Bình yên trở lại

Vào cuối phiên giao dịch 5/20, khi cả hai sàn đều có màu xanh, xu hướng tăng của cổ phiếu rõ ràng hơn. Trong rổ mua sắm VN30, IJC đã đạt đến giới hạn trên và gần như không có doanh số vượt quá. SARL được coi là phương tiện chính của sàn giao dịch. Sau khi tăng 1.000 đồng, nó tương đương với một đơn đặt hàng hơn 140.000 cổ phiếu. Đồng thời, giá cổ phiếu của GAS tăng 2.500 đồng, điều này cũng thúc đẩy sự phát triển của Vn-Index.

Viện kiểm sát thành phố Hồ Chí Minh sở hữu hơn 105 triệu cổ phiếu, trị giá 1.330 tỷ Euro. Chỉ số Vn tăng 4,48 điểm, đóng cửa ở mức 537 điểm. Đây là mức giá đóng cửa cao nhất kể từ ngày 9 tháng 5 và Vn-Index đóng cửa trong màu xanh lá cây trong ngày giao dịch thứ ba liên tiếp.

Tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội tăng 1,09 điểm lên 73,73 điểm. PVX tiếp tục giao dịch ở mức giá cao nhất, với khối lượng giao dịch hơn 14 triệu cổ phiếu. Ngày nay, các nhà đầu tư nước ngoài cũng đang tích cực thu thập chứng khoán và mã dầu.

Các nhà đầu tư nước ngoài của từng loại đã mua ít nhất 600.000 cổ phiếu và mua ròng của KLS, VND và PVS. Trong suốt ngày giao dịch, khối lượng giao dịch thấp nhất tại Hà Nội đạt 74,4 triệu cổ phiếu, trị giá gần 597 tỷ đồng, mức cao nhất kể từ ngày 5/9. -Nhà môi giới của công ty chứng khoán VNDirect nói rằng nếu giai đoạn này tiếp tục duy trì ở mức tích cực, chỉ số Vn có thể được thiết lập hoặc tăng chậm, do đó đặt nền tảng cho một vòng biến động mới. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng trong hoàn cảnh bất lợi, thị trường có thể tiếp tục phải kiểm tra lại đáy.

Khi thị trường mở cửa sáng nay, nhiều nhà đầu tư đã lo lắng về việc nhìn thấy đáy. Chỉ số Vn đã cạn kiệt. Hôm nay cũng là thời gian để tiếp tục thử nghiệm của Ken. Mặc dù nó không có ý nghĩa thực tế, nhưng vụ việc này vẫn khiến nhiều cổ đông phản ánh về sự sụt giảm mạnh trước đó, bao gồm cả ngày bắt giữ Ken và phiên tòa tháng Tư.

Anh Mạnh Hà, một nhà đầu tư nhỏ ở Hà Nội, chỉ hy vọng rằng Ken sắp hoàn thành. Nhà đầu tư phàn nàn: “Đánh giá vĩnh cửu như vậy, đó là một khoản đầu tư đau đớn cho bạn. Trong tháng trước phiên tòa của Ken, danh mục đầu tư của tôi cũng bị lỗ tương đối.” – Trong một cuộc trò chuyện tâm lý thận trọng. Nhận được 5 điểm, trong khi đôi khi, Index-Index mất hơn 1 điểm. Theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán BIDV (BSC), vụ kiện Kiên có thể gây ra sự thận trọng trong tâm lý thị trường. Tuy nhiên, dựa trên giá hiện tại, thị trường dự kiến ​​sẽ có phản ứng “ổn định hơn” đối với các giai đoạn giá cao (như thử nghiệm Kiên vào ngày 16 tháng 4). Trong khi tình hình ở Biển Hoa Đông vẫn còn phức tạp và dai dẳng, các chuyên gia BSC chỉ ra rằng rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao. Do đó, hoạt động đầu tư phụ thuộc vào khả năng chịu rủi ro của mọi người.

Nhà môi giới của một trong mười công ty chứng khoán hàng đầu tại Hà Nội nói với VnExpress rằng mức độ biến động cao. Trong giai đoạn sáng nay, tâm lý nhà đầu tư vẫn không ổn định. Vụ kiện Kiên hầu như không bị ảnh hưởng trên thị trường, vì vậy nó chỉ gây ra sự sụt giảm nhẹ và phục hồi nhanh chóng.

Theo chuyên gia này, thị trường có thể vẫn đang trải qua một đợt tăng giá. Sự suy giảm quá lớn và tạo ra một sự phục hồi mới trong các công cụ phái sinh vốn chủ sở hữu. Các nhà môi giới cho biết, nhóm hàng đầu có thể là cổ phiếu đầu cơ và một số cổ phiếu blue-chip được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm gần đây.

Các nhà phân tích của Ngân hàng Chứng khoán Việt Nam (VCBS) đã đánh giá sự đồng thuận của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài trong các cuộc họp liên tiếp, cho thấy tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn nhiều so với khi tình hình ở Biển Hoa Đông đang căng thẳng.

“Điều này có thể được giải thích là các nhà đầu tư đã quen với thông tin thường xuyên được phổ biến từ biển đến đại lục. Các chuyên gia của VCBS nhận xét:” Theo cam kết của chính phủ, sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế đã đảm bảo ở một mức độ nhất định mà các nhà đầu tư chú ý quá nhiều. . Các chuyên gia của VCBS tin rằng nó có thể sẽ không kết thúc sớm, nhưng những diễn biến gần đây cho thấy tình hình sẽ không xấu đi và sẽ có những thay đổi tích cực. Id chỉ ra rằng ảnh hưởng của Biển Đông đối với thị trường sẽ dần suy yếu.

Ngoài ra, thanh khoản thị trường sẽ không giảm. Nó không phải là một cuộc cách mạng, nhưng nó đã được cải thiện ở một mức độ nhất định, cho thấy đà phục hồi là đáng tin cậy hơn. Các nhà đầu tư gặp khó khăn trong các giao dịch trước đó có thể yên tâm để tiếp tục nắm giữ. Các nhà đầu tư ngắn hạn với tỷ lệ tiền mặt cao chỉ nên mua một phần cổ phiếu với các yếu tố cơ bản tốt. Trong giai đoạn này, nó hấp thụ mạnh dòng tiền thấp và hợp lý.

Naka Vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *