong cửa sổ của cửa hàng, nhưng bây giờ tôi biết cách sử dụng và mua, đó là một lợi thế lớn vào thời điểm đó. Ông Qian cũng làm việc rất chăm chỉ: “Có 7 ngày một tuần và bạn phải có 5 đến 6 ngày trước khi bạn có thể ăn rượu. Lúc đó, những người môi giới như tôi cũng giàu có, và anh em tập trung. Tôi rất vui vì tôi có thể bay đến Sóc Trăng, Cần Thơ bất cứ lúc nào mà không cần suy nghĩ và tính toán …

Tôi có một người bạn đang học ở Trung Quốc, một số người bay đến Quảng Đông và bạn đã trở về từ Hồ Nam vài tuần trước. .

– Nơi cả gia đình muốn đi, đôi khi họ thỉnh thoảng đi du lịch mà không xem xét bao nhiêu tiền. -Là sự lựa chọn tốt nhất để mua những thứ bạn yêu thích ở nhà. Vâng, Qian En rất tiếc phải nhớ lại .

– Cuộc khủng hoảng kinh tế và sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán, ông Qian En cũng vậy. Bạn cần nhanh chóng tìm một công việc mới để thích nghi.

Công việc mới của bạn là quản lý đầu tư của một công ty bất động sản, với mức lương hàng tháng là 1.000 đô la mỗi tháng, chỉ bằng 1/3 so với trước đây.

Bắt đầu là một người không có tiền, giờ với mức lương hàng tháng là 20 triệu đồng, tôi học cách kiếm sống cho gia đình, ba đứa con đi học và bố mẹ già. Tôi thừa nhận rằng tôi đã không mua bất cứ thứ gì trong ba năm, tôi chưa tích lũy được gì và tiền hàng tháng của tôi đã được sử dụng trong tháng đó.

“Trước đây, tiền rất cao và mọi thứ bạn mua đều rẻ, nhưng bây giờ tiền lương đã giảm một nửa. Giá gấp đôi giá, vì vậy nếu bạn muốn mua thứ gì đó, bạn phải tính”, ông Qian bình luận. Giáo sư QianMr. Qian đã làm việc một tài khoản: Trước đây, khi anh ta đến một nhà hàng để ăn một bát 15.000 phở, nó rất đắt, chỉ 20.000. Bây giờ, nhà hàng trên vỉa hè cũng đã “cắt” 30.000 / bát, nhưng không có gì. Chỉ có 3000 và 7000 giờ sữa chua cho trẻ mới mỗi ngày.

Thực phẩm tôi mua hàng ngày dường như rất nhỏ và tiền thì nhỏ, nhưng giá đã tăng gấp đôi vì mức thu nhập của tôi đã giảm một nửa hoặc hai phần ba của tôi, điều này thực sự rất nhiều.

Kể từ ngày thu nhập giảm, không có tiền để tổ chức các chuyến đi chơi gia đình, và Qian En phải cho mọi người đi nghỉ cùng nhau. Hợp tác với các công ty để giảm chi phí. Mua sắm cũng nên ưu tiên cho các chương trình khuyến mãi và các sản phẩm giá rẻ.

Chiến nói rằng anh ta đã không gặp bạn bè trong nhiều tháng. “Lấy công việc hay gia đình làm cái cớ chỉ là cái cớ để tránh đoàn tụ. Bây giờ thu nhập của tôi không còn đáp ứng những nhu cầu này. Tôi đã rời khỏi nhà hàng trong một thời gian dài. Tôi muốn ăn gì?” Sau đó mua gì để nấu ở nhà “.– – “Khi tôi có tiền, mức tiêu thụ của tôi sẽ khác. Bây giờ, ít tiền hơn buộc tôi phải lên kế hoạch phù hợp trong một phạm vi nhất định.

Đây là một tình huống phổ biến, không chỉ tôi một mình, nên vợ tôi cũng hiểu và thông cảm một phần, nhưng tôi không nghi ngờ rằng tôi đã mang tiền đến đây. Ông Qian nói: “Đó.” Ông vẫn đang theo dõi xu hướng của thị trường chứng khoán. Trong tương lai gần, nếu thị trường hồi phục, nó sẽ trở lại chuyên nghiệp.

(Theo Phụ nữ và Cuộc sống)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *