Thời kỳ “thu hoạch xấu” đối với các công ty chứng khoán

Trong các giao dịch gần đây, chỉ số VN đang có xu hướng tăng và trên 410. Tuy nhiên, vốn lưu động trung bình của Văn phòng Công tố viên Thành phố Hồ Chí Minh chỉ là 560 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với con số này. Gần 2,2 tỷ đồng. Đó là 1 tỷ đồng vào tháng 5 năm 2010. Ngoài ra, trong hầu hết các trường hợp, giá của nhiều cổ phiếu thậm chí còn thấp hơn giai đoạn khủng hoảng trước đó (tháng 2 năm 2009 / Chỉ số VN chỉ là 273 điểm). Hiện tại, có hàng chục cổ phiếu có giá dưới 4000 đồng, trong khi giá của hàng trăm cổ phiếu đã giảm xuống dưới mệnh giá của chúng.

Thanh khoản thấp khiến thu nhập của người môi giới giảm mạnh. Ảnh minh họa: Hoàng Hà (Hoàng Hà) – giám đốc điều hành của Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Với một nhà môi giới, có rất ít giao dịch như thời hạn.” Ông nói rằng kinh doanh môi giới chiếm 70% doanh thu của công ty. Nó đã đóng góp đáng kể vào lợi nhuận hàng tỷ đồng trong năm 2010. Tuy nhiên, kể từ đầu năm nay, các khoản thu này đã giảm 60%. Ông than thở: Hiện tại, công ty gần như mất tiền trong quý hai vì các hoạt động trong những tháng này rất nghiêm ngặt. Các hoạt động tư vấn kinh doanh vẫn tồn tại, nhưng con số không lớn, vì bộ phận thương mại tự làm chủ phải tạm dừng do thua lỗ liên tục. .

– Nguồn gốc của sự sụt giảm doanh thu, công ty đã phải giảm chi phí cao nhất vào ngày cuối cùng. . Chi phí hàng tháng khoảng 2 tỷ đồng, bao gồm lương nhân viên, khấu hao mặt bằng, máy móc thiết bị …, hiện đã giảm 30%. Một văn phòng mới khai trương vừa đóng cửa, và các nhân viên ở đây đã được chuyển đến các chi nhánh để giảm chi phí.

Giảm việc đóng cửa ít văn phòng giao dịch, chi nhánh và thậm chí cả nhân sự. Công ty chứng khoán áp dụng trong hoàn cảnh khó khăn. Theo thông tin được công bố, các đại gia bao gồm Chứng khoán Đường Long, Ngân hàng ACB và Ngân hàng Việt Nam đã phải đóng cửa một số chi nhánh và văn phòng giao dịch do thu nhập môi giới thấp. Vào cuối quý đầu tiên, dữ liệu từ Ủy ban Chứng khoán cho thấy 24 công ty chứng khoán đã hoạt động thua lỗ, với tổng giá trị là 574 tỷ đồng. Ngoài sự suy giảm thu nhập môi giới, một nguyên nhân chính khác gây ra tổn thất lớn là giao dịch độc quyền.

“Mặc dù ông được coi là một nhà đầu tư chuyên nghiệp, ông nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu trên thị trường do thanh khoản thấp.” Khi mức giá giảm đến giai đoạn trước, các công ty chứng khoán rất khó quản lý. “Giám đốc điều hành của một công ty chứng khoán nằm bên sông ở Hà Nội giải thích.

Nhà lãnh đạo nói rằng hiện tại, hầu hết các công ty chứng khoán sẽ giảm mạnh các danh mục đầu tư giao dịch độc quyền của họ.” Nhiều công ty lớn đã tự vận hành. Danh mục đầu tư giao dịch được chuyển đổi thành tiền. Phần còn lại đã giảm xuống 70% cổ phần nắm giữ “, ông nói. Trên đây, mục tiêu chính của thay đổi danh mục tài sản là giúp các công ty chứng khoán không xác định được các khoản lỗ tự gây ra trong thời gian ngắn.” Tất nhiên, đây chỉ là một chiến lược tạm thời. Nếu bạn muốn tránh thua lỗ, công ty tất nhiên vẫn mong đợi thị trường. Ông nói, nó sẽ trở nên tồi tệ hơn vào cuối năm nay. Một vấn đề khác với công ty chứng khoán trong cuộc khủng hoảng là khách hàng sử dụng đòn bẩy phát hành cổ phiếu miễn phí. sức ép. Người ta khẳng định rằng một trong những lý do quan trọng nhất dẫn đến sự sụt giảm mạnh của thị trường gần đây là việc giải quyết các khoản vay thế chấp. Ngày 30 tháng 6 sẽ là lúc các ngân hàng phải đảm bảo rằng tín dụng phi sản xuất giảm xuống dưới 22% tổng số khoản vay. Họ sẽ tiếp tục phải rút tiền. Các công ty chứng khoán có khả năng tài chính cũng sẽ giảm. Áp lực giải quyết thế chấp ngày càng tăng. Vào thời điểm đó, thị trường sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức. Nếu tình hình không được cải thiện, họ sẽ xin tiền từ các cổ đông nội bộ thay vì vay ngân hàng. Hiện tại, để duy trì hoạt động, công ty “lạm dụng” Lợi nhuận còn lại của những năm trước chưa được tìm thấy, nhưng không có nguồn thu nhập tích cực mới nào được tìm thấy và không có cổ tức bằng tiền nào được trả cho các cổ đông. Một người phụ trách một công ty chứng khoán lớn ở Hà Nội cho biết: Đây là vụ thu hoạch của ngành chứng khoán. Chúng ta phải chờ cơ hội thị trường để đón. Nhiều thời kỳ hỗn loạn, đặc biệt là năm 2003 (chỉ số VN chỉ là 137 điểm) và đầu năm 2008 (đầu năm 2009)Vn-Index 273 điểm), độ rung sẽ nhẹ hơn, nhưng bạn cũng phải rất kiên nhẫn “.

Nhất Minh-Bạch Hương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *