Kiếm hàng tỷ đô la bằng cách trồng nhãn

Longan đã được trồng ở thủ đô khoảng 7-8 năm, nhưng do chất lượng cao và giá trị kinh tế, nó đã được cộng đồng nông nghiệp đánh giá là một cây ăn quả quan trọng. Mùa long năm nay, Quốc Oai (Hà Nội), “vựa lúa” của long Đức Hoài, đã nối lại mùa.

Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng phòng Kinh tế huyện Hoài Đức, cho biết, mặc dù cây long nhãn chủ yếu được trồng ở huyện Hoài Đức, chủ yếu ở các thị xã Sông Phương, Đông La và An Thượng, gốc của cây nhãn là ở thị xã Đại Thành (Huyện Quốc Oai). Do đó, gia đình ông Nguyễn Văn Đổi có sở hữu một cây nhãn 120 năm tuổi ở làng Đạiao, xã Đại Đồng và gia đình Nguyễn Văn Đông Biệt, làng Phương Viễn và xã Hoài Đức cũng có một cây nhãn. Trưởng thành vào cuối 50 năm. Hai loại nhãn này được đặc trưng bởi trái cây giả, da mỏng và mỏng, vị ngọt, và quan trọng nhất là chúng trưởng thành 30-45 ngày so với các loại nhãn khác, vì vậy giá của chúng rất cao. Trung tâm phát triển cây trồng Hà Nội (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội) đã sử dụng hai cây nhãn để ghép mô và nhân giống hai giống HTM1 và HTM2 muộn. — “Giống HTM1 có sự phát triển mạnh mẽ, tán hình bán cầu, lá màu xanh đậm, mép lá lượn sóng, quả lớn (90-95 quả / kg), màu vàng sáng, da mỏng hoặc có vảy, thịt trắng dày, giòn Nó rất nhiều nước và có mùi thơm. Năng suất trên mỗi cây 7-8 tuổi khoảng 300-350 kg. Đối với HTM2, so với HTM1, có nhiều nhánh và cây, lá màu xanh đậm và đầu nhọn và nhọn, to và thưa thớt Quả, màu hơi đậm, dày đặc, giòn, dai và khô. Mỗi cây – 250 kg, “Mr. Hiền (Hiền) cho biết.

Nhãn đáo hạn muộn và năng suất cao. Ảnh: DV .

Ông Nguyễn Văn Thành không chỉ sở hữu một cây nhãn già mà còn rất nhiệt tình với cây nhãn. Ông cũng nổi bật trong chương trình và thành lập thương hiệu nhãn dài hạn Phương. Ông Thành cho biết, gia đình có khoảng 120 cây 15 tuổi và khoảng 100 cây từ 5 đến 7 tuổi. “Sau nhiều lo lắng và lo lắng về long nhãn, năm 2013, Cục sở hữu trí tuệ nhà nước (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu” Longan Dai Khánh đáo hạn muộn “cho thị trấn, đây là một bước thiết yếu để dán nhãn. Đi xa hơn trong chợ. Thanh nói.

Tại thị xã Sông Phương ở Đông La, Đại Thành có rất nhiều vườn cây trồng kém, và có xe tải nhỏ ở khắp mọi nơi. Mua nhãn đã được nạp. Trần Văn Ông Bay (làng Ba Lương, thị trấn Sông Phong) là người hạnh phúc nhất. Ông có 2.000 cây nhãn từ 6 đến 7 tuổi và thu được quả thứ ba. “Khu vườn của tôi từng trồng cam, nhưng vì cam thường bị mất Để thu hoạch, họ chuyển sang nhãn trưởng thành. Năm nay, giá của long nhãn dao động từ 35.000 đến 40.000 đồng mỗi kg, gấp 3-4 lần lợi nhuận của cam và 7-8 lần lợi nhuận của gạo, ước tính là 700-800 triệu đồng, “ông Bay nói.

Ông Triệu Tiến Ichiêu vườn long giang trên đại lộ Thăng Long nằm ở làng Lai Du của xã An Thượng (ông Ich nói rằng ông sở hữu gần 100 cây nhãn, vụ thu hoạch thứ tư và thứ tư. Tôi bán nhãn Gần 1 tỷ đồng đã được thu hoạch và giá năm nay cao hơn một chút so với năm ngoái. Ngoài ra, nếu thu hoạch xong, thu nhập phải là 110 đến 1,2 tỷ đồng. Trồng long không cần nhiều tiền. “Chỉ ba năm sau, nó sẽ mang lại may mắn. Điều chỉnh nhãn để nở đúng thời điểm và bón phân đúng cách để có được nhãn tốt nhất. Tôi nghĩ rằng nếu đầu tư đúng, long nhãn dài giống như một mỏ vàng. “- Hầu hết nông dân trồng nhãn chín muộn ở Hoài Đức, Quốc Oai … Vì giống này đã được sử dụng trong mùa này và có giá, nên tôi rất lạc quan, và thậm chí còn vui hơn, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã chính thức đồng ý cho phép Việt Nam xuất khẩu vải và nhãn sang thị trường Hoa Kỳ. Tôi hy vọng rằng nhãn chín muộn sẽ không chỉ thu hút thị trường nội địa, mà còn được tiêu thụ tốt ở Hoa Kỳ và Nhật Bản. Chúng tôi hiện đang phát triển chỉ dẫn địa lý “Longan Hoài Đức”, vào năm đó. Hôm nay, ông Bay đã học được .— -Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng phòng Kinh tế huyện Hoài Đức, cho biết thêm năm 2011, huyện đã tạo điều kiện thành lập “Hiệp hội sản xuất và thương mại Longan” của các thị trấn trong khu vực. Nó có diện tích 125 ha với 57 thành viên tham gia , Và đã đăng ký nhãn hiệu “ chín chín chín muộn. Hiện tại, diện tích nhãn đã đạt 200 ha, và sản lượng khoảng 2000-2200 tấn trái cây, khiến thu nhập đạt hàng chục tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *