Ông chủ bội thu thị trường thép

Thị trường chứng khoán Việt Nam còn gần một tháng nữa và sẽ đóng cửa cho năm kinh doanh 2013. Nền kinh tế chưa thực sự hồi phục, sản xuất và kinh doanh vẫn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sự quay trở lại của vốn nước ngoài và niềm tin của các nhà đầu tư đầu tư vào các cổ phiếu chất lượng cao hoặc đầu cơ cao đã kìm hãm thị trường ở một mức độ nhất định. Trong 11 tháng qua, Vn-Index đã tăng gần 100 điểm và Index-Index đã tích lũy được hơn 12% giá trị.

Với sự thịnh vượng này, sự giàu có của nhiều người giàu có trong chứng khoán cơ bản chủ yếu là các nhà quản lý và các cổ đông lớn của công ty đã tăng đáng kể so với năm 2012. Theo biến động về số lượng và giá cả, danh sách được điều chỉnh theo trạng thái nắm giữ của 700 cổ phiếu niêm yết trên 2 sàn giao dịch (thị trường chứng khoán được kiểm soát, hủy niêm yết …). VnExpress và nhà cung cấp dữ liệu VNDIRECT liệt kê các tài sản quan trọng Danh sách cá nhân được thêm vào. .

Theo quan điểm về tài sản khổng lồ vào cuối năm 2012 và giá cổ phiếu của VIC đã tăng 16% trong 11 tháng qua, không khó để người giàu nhất thị trường chứng khoán năm ngoái – giá trị thị trường chứng khoán của Phạm Nhật Vượng đã tăng gần 2,740 tỷ đồng. Việt Việt. Chủ sở hữu của Vingroup đã trở thành người có tổng tài sản tăng mạnh nhất trong năm nay.

2013 là năm “vàng” đối với các đại gia thép.

Tuy nhiên, về tốc độ tăng trưởng, tài sản chính trong năm 2013, các ông chủ của ngành thép mới nổi là những người thu hoạch của thị trường chứng khoán. Chỉ trong top 20, ngành này có 6 đại diện, cao hơn nhiều so với số lượng nam giới trong ngành. Kinh doanh bất động sản, hồ cá. Sản phẩm tiêu dùng hoặc hàng hóa. Trong số đó, nhiều người đã tăng 90-100% tài sản chứng khoán trong năm qua.

Hòa Phát (ký hiệu: HPG), một giám đốc điều hành nhóm, là một ví dụ điển hình cho sự gia tăng số lượng nhà thầu trong ngành thép. Sau ngày giao dịch đầu tiên vào tháng 12, giá của HPG dao động ở mức khoảng 40.000 đồng / cổ phiếu, tăng hơn 80% so với đầu năm. Kết quả trên cũng tương ứng với mức tăng lợi nhuận sau thuế của công ty trong 9 tháng đầu năm (hơn 1,5 nghìn tỷ đồng).

Khi giá tăng, cổ tức cổ phiếu được thưởng nhiều hơn. Trong hơn 11 tháng, tài sản chứng khoán Hòa Phát-Trần Đình Long Long đã tăng 92%, tương đương gần 2 nghìn tỷ đồng. Giá trị gia tăng này giúp ông đứng thứ hai trong danh sách những người giàu có tăng trưởng nhanh nhất, chỉ đứng sau Phạm Nhật Vượng.

Nhờ giá cổ phiếu tăng và cổ tức tăng, vợ Long-Võ Sien cũng tăng trưởng vào năm ngoái và tài sản của cô ấy gần 600 tỷ đồng. Các giám đốc điều hành khác của Hòa Phát, như Phó chủ tịch Nguyễn Mạnh Tuấn, Đoàn Gia Cường, và Tổng Giám đốc Trần Tuấn Dương cũng sở hữu tổng giá trị tài sản, nhờ cổ phiếu của HPG đã tăng hơn 90%.

Một người đàn ông giàu có khác trong ngành thép. Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ (tên mã: HSG) cũng tăng gần 940 tỷ đồng (114%) năm ngoái, khi giá cổ phiếu của HSG cũng tăng gấp đôi. 11 tháng – Tương tự như Hòa Phát, hoạt động kinh doanh thành công của Tập đoàn Hoa Sen là một trong những yếu tố khiến giá cổ phiếu của HSG rất ấn tượng. Theo báo cáo tài chính hợp nhất trong 11 tháng đầu năm 2012-2013, Watson đã ghi nhận khoản lãi sau thuế hơn 570 tỷ đồng, vượt 43% so với kế hoạch.

Điểm nổi bật của ngành thép, sự tăng trưởng lớn nhất trong số 20 người có tài sản hàng đầu năm nay cũng là sự tham gia đầu tiên của các cổ đông nước ngoài. Nói chính xác hơn, trường hợp của ông Madhur Maini (mã chứng khoán: MSN), giám đốc hội đồng quản trị của Tập đoàn Masang Madan, có hơn 541 tỷ đồng, tăng gấp 9 lần so với cuối năm 2012. Tỷ lệ sở hữu nhà là lý do chính cho danh sách người giàu của ông trùm nước ngoài trên thị trường chứng khoán. Theo báo cáo quản lý năm 2012, ông Madour chỉ nắm giữ 597.800 cổ phiếu, nhưng đến ngày 2/12, con số này đã tăng lên gần 6,6 triệu cổ phiếu. Do đó, mặc dù giá thị trường của cổ phiếu MSN đã giảm gần 18% so với đầu năm, ông chủ nước ngoài vẫn ghi nhận mức tăng tài sản chứng khoán lên gần 500 tỷ đồng. .

Mặc dù đại diện cho người nước ngoài, người ngoài Masan, được coi là gương mặt mới của những người giàu có trên thị trường chứng khoán năm nay. Ông cũng chỉ ra rằng ông Đặng Thanh Tâm, gương mặt già nua, xuất hiện trở lại và ông “mất tiền” nhất. Trong thị trường chứng khoán. 2012 .

Theo thông tin công khai, danh mục đầu tư được tính toán của ông Tân Lượng bao gồm Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tao (Mã chứng khoán: ITA), và cổ phiếu của 4 công ty. Saigontel (Mã chứng khoán: Phát triển đô thị Kinh Bắc) (Mã chứng khoán: KBC): SGT) và Ngân hàng Nam Việt (Navibank, mã chứng khoán: NVB).

Đặc biệt là về số lượng cổ phần tại Navibank, theo báo cáo quản lý bán hàng năm của ngân hàng, ông Tâm nắm giữ hơn 7,1 triệu cổ phiếu. cổ phần. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với VnExpress.net, doanh nhân này tuyên bố đã nhượng lại tất cả số tiền của mình cho Navibank. Do đó, danh sách cập nhật không bao gồm hơn 7,1 triệu tài sản chứng khoán Đặng Thành Tâm. Tuy nhiên, do đà tăng trưởng mạnh mẽ của ITA và KBC (lần lượt là 48% và 57%), khối tài sản khổng lồ đã tăng gần 320 tỷ đồng vào năm ngoái. Các đại diện nêu trên còn có cựu đại gia như Hoàng Anh Gia Lai-Đoàn Nguyễn Đức của Chủ tịch FPT Truang Gia trong danh sách những người có tài sản tăng mạnh trong năm qua. Phó chủ tịch Bình hoặc Vingroup-Phạm Thu Hương … Tài sản tăng 16-20%, chủ yếu do giá cổ phiếu tăng, các đại diện nói trên sẽ khiến những người giàu nhất trên sàn biến động nhiều hơn. Chứng khoán sẽ tiếp tục được phát hành bởi VnExpress trong vài ngày cuối năm 2013.

Doanh nhân là cổ phiếu có tài sản chứng khoán tăng mạnh nhất năm 2013

* Đơn vị: tỷ đồng. Giá đóng cửa ngày 02/12

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *