Chủ tịch VNDirect xin lỗi cổ đông

Kết quả giao dịch được công bố vào sáng ngày 20 tháng 4 cho thấy lợi nhuận trước thuế của Công ty TNHH Chứng khoán VNDirect (mã chứng khoán: VND) đạt 78,6 tỷ đồng, chỉ bằng 51% so với kế hoạch. Sau khi một số khu vực hành chính bị giảm trong năm 2012, công ty cũng có kinh nghiệm thay đổi nhân sự. Ngoài ra, do lãi suất cao và sự bất ổn của thị trường chứng khoán, kế hoạch tài chính của công ty thông qua việc phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu hoặc cổ phiếu riêng lẻ đã phải hoãn lại đến năm 2013. . Số tiền thu được từ đợt phát hành chủ yếu được sử dụng cho VNDirect để thực hiện giao dịch ký quỹ, đăng ký và đầu tư chứng khoán.

Kể từ ngày 31 tháng 12 năm 2012, phân phối lợi nhuận ròng sau thuế của công ty vẫn âm, đó là lý do tại sao VNDirect yêu cầu các cổ đông cho phép công ty không phân phối lợi nhuận vào năm ngoái. Do đó, cổ đông của Directirect có thể không nhận được cổ tức trong năm nay. Do dự án năm 2012 không đạt được mục tiêu, chủ tịch hội đồng quản trị của VNDirect đã xin lỗi tất cả các cổ đông.

Năm 2013, VNDirect mạnh dạn đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế là 100 tỷ đồng. đồng. Thị phần môi giới của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội tăng 9% và Thành phố Hồ Chí Minh đạt 4,2%. Nếu hiệu quả kinh doanh vượt quá mục tiêu, hội đồng quản trị của VNDirect và ban giám đốc, nhân viên quản lý chủ chốt sẽ nhận được 5% tiền thưởng sau lợi nhuận vượt quá kế hoạch. Liên quan đến kế hoạch lợi nhuận cho năm tới, bà Fan Minxiong, chủ tịch hội đồng VNDirect, cho biết hội đồng quản trị rất quan tâm khi đặt mục tiêu này cho chính mình. — “Từ đầu năm 2012, cho đến ngày chúng tôi quyết định không thay đổi đại hội đồng cổ đông, chúng tôi đã xác định được 100 tỷ con số. Tôi nghĩ rằng việc đặt mục tiêu lớn như vậy sẽ mang lại thách thức cho ban giám đốc, khiến chúng tôi phải nỗ lực hơn để đạt được Mục tiêu này. “Ông Hồng trấn an các cổ đông.

Ông Nguyễn Hoàng Giang, CEO của VNDirect, cũng giải thích rằng trong quý IV năm 2013, công ty đã đạt được khoản lãi sau thuế 27 tỷ đồng. Giang nói thêm: “Đến cuối tháng 4, VNDirect có thể hoàn thành 35% kế hoạch hàng năm.” Người phát ngôn của VNDirect cũng bày tỏ lo ngại rằng công ty có thể ở trong tình trạng “tồi tệ” như tình hình nghiêm trọng của các công ty khác. Người quản lý của VNDirect nói rằng anh ta đã phạm nhiều sai lầm trong quá khứ và gây ra tổn thất. Tuy nhiên, đối với công ty, việc tìm ra hướng đi đúng đắn và an toàn trong thời đại tương lai là một kinh nghiệm quý giá.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *