Giảm hàng tồn kho trong 6 ngày liên tiếp

Cuối tháng 6, chỉ số VN giảm 0,51%. Ảnh: VNDirect .

Sự phục hồi trong nửa cuối buổi chiều là không đủ để làm cho thị trường xanh trở lại. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN giảm 0,51% xuống 825,11 điểm. Chỉ số VN30 giảm 0,55% xuống 770,53 điểm. Trên sàn đấu giá, sàn giao dịch tiền điện tử giảm xuống dưới mức chuẩn, trong khi UPCOM-Index vẫn giữ được màu xanh.

– Tuần này ngày giảm thứ hai liên tiếp cũng kéo dài sự suy giảm đến con số này trong một chuỗi. 6. So với ngày 23 tháng 6, chỉ số VN giảm hơn 5%.

Mặc dù ngày cuối cùng của tháng 6 – các công ty chứng khoán và chứng khoán đã sử dụng thời gian để đóng tài sản ròng của họ, màu đỏ ngày nay vẫn chiếm ưu thế. HoSE ghi nhận 237 người thua, 54 cổ phiếu không đổi và 138 người chiến thắng. Đặc biệt đối với VN30, cổ phiếu blue-chip 22/30 thấp hơn.

Vào cuối ngày giao dịch, VHM là cổ phiếu tích cực nhất trong số các cổ phiếu lớn và là trụ cột thị trường chính cho mức tăng 2% của nó. Tiếp theo là VJC tăng 1,1%, SARL tăng 0,7% và HPG tăng 0,6%. Mặt khác, SBT giảm 4%, VPB, VRE, SAB giảm hơn 2%, MSN, STB giảm 1,8%.

Thanh khoản của hai sàn vượt 5,5 nghìn tỷ đồng, duy trì mức trung bình trong quá khứ. Giao dịch trong vài ngày.

Khi thị trường quay trở lại, các nhà đầu tư nước ngoài tăng tốc bán hàng. Tính đến cuối buổi chiều, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua gần 12 triệu cổ phiếu trên HoSE, nhưng đã bán được hơn 15 triệu cổ phiếu. Tổng doanh thu thuần vượt 70 tỷ đồng.

Các cổ phiếu nhỏ có giá dưới 5.000 đồng đang chịu áp lực nặng nề vào buổi chiều. SCR, FLC, DRH, QBS, SJF đã được đẩy xuống mức giá khởi điểm.

Sự gia tăng nhanh chóng nguồn cung hàng tồn kho đã dẫn đến sự mở rộng của động lực thị trường. Chỉ số VN và chỉ số VN30 giảm gần 1% do dòng tiền giảm ở hầu hết các cổ phiếu. Tại VN30, SBT giảm hơn 4%, HDB, VPB giảm gần 3%, STB, GAS giảm hơn 2%. Nhiều cổ phiếu penny đã được đẩy xuống giá khởi điểm, như FLC, SCR, QBS, ITA, HAI.

Chỉ số VN giảm xuống dưới mức cơ bản

– Chỉ số VN giảm vào đầu phiên giao dịch. ’30 / 6 giờ chiều. Ảnh: VNDirect .

Khi màu đỏ lấy lại được lợi thế, thị trường đã giảm vào buổi chiều. Doanh số của hầu hết các cổ phiếu đã tăng nhanh, làm cho xu hướng chung trở nên tiêu cực. Cả VN-Index và VN-Index đều giảm xuống dưới mức cơ bản.

VN-Index tăng 0,78% khi đóng cửa vào sáng ngày 30 tháng Sáu. Ảnh: VNDirect.

Với sự hỗ trợ của cổ phiếu Vingroup, thị trường giao dịch đi ngang trong nửa cuối buổi sáng. Càng về cuối, chỉ số VN càng tăng 0,78% lên 835,84 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,64% lên 779,79 điểm. Ở phía đông nam Hà Nội, Sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM cao hơn một chút so với mức chuẩn.

Green Green chiếm 193 người chiến thắng trên HoSE, 69 trong số đó không thay đổi và 138 xuống. Tại VN30, 25/30 blue-chip đã giành chiến thắng.

Dòng tiền cho thấy một sự khác biệt rõ ràng, bởi vì sức mạnh chiến thắng chỉ tập trung vào một số mã ảnh hưởng nhất định. Trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn, VHM là cổ phiếu tích cực nhất, tăng 2,7%. Tiếp theo là HPG tăng 2,3%, VIC tăng 1,5%, SAB tăng 1,4%, VRE, BID, SSI, SARL tăng hơn 1%. Mặt khác, HDB và NVL đã giảm hơn 1% và Ngân hàng Đầu tư Châu Âu giảm 0,8%.

Thanh khoản buổi sáng của hai sàn chỉ khoảng 2,4 nghìn tỷ đồng, tương đối thấp so với mức trung bình gần đây.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục giao dịch tích cực vào buổi sáng. Lúc 10:50 sáng, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua hơn 3,3 triệu cổ phiếu tại HoSE và bán 2,8 triệu cổ phiếu cùng một lúc. Tổng giá trị mua ròng đạt gần 10 tỷ đồng. Dòng tiền của tập đoàn vẫn chủ yếu tập trung vào các cổ phiếu VN30 như HPN, Praha, VHM và VCB.

Được hỗ trợ bởi các cổ phiếu liên quan đến Vingroup, thị trường đã hồi phục vào buổi chiều. .

Cho đến 10:30 sáng, mã Vinhomes bù VHM là cổ phiếu tích cực nhất của nhóm VN30, với tỷ suất lợi nhuận 3,1%. VIC tăng 1,3% và VRE tăng 1,2%. Là cổ phiếu vốn hóa thị trường hàng đầu, sự gia tăng của ba cổ phiếu này đã giúp VN-Index vượt qua 835 điểm, tăng gần 0,8%.

Chỉ số VN đã được điều chỉnh sau khi tăng vào ngày 30 tháng Sáu. Ảnh: VNDirect.

Sự trỗi dậy đêm qua ở Phố Wall đã tạo ra tiếng vang và thị trường chứng khoán Việt Nam đã mở cửa trong một trạng thái tích cực sau khi giảm mạnh vào ngày đầu tuần. Chỉ số VN đôi khi vượt quá 840 điểm. Tuy nhiên, do nhu cầu yếu không đủ để đẩy giá lên cao, nguồn cung đã trở lại vùng giá xanh và rất khó để tăng. Cho đến 9:50 sáng, chỉ số VN sẽ giảm mức tăng xuống 0,44%, tương đương 833 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,21% lên 776,43 điểm. Trên sàn đấu giá, sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM và chỉ cao hơn mức cơ bản.

Sau cuộc họp ATO, màu xanh lá cây chiếm ưu thế, nhưng dần dần thu hẹp vào giữa buổi sáng. Nhiều tiêu đề trong phiên đầu tiên đã bị đảo ngược và từ chối. Tại VN30, 21/30 cổ phiếu có màu xanh, nhưng phạm vi thấp hơn.

GAS và MSN là hai cổ phiếu blue-chip tích cực nhất với mức tăng 1,6%, trong khi phần còn lại là lạ.Tôi đã tăng chủ yếu dưới 1%. Ngược lại, EIB giảm 2,8%, NVL giảm 2,6% và HDB giảm 0,6%.

Trong bản tin trước khi giao dịch, Công ty Chứng khoán Bao Yue (BVSC) bày tỏ quan điểm của mình. Chỉ số VN thận trọng sẽ tiếp tục rơi vào vùng hỗ trợ mạnh hơn 780-820 điểm. Quá trình từ chối có thể liên quan đến cuộc họp phục hồi kỹ thuật. Cụ thể, do giá trị tài sản ròng của mỗi hoạt động đóng nửa năm của mỗi quỹ, cuộc họp hôm nay có thể bị “chặn”. Trong cùng một thông báo, Công ty Chứng khoán Hà Nội Hà Nội (SHS) cũng dự đoán rằng chỉ số VN có thể tiếp tục giảm, với mức hỗ trợ tiếp theo gần 800 điểm, tương đương với mức kháng cự và ngưỡng kháng cự 38,2%. Phương pháp gần nhất khoảng 840 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *