Thận trọng hành động ngắn hạn

Trên sàn giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, chỉ số VN tăng lần thứ ba liên tiếp sau khi giảm gần 19 điểm trong một tuần. Đặc biệt ở mức 27/2, chỉ số VN tăng khoảng 9 điểm. Trên sàn đấu giá, sàn giao dịch tiền điện tử cũng tăng nhẹ trong hai phiên gần đây. Tuy nhiên, tại thời điểm này, nhiều nhà đầu tư vẫn cảm thấy háo hức và ngần ngại “cắt tiền”.

Theo một nhà đầu tư tại Hà Nội, ông hiện đang chờ đợi những dấu hiệu rõ ràng hơn về xu hướng. Hướng của thị trường là liệu “xếp hàng”. Đồng thời, ông nói rằng thị trường hiện khó dự đoán. “Thỉnh thoảng mua” thông qua “Chúng tôi đã hoàn thành. Trong vài ngày giao dịch gần đây, không ai biết làm thế nào để đến.” Nhà đầu tư này đã thận trọng.

Các chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư nên thận trọng trong ngắn hạn. Ảnh: Hoàng Hà

Theo ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc phân tích của Quỹ Hà Nội (SHF), thị trường ngắn hạn đã được điều chỉnh, nhưng trong trung và dài hạn, nó vẫn đang có xu hướng tăng. . Do đó, các nhà đầu tư nên cẩn thận hơn trong giai đoạn này.

“Gần đây, chỉ số VN tăng 9 điểm có liên quan mật thiết đến sự kết thúc của danh mục đầu tư của ETF, vì vậy họ không nói rằng toàn bộ thị trường đã bị bóp méo. Các chuyên gia nói rằng chúng ta phải chờ đợi vì sau ETF này, thị trường sẽ quay trở lại Thực tế.

Vẫn theo ông Đức, thị trường hiện không minh bạch vì trong quý IV, nhiều công ty báo cáo tài chính vẫn đang mắc sai lầm. Do đó, để che giấu, các nhà đầu tư phải có thông tin bên trong. Cần mua tài sản tích lũy và tìm hướng dẫn cơ bản tốt.

“Nhà đầu tư nên giảm sự quan tâm đến cổ phiếu. Hôm nay chỉ số, chỉ số ngày mai, nhưng có nhiều mối quan tâm hơn đến các mã chứng khoán mà họ nắm giữ, về cơ bản, về mặt kỹ thuật, cách thức hoạt động … trong trung hạn, chúng ta phải xem xét nó, ” Ông Đức cho biết. — Ông Giam Nguyễn Hữu Việt, Giám đốc bộ phận tư vấn đầu tư Huang Jia International Securities (IRS) cho biết, thị trường chứng khoán vẫn tuân theo các quy tắc thông thường, do đó, mức tăng là rất lớn, do đó, chắc chắn sẽ giảm. Vẫn đang chờ đợi, nhưng rủi ro cao hơn.

Giá thị trường không còn chậm chạp và hầu hết các cổ phiếu đã tăng gấp đôi. Vẫn có những kỳ vọng về một xu hướng tăng, nhưng tại thời điểm này, rủi ro cao hơn và khó khăn hơn. Một nhà phân tích tại một công ty chứng khoán ở Hà Nội tin rằng thị trường không tốt. Nếu các nhà đầu tư sợ, họ sẽ không mua quá nhiều. Nên tránh xa thị trường. Khi xu hướng trở nên rõ ràng, nó nên có mặt trên thị trường.

“Thị trường đã tăng trưởng với tốc độ 20-30%. Thị trường đang trong giai đoạn các nhà đầu tư cùng nhau kêu gọi chiến thắng. Thận trọng là chìa khóa. “Đây là gợi ý hợp lý nhất”, chuyên gia nhận xét.

Trong trung và dài hạn, các chuyên gia đồng ý rằng mức 500 điểm của Chỉ số VN là có thể đạt được, nhưng nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Một trong số đó, ông Nguyễn Việt Đức, tin rằng yếu tố này là sự công nhận thị trường chứng khoán Việt Nam của các nhà đầu tư nước ngoài, bởi vì theo ông Đức, các quỹ ETF nắm giữ cổ phiếu thị trường sơ cấp lớn nhất, do đó quyết định mua và bán của họ ảnh hưởng đến chỉ số VN có tác động rất lớn.

Tình cảm của nhà đầu tư tại Việt Nam không quan trọng bằng nhà đầu tư nước ngoài hiện nay. 15 cổ phiếu quyết định số phận của 700 cổ phiếu còn lại .. Đồng thời, ông Nguyễn Huệ Việt cho rằng khả năng đạt được Chỉ số Việt Nam có khả năng đạt 500 điểm. Đối với các nhà đầu tư nước ngoài, điều rất quan trọng là phải hồi sinh thị trường nếu các chính sách kinh tế vĩ mô như thành lập các công ty kinh doanh nợ xấu hoặc nới lỏng lợi nhuận của các nhà đầu tư nước ngoài được chấp thuận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *