VN-Index tăng hơn 22 điểm, lập kỷ lục mới

Chỉ số VN đóng cửa hôm nay (2/4), tăng 22,15 điểm (tương đương 1,89%) để đạt gần 1.197 điểm, tiếp tục lập kỷ lục cao về giá đóng cửa.

Ngân hàng, Sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM ở trên – chỉ số vẫn giữ nguyên màu xanh, tăng lần lượt 2,94 điểm và 0,25 điểm. Thanh khoản thị trường vượt quá 9 nghìn tỷ đồng. Trái ngược với tuần giao dịch bi thảm kết thúc vào tháng 3, thị trường chứng khoán mở cửa vào tháng 4 và đạt đỉnh từ ngày đầu tiên của tháng. Chỉ số đại diện cho Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) đã phá vỡ ngưỡng giao dịch trung bình của tuần trước, giữa 1.170 và 1.180 điểm, đạt gần 1.200 điểm.

Sau một tuần giao dịch chậm chạp, chỉ số VN đã mở cửa vào tháng Tư. Ảnh: VNDirect

Ông Nguyễn Minh, người đứng đầu phân tích thị trường tài chính cho khách hàng cá, đã phát biểu trên VnExpress chiều nay. Theo SSI, đà tăng ngắn hạn sẽ tiếp tục tăng, có thể vượt quá 1.200 hoặc thậm chí đạt 1.300 điểm. Ông Minh nhận xét: Khi giá cổ phiếu tăng, sẽ luôn có rủi ro điều chỉnh, nhưng có nhiều yếu tố hỗ trợ cho xu hướng của chỉ số VN đạt mức cao mới. .

Theo thống kê của Công ty Chứng khoán VNDirect, trong số 10 cổ phiếu bị ảnh hưởng, hầu hết VN-Index có 4 cổ phiếu ngân hàng, trong đó có VCB từ Vietkut và CTG. Từ AmyBank, BID từ Ramada và VPB từ VPBank. Bốn cổ phiếu này đóng góp gần 6 điểm cho sự tăng trưởng của toàn thị trường.

Ngoài cổ phiếu của King, một phần của xu hướng tăng cũng đến từ trụ cột thị trường. Vingroup VIC tăng 5,800 đồng, đóng góp hơn 3 điểm vào mức tăng chung của VN-Index, tiếp theo là GAS của Công ty Khí thiên nhiên Việt Nam, VJC của Vietjet hoặc MSN của Masan.

Đặc biệt chú ý đến cuộc họp hôm nay khi thanh khoản đạt 9 nghìn tỷ đồng, cao hơn khoảng 20% ​​so với tuần giao dịch trước đó. “Ngoài việc tăng chỉ số, thanh khoản cao là trọng tâm của cuộc họp hôm nay. Điều này cho thấy dòng tiền có xu hướng quay trở lại mạnh mẽ và vượt qua tâm lý thận trọng của tuần cuối cùng của tháng.”, Các chuyên gia của SSI khẳng định.

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *