Chứng khoán giảm do trả nợ thế chấp

Kể từ đầu tuần trước, thanh toán thế chấp đã mạnh mẽ và có xu hướng tăng cường ở mỗi phiên. Sau khi giảm mạnh hơn một tuần, chỉ số VN đã giảm xuống dưới mức 400. Sáng nay, nỗ lực đảo chiều tăng 11,68 điểm chỉ khiến chỉ số Vn tăng lên 398,04 điểm. Có những lý do khác (bao gồm lãi suất, lạm phát, dòng vốn, v.v.). Huỳnh Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán SJC, cũng khẳng định: Lần gần đây, hầu hết các công ty chứng khoán đều cho vay thế chấp, nhưng họ khác nhau. Vào giữa tháng này, có dấu hiệu cho thấy khi ngân hàng báo cáo, công ty chứng khoán đã thế chấp. Các khoản cho vay có thể tăng đột biến. Tăng cường tín dụng trong lĩnh vực phi sản xuất (bao gồm chứng khoán). Trước đó, thông tin được lưu hành bởi những người trong ngành cho thấy chủ tịch của Công ty Chứng khoán Hecheng bị mất tích và số tiền tài khoản vượt quá 100 tỷ đồng. Phải đối phó với nhiều danh mục đầu tư, điều này sẽ tác động đến thị trường và thúc đẩy các công ty khác hành động. Mặt khác, tài sản lưu động của các công ty chứng khoán được hỗ trợ bằng vốn, với tài sản đầu tư ngắn hạn và dài hạn, và biên là vốn nhượng quyền Do đó, ngân hàng có khả năng rút tiền. Tính đến ngày 30 tháng 6, các khoản nợ chưa thanh toán của khu vực phi sản xuất chiếm 22% trong số các khoản nợ tồn đọng cao nhất của ngân hàng.

Trong vài năm qua Vào giữa tháng, thị trường đã thay đổi theo chiều ngang và thế chấp vẫn tồn tại. Có, nhưng không nhiều, đặc biệt là khi tỷ lệ ký quỹ chưa đạt đến giới hạn nguy hiểm. Vào thời điểm đó, công ty đã định hướng khách hàng. Những khách hàng không trả nhiều tiền hơn sẽ được công ty chứng khoán xử lý ngay lập tức, không có bất kỳ sự nhượng bộ nào và sẽ không chờ thêm tiền như trước đây. Một công ty bãi rác tập hợp nhiều công ty để tạo thị trường trong năm nay Nó đã giảm xuống mức chưa từng thấy.

Ông Hai nói rằng các nhà đầu tư vừa và nhỏ chịu thiệt hại nhiều nhất vì đây là mục đích tham gia. Mạnh mẽ, từ đầu năm đến nay. Tình hình này khác với tình hình năm 2008. Một làn sóng lớn của các khu định cư thế chấp khủng khiếp, với hàng trăm tỷ đồng tiền Việt Nam trong tay.

Lãi suất thế chấp vào đầu năm chỉ là 22-25% và bây giờ là 28-30%. Những ảnh hưởng này giống như lũ nước, các nhà đầu tư Lo lắng cắt lỗ và không còn kỳ vọng giảm lãi suất. Ngoài ra, làn sóng thanh lý thế chấp từ các công ty chứng khoán mạnh đã đẩy thị trường đi xuống.

Ông Tuấn nói rằng nếu không có áp lực từ các khoản vay thế chấp, thì sự sụt giảm cổ phiếu sẽ không lớn. Cổ phiếu giảm ở mức giá phi thực tế, ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng hoặc ngay cả trong thời kỳ khó khăn nhất của nền kinh tế Việt Nam.

Một khi áp lực giảm nợ thế chấp được giải phóng, sự suy giảm hàng tồn kho sẽ dừng lại. Ảnh: BH .

Áp lực thế chấp dường như là một thảm họa đối với thị trường. Tuy nhiên, cánh cửa của dòng tiền cũng đã bị đóng và các ngân hàng đã hạn chế tỷ lệ dư nợ trong lĩnh vực phi sản xuất. Ngoài ra, các công ty và nhà đầu tư bất động sản gặp khó khăn trong việc quản lý dòng tiền của họ và họ có thể chọn bán chứng khoán. Giải pháp, bởi vì đây là một kênh có tính thanh khoản cao. Các nhà đầu tư nước ngoài đã bán các danh mục đầu tư blue-chip trước đây là người mua ròng, ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư. Sự bất ổn tăng lên và các nhà đầu tư đã bán trong nhiều ngày liên tiếp, gây ra thị trường Mùa thu, thị trường giảm, và nhiều áp lực hơn đối với các khoản thế chấp. Ông Hải nói: Chợ Thị trường sẽ chạm đáy chỉ khi làn sóng giải quyết thế chấp kết thúc. Vn-Index giảm trong khoảng 10 ngày giao dịch, xóa sóng. Thế chấp mới giảm và kết thúc. “

– Tăng mạnh Vào sáng ngày 26 tháng 5, việc thanh lý có dấu hiệu bị gián đoạn, nhưng các nhà phân tích nói rằng họ vẫn không thể xác nhận rằng áp lực bán hàng thế chấp đã chính thức chấm dứt. Tôi phải chờ xem điều gì xảy ra vào cuối tuần .— – Thị trường, nhà đầu tư vội vã rút vốn và thế chấp để trả nợ. Hồ Chí Minh là một nhà môi giới của một công ty chứng khoán ở quận 5 của thành phố Hồ Chí Minh. Ông nói rằng ông đã xử lý nhiều tài khoản của khách hàng vào tuần trước, nhưng nhiều người đã từ chối và khăng khăng rằng Công ty đã ngay lập tức mua lại và tải lại. Các quỹ bổ sung cần thiết để duy trì tài khoản. Nhưng sau đó giá cổ phiếu giảm hơn nữa, và khách hàng chịu nhiều tổn thất hơn và vẫn phải đồng ý bán cổ phiếu với giá thấp hơn. Mọi người đã trở nên mạnh mẽ hơn vì họ bị mất điện. Chu kỳ bán hàng thế chấp hiện tại đã xác định 50% xu hướng giảm của thị trường.Thị trường đã giảm gần đây, nhưng theo ông Ruan Huanghai, Tổng thư ký Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính, thị trường không biến động, vì vậy số lượng nhà đầu tư vay để đầu tư không lớn. Ngược lại, lượng vốn chưa sử dụng vẫn còn lớn. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư tin rằng giá cổ phiếu có thể giảm và thị trường sẽ giảm hơn nữa, vì vậy họ sẽ không mua chúng trong thời điểm hiện tại. Các nhà đầu tư đã phản ứng thái quá, và sự suy giảm gần đây gây ra bởi sự bi quan và tâm lý thấp đã dẫn đến việc bán tháo.

Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *