Các ngành công nghiệp tiềm năng trong 6 tháng qua

Thị trường chứng khoán nên tiếp tục di chuyển. Một số nhà phân tích khuyên rằng các nhà đầu tư hiểu một số quy định của ngành sẽ được hưởng lợi từ các chính sách sắp tới.

Theo một số dự báo, dựa trên phần thứ ba của dự báo, thị trường chứng khoán sẽ khởi sắc ngay khi kết thúc quý ba. Dữ liệu kinh tế tích cực, ví dụ, tỷ lệ lạm phát hàng năm dự kiến ​​sẽ vào khoảng 7% -8%, tỷ giá sẽ ổn định và dự trữ ngoại hối sẽ vào khoảng 20 tỷ USD. — Dự báo tăng trưởng kinh tế cũng nằm trong khoảng 5,2 đến 5,7%. TS Võ Trí Thành cho biết, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm nay có thể là 5,1-5,2%.

Nói cách khác, TS. Xuân Nghĩa, thành viên của Ủy ban tư vấn chính sách tài chính và tiền tệ quốc gia, đưa ra ba lựa chọn: Thứ nhất, nếu tăng trưởng tín dụng tăng 1% mỗi tháng, thì nền kinh tế sẽ tăng trưởng 6% vào cuối năm nay. GDP là khoảng 5,1% -5,2% và tỷ lệ lạm phát sau năm tháng sẽ dưới 0,5% mỗi tháng (do độ trễ chính sách).

Hai, nếu tăng trưởng tín dụng là 1,5% mỗi tháng, thì trong tháng 6 sẽ là 9%, GDP sẽ là 5,3-5,4% và tỷ lệ lạm phát sau 5 tháng sẽ là 0,5-1% mỗi tháng. Thứ ba, nếu tín dụng tăng 2% mỗi tháng, GDP sẽ đạt khoảng 5,5% -5,6% và tỷ lệ lạm phát trong 5 tháng tới sẽ là 1% -2% mỗi tháng. Về hàng tồn kho, dữ liệu tích cực là chỉ số hàng tồn kho rất cao, nhưng nó đã giảm trong bốn tháng liên tiếp. Một số vấn đề mà các nhà đầu tư nên chú ý là việc thực hiện hiệu quả các hoạt động mua lại nợ xấu và tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng. Hiện tại, hệ thống nợ của toàn bộ hệ thống đang được “đẩy” lên chính phủ, vì vậy nó phải và có thể được giải quyết. Võ Trí Thành cũng đưa ra dự báo cho Ủy ban Kinh tế và Xã hội châu Á-Thái Bình Dương (UNESCAP) tại Bangkok, Thái Lan (một trong năm ủy ban khu vực của Liên hợp quốc, bao gồm hơn 50 quốc gia thành viên chính thức). Bao gồm Nga, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Pháp … và 9 quốc gia thành viên liên kết) và có bốn tình huống lạm phát và tăng trưởng kinh tế ở khu vực đồng euro có tác động đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương. .

Đặc biệt trong trường hợp kỷ luật tài khóa nghiêm ngặt (xác suất cao), GDP là khoảng 6,5%, và năm 2013 là khoảng 7,4%. Tỷ lệ lạm phát lần lượt là khoảng 3,9% và 2,9%. Trong trường hợp quản lý nợ không hiệu quả, GDP sẽ vào khoảng 5,8% và năm 2013 sẽ là khoảng 5,1%. Tỷ lệ lạm phát lần lượt là 3,8% và 1,4%.

Nhựa là một trong những hành vi có thể gây sốt trong 6 tháng qua. Ảnh minh họa.

Cũng theo Tiến sĩ Võ Trí Thành, nền kinh tế Đông Á không phải là một rủi ro nhỏ, nhưng nó có ít nhiều sức đề kháng và cơ hội hạn chế.

Một số chuyên gia đã tiến hành phân tích thị trường chứng khoán – trong sáu tháng cuối năm nay, dự kiến ​​sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư lời khuyên về các quy định quan trọng của ngành. – Cơ sở hạ tầng kỹ thuật sắt, thép và cơ khí, phân bón, hóa chất và nhựa xây dựng dự kiến ​​sẽ tăng. -Ông Chen Huanzhong, Phó Tổng Giám đốc kiêm Trưởng phòng Kinh doanh Môi giới của Công ty TNHH Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội Theo đó, ngành thép và tôn và xây dựng cơ sở hạ tầng sẽ được hưởng lợi từ chính sách tăng chi tiêu công của chính phủ. Một số quy định, chẳng hạn như HSG, HPG, CII … đáng để đầu tư.

Đối với ngành phân bón và hóa chất (một số quy định, chẳng hạn như DPM, LAS), đây là ngành công nghiệp cơ bản có lợi nhuận ổn định, các công ty có mã bộ phận có khả năng tài chính tốt. Ngoài ra, một số chính sách ưu đãi nông nghiệp cũng giúp ngành công nghiệp được hưởng lợi. Ngành nhựa xây dựng (một số cổ phiếu, như NTP, BMP) cũng có sản lượng ổn định, giá đầu vào gần đây đã giảm.

Ông Zhong đưa ra ý kiến ​​đầu tư dài hạn, một số trong đó là những điểm chính và ngành ngân hàng (bao gồm CTG, BEI, ACB, MBB) cũng có một số điểm chính. Là một vai trò quan trọng trong nền kinh tế, ổn định hàng tồn kho, cổ tức ổn định. Ngoài ra còn có nhiều cơ hội liên quan đến hoạt động M & A trong ngành này.

Cùng với ngành cảng, ngành này đã hoạt động tương đối tốt, mở rộng các dự án đầu tư tiếp tục là mục tiêu, giá dịch vụ và nhu cầu tư vấn đang tăng lên. Ngoài ra, ngành công nghiệp cũng được hưởng lợi từ điều chỉnh tỷ giá hối đoái. Các cổ phiếu nên được đánh giá trong ngành này là VSC và GMD.

Mã người tiêu dùng (bao gồm một số mã xếp hạng như SARL và EVE) cũng là những lĩnh vực có triển vọng tăng trưởng ổn định. Một tiêu chuẩn ngành khác cần chú ý trong đầu tư dài hạn là thuốc chăm sóc sức khỏe (cũng nên sử dụng mã TRA để đầu tư). Ngay cả trong trường hợp kinh tế khó khăn, cần duy trì mức độ cao của ngành. Công ty có lợi thế cạnh tranh trong một thị trường thích hợp, nguồn vốn ổn định và chiến lược mở rộng hợp lý.

Một số quy định khác, chẳng hạn như mía, cao su tự nhiên, hải sản (STB, LSS, PHR, DPR, VHC, HVG …) cũng được coi là quan điểm về lòng thamkiểm tra. Các luật và quy định này được hưởng lợi từ các chính sách ưu đãi của chính phủ, nhưng giá cả rất không ổn định, và có nhiều rủi ro về nguyên liệu thô và cạnh tranh. Đối với ngành mía đường, giá đường nhập khẩu đã giảm và rủi ro liên quan đến giá đường thế giới có xu hướng giảm và nhu cầu trong nước có thể bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế. Trong lĩnh vực thủy sản, mặc dù lợi ích của việc điều chỉnh tỷ giá hối đoái, vẫn có những rủi ro liên quan đến tình trạng thiếu nguyên liệu, tăng cạnh tranh từ các quốc gia khác và thị trường sụt giảm.

(VnMedia)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *