4 lý do khiến cổ phiếu ngân hàng sắp trở lại ngai vàng

Trái ngược hoàn toàn với thời kỳ hoàng kim 2006-2007, một loạt cổ phiếu ngân hàng gần đây đã giảm xuống mức giá rất thấp. Tuy nhiên, có nhiều lý do để tin rằng cổ phiếu ngân hàng sẽ sớm trở lại. “Ngai vàng” năm 2012.

Trong giai đoạn tới, cổ phiếu ngân hàng sẽ thịnh vượng hơn. Ảnh: VNE .

Trước hết, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước) vừa công bố một thông điệp đáp lại các ngân hàng vẫn còn yếu trong tháng 6. Người ta nói rằng các nhóm ngân hàng yếu là nguồn gốc của sự bất ổn nhất định trong hệ thống ngân hàng.

Với sự phát triển này, việc sắp xếp lại đã bước vào giai đoạn cuối. Khi tổ chức lại hoàn thành, hệ thống ngân hàng sẽ ổn định và ổn định hơn. Các ngân hàng thương mại (ngân hàng thương mại) sẽ duy trì đà tăng trưởng lành mạnh. Thứ hai, xếp hạng tín dụng quốc gia gần đây đã được cải thiện. S & P tin rằng công ty này gần đây đã cải thiện triển vọng xếp hạng của Việt Nam, điều này rất có ý nghĩa. Tương tự, xếp hạng tín dụng của các ngân hàng lớn như Ngân hàng Việt Nam (Việt Nam (CTG) và BIDV) cũng đã thay đổi từ “tiêu cực” sang “ổn định”.

Mức độ hỗ trợ cao của chính phủ đối với hệ thống ngân hàng giúp ngành công nghiệp an toàn hơn trong mắt. Thứ ba, khi giới hạn trên của lãi suất tiền gửi ngắn hạn được hạ xuống, lãi suất đầu vào giảm mạnh. Kiểm soát ở mức 9% mỗi năm. Đồng thời, giới hạn trên của lãi suất cho vay đối với ngành công nghiệp chính là 13%, điều đó có nghĩa là chênh lệch có thể dao động lên tới 4%. Trên thực tế, công ty có thể phải vay với lãi suất cao hơn.

Các ngân hàng vẫn có khả năng thương lượng cao, vì vậy nếu lãi suất đầu vào tăng, họ cũng có thể dễ dàng tăng lãi suất sản xuất. – Sự lây lan này giúp các ngân hàng thương mại duy trì khả năng sinh lời của ngành tín dụng (chiếm phần lớn doanh thu ngân hàng), đặc biệt là khi tín dụng tăng trưởng có thể bắt đầu phục hồi từ tháng Sáu. – Vào thứ Tư, các khoản nợ xấu sẽ được xóa, và các ngân hàng sẽ được hưởng lợi từ nó. Nhiều ngân hàng đã có dấu hiệu “làm sạch” các khoản nợ xấu với lãi suất dự phòng cao. Cần lưu ý rằng các khoản nợ xấu này chủ yếu tập trung ở thị trường bất động sản đóng băng, và phần khác bị “chặn” trên thị trường chứng khoán và thậm chí là thị trường liên ngân hàng (cho vay ngân hàng).

Gần đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình (Nguyễn Văn Bình) cho biết tỷ lệ nợ xấu của hệ thống ngân hàng đã tăng mạnh lên 10% và cơ quan này đang đề xuất một kế hoạch kinh doanh. Giao dịch nợ ước tính khoảng 100 nghìn tỷ đồng.

Thực tế ở các quốc gia khác cho thấy rằng khi “giải cứu” các khoản nợ xấu (dù dưới hình thức này hay hình thức khác), các ngân hàng cũng sẽ được hưởng lợi từ bảng cân đối kế toán trở nên hấp dẫn hơn .— -Với sự phát triển kinh tế và nhu cầu vốn mạnh mẽ, các ngân hàng tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế và cổ phiếu trong lĩnh vực này sẽ luôn là mục tiêu của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhiều ngân hàng Giá cổ phiếu đã giảm trong một thời gian rất ngắn và các yếu tố kích hoạt sáp nhập và mua lại để kiểm soát hoạt động của ngân hàng.

(Theo vietstock)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *