Nhiều công ty chứng khoán đang trên bờ thoát khỏi thị trường

Lương hưu – Theo thông báo mới nhất từ ​​Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội) và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, hai tổ chức này vừa nhận được yêu cầu bằng văn bản để chấm dứt tình trạng của họ. Thành viên Công ty Chứng khoán Sao Việt (VSSC). –VSSC đang hoàn tất các tài liệu và thủ tục liên quan theo yêu cầu của sàn giao dịch chứng khoán và sàn giao dịch chứng khoán. Trước đó, sàn giao dịch chứng khoán đã đạt được thỏa thuận bằng văn bản với Chứng khoán Âu Việt (AVS), đồng ý tự nguyện chấm dứt tư cách thành viên của mình tại sàn giao dịch chứng khoán và sàn bắt đầu từ ngày 28/12.

Theo HOSE, để chấm dứt tư cách thành viên, AVS phải có mặt trên trang web, trụ sở chính và chi nhánh của mình, thực hiện thủ tục hủy thẻ giao dịch AVS, trả phí theo quy định, báo cáo kết quả giao dịch tài sản của khách hàng cho Chứng khoán Đông Á; Tháo thiết bị cơ khí AVS khỏi vòi. Sau khi hoàn thành các thủ tục trên, AVS sẽ chính thức chia tay thị trường chứng khoán.

– Trong những diễn biến mới nhất, Amber Securities (APG) đã đưa ra thông báo mời các cổ đông triệu tập đại hội đồng cổ đông. Vào mùa đông bất thường vào ngày 20 tháng 12, nội dung chính của cuộc họp sẽ là điều chỉnh việc đăng ký văn phòng đã đăng ký và đệ trình lên đại hội đồng cổ đông sau khi chấm dứt tư cách thành viên của sàn giao dịch sàn và sàn. Thành viên thương mại với 2 phòng ban, có nghĩa là công ty chứng khoán đã chấm dứt hoạt động chính là một công ty môi giới.

Trên thực tế, không chỉ rút tiền tự nguyện, mà nhiều công ty chứng khoán buộc phải dừng hoạt động vì cô ấy không đủ điều kiện. Chẳng hạn, vào cuối tháng 10, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia đã ban hành Quyết định số 887 / QĐ-UBCK, đình chỉ hoạt động của công ty chứng khoán Trương Sơn (TSS) từ ngày 26 tháng 10 đến ngày 26 tháng 4 năm 2013. Ủy ban Chứng khoán Quốc gia (TSC) đã đình chỉ TSS vì không đáp ứng các điều kiện mục tiêu tài chính. Điều tương tự cũng xảy ra với Công ty Chứng khoán Cao su và Công ty Chứng khoán Hà Nội. Ngoài những trường hợp này, nhiều công ty chứng khoán cũng đã bị đình chỉ, chẳng hạn như Chứng khoán Cầu Vàng (GBVS), đã bị đình chỉ do giao dịch thanh lý, hoặc Chứng khoán Đông Á, bị đình chỉ. Hoạt động môi giới.

Trên thực tế, có nhiều công ty chứng khoán không tuân theo, vì theo thống kê, có khoảng 9 công ty chứng khoán dưới sự kiểm soát đặc biệt và một loạt các công ty niêm yết. Các công ty chứng khoán sắp đạt đến ngưỡng tỷ lệ an toàn vốn. Nếu tình hình không được cải thiện trong quý IV, các công ty chứng khoán này cũng sẽ đưa tên của họ vào danh sách kiểm tra đặc biệt.

Đối với các công ty chứng khoán dưới sự kiểm soát đặc biệt, nếu họ không có các khoản thanh toán tạm ứng này, họ sẽ phải đối mặt với việc đình chỉ tiền phạt. Trong tình hình khó khăn hiện nay, ngoài việc các công ty chứng khoán buộc phải đóng cửa, danh sách các công ty chứng khoán tự nguyện rút khỏi thị trường chứng khoán trong tương lai gần sẽ tiếp tục. – Chấp nhận sự co lại không phải là một điều tốt. Vào đầu năm, các công ty chứng khoán nghĩ rằng đó là một năm khó khăn cho thị trường chứng khoán, vì vậy hầu hết các công ty chứng khoán thực hiện nghiêm chỉnh chính sách thu hẹp. Hợp tác chặt chẽ với nhau không thể cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính vì họ không dám tiếp tục chịu rủi ro không thể kiểm soát và mất thị phần.

Theo cách này, cùng lúc với các khoản rút tiền chuyên nghiệp, thu hẹp và các công ty chứng khoán cũng đóng cửa các chi nhánh và văn phòng giao dịch. Giống như Công ty Chứng khoán Phú Hưng (PHS), mặc dù Phú Hưng gần đây đã tăng vốn cổ phần từ 300 tỷ đồng lên hơn 347 tỷ đồng, PHS gần đây đã tuyên bố đóng cửa một loạt các chi nhánh và văn phòng giao dịch. Tại thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần T.

Giải pháp đau đớn nhất là “thoát khỏi” thị trường như VSSC. Tuy nhiên, quyết định rút khỏi VSSC khiến nhiều cổ đông ngạc nhiên, bởi vì công ty chứng khoán trước đó đã đặt mục tiêu hoạt động trong vòng một năm để giảm chi phí quản lý và tìm kiếm đối tác để tái cấu trúc. việc làm. Do đó, lý do cho quyết định rút tiền của VSSC có thể là vì nó không kêu gọi các nhà đầu tư gây quỹ.

Tuy nhiên, những giải pháp này dường như không mang lại những tín hiệu tích cực trong quá trình này. Tiền vẫn còn trên thị trường chứng khoán, khiến thu nhập của các công ty chứng khoán thậm chí không được cải thiện hoặc thậm chí giảm so với năm 2011.

Lấy AVS làm ví dụ. Mặc dù chi phí được đóng hoàn toàn, tổ chức và nhân sự đã giảm xuống còn hơn 20 người.Tuy nhiên, theo báo cáo tài chính quý III của AVS, lợi nhuận trong kỳ báo cáo vẫn là âm 20 tỷ đồng (giảm 300% so với cùng kỳ năm ngoái). -Lý do là do dự phòng thiệt hại vượt quá 12,5 tỷ đồng, chi phí hoạt động tăng 121%, khiến doanh thu giảm 66%. Khi các hoạt động kinh doanh cốt lõi của AVS, tiếp tục phải chịu lỗ, thực tế này khiến các cổ đông rất nản lòng, vì ban giám đốc AVS trước đây tuyên bố rằng hướng kinh doanh của năm nay là hoạt động trong tất cả các lĩnh vực chứng khoán để tiết kiệm vốn.

Theo Đầu tư tài chính Sài Gòn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *