Người nước ngoài gỡ cài đặt HPG

Chỉ số VN tăng 0,13% trong ngày giao dịch 8/7. Ảnh: VNDirect .

Hỗ trợ mã SAB làm cho chỉ số trở lại cân bằng vào cuối phiên. Cuối cùng, chỉ số VN tăng 0,13% và chỉ số VN30 giảm 0,08%. Trên sàn giao dịch, cả hai chỉ số sàn và chỉ số UPCOM đều vượt mức chuẩn.

Mặc dù tiến bộ, vào cuối cuộc họp, màu đỏ vẫn chiếm ưu thế. Có 196 người thua, 75 người thua và 156 người chiến thắng. Tại VN30, số người thắng và thua vẫn ổn định lúc 12:13.

Hỗ trợ thị trường chính hiện nay là SAB, chiếm 4,3%. Theo VNDirect, mã này đã đóng góp hơn 1,4 điểm phần trăm vào tăng trưởng chung của thị trường. Mức tăng còn lại là dưới 1%. Mặt khác, HPG là cổ phiếu ít hoạt động nhất vào cuối phiên giao dịch. Giá giao dịch thấp hơn 1,1% so với mức chuẩn. EIB và TCB cũng giảm gần 1%.

Thanh khoản của hai sàn vượt 46.000. Hàng trăm triệu đồng Việt Nam vẫn ở mức trung bình 25% so với cuộc họp gần đây nhất. Cụ thể, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán được hơn 310 tỷ đô la Mỹ và chỉ riêng HPG đã bán được hơn 3 triệu cổ phiếu.

Trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn, HPG là cổ phiếu được bán nhiều nhất bởi người nước ngoài hiện nay. Lúc 2:10, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 166.000 cổ phiếu của HPG nhưng đã bán gần 2,7 triệu cổ phiếu. Vào đầu giờ chiều, giá thị trường của HPG đã giảm 1,4%.

Theo MBS, trong giai đoạn này, lực lượng bán hàng của các nhà đầu tư nước ngoài tăng mạnh. Vào buổi chiều, nhà đầu tư nước ngoài đã bán gần 8,8 triệu cổ phiếu trị giá gần 300 tỷ đồng.

Chiều ngày 8/7, chỉ số VN30 biến động nhanh chóng. Ảnh: VNDirect .

Màu đỏ đã ở vị trí thống trị vào đầu giờ chiều, vì vậy chỉ số chính nằm dưới mức tham chiếu. Khi trạng thái phân kỳ tăng, chỉ số VN30 dao động mạnh.

Vào đầu giờ chiều, HPG và EIB là hai bên thua lỗ lớn nhất của VN30, với mức giảm hơn 1%. Tiếp theo là VRE, VHM, NVL, TCB, SBT giảm gần 1%. Về mặt tươi sáng, thị trường tiếp tục được hỗ trợ bởi SAB, và lời đề nghị tăng 3,7%.

VN-Index tăng 0,11% vào cuối phiên sáng ngày 8/7. Nhiếp ảnh: VNDirect .

Ngay từ đầu, cuộc đấu tranh thương mại tiếp tục cho đến bữa trưa. Đến tối, VN-Index và VN30-Index đã vượt quá điểm chuẩn. Ở phía đông nam Hà Nội, Sàn giao dịch chứng khoán và chỉ số UPCOM dao động theo hai hướng ngược nhau và biên độ nhỏ hơn 0,1%.

Mặc dù chiến thắng thị trường, màu đỏ vẫn chiếm ưu thế. Kết thúc trò chơi buổi sáng có 154 người chiến thắng, trong đó 75 người bị đình trệ và 167 người thua cuộc. Tại VN30, số người thắng và thua vẫn ổn định lúc 12:16. Khi tốc độ giao dịch chậm lại, thanh khoản thị trường bắt đầu giảm vào ngày hôm qua. Khối lượng giao dịch của hai sàn giao dịch niêm yết vượt quá 2,5 nghìn tỷ đồng, và khối lượng giao dịch đàm phán vượt quá 600 tỷ đồng. Tiếp theo là 1,6% CTD, 1,3% CTG, STB, BPV gần 1%. Ngược lại, EIB giảm 1,1%, NVL giảm và HPG giảm gần 1%.

Lúc 10:20 sáng, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua hơn 1,5 triệu cổ phiếu trên HoSE, nhưng đã bán 3,2 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị doanh thu thuần đạt gần 65 tỷ đô la Mỹ. Trong số VN30, HPG là cổ phiếu bán chạy nhất với hơn 600.000 đơn vị trong những giờ đầu. Một số mã khác cũng đã được bán với số lượng lớn, chẳng hạn như VHM, STB, VCB, VJC. Mặc dù giao dịch vẫn yên tĩnh, giá vàng SJC đã tăng 300.000 đồng sáng nay lên 50,35 triệu đồng. –VN-index tiếp tục duy trì Khi đường giá sớm gần với mức chuẩn, đây là một khó khăn lớn. Tuy nhiên, vào buổi sáng, màu đỏ thống trị những người thua cuộc, và người chiến thắng sẽ chiến thắng. HoSE ghi nhận 142 người chiến thắng, 67 điểm dừng và 165 người thua cuộc. Trong nhóm VN30, tình hình cũng đã đảo ngược kể từ khi bắt đầu cuộc họp, khi số người thua cuộc vượt quá mức tăng số người theo tỷ lệ 18: 7.

Nhiều công ty sản xuất cho biết sau sáu tháng cắt giảm sản xuất và từ chức, chỉ số VN sẽ còn tăng thêm do đơn hàng giảm.

Chỉ số VN dao động quanh điểm chuẩn trong phiên sáng 8/7. Ảnh: VNDirect .

Tâm lý tiêu cực trên Phố Wall đêm qua đã gây được tiếng vang với mọi người. Kể từ khi bắt đầu hội nghị, thị trường chứng khoán Việt Nam đã biến động. Sau ATO, chỉ số VN giảm xuống dưới mức chuẩn nhưng đã hồi phục kể từ đó. Lúc 9:35 sáng, hai chỉ số chính của HoSE trở lại màu xanh lá cây, nhưng cường độ tăng chưa đến 0,1%.

Thị trường vẫn cân bằng, và số người thắng và thua của HoSE gần như bằng nhau. Tại VN30, những người chiến thắng chiếm ưu thế lúc 2:10 – STB và GAS là hai giá trị tích cực nhất khi bắt đầu cuộc họp, tăng lần lượt 2,2% và 1,5%. Các tài liệu tham khảo trong nhóm khác đã tăng nhẹ. Ngược lại, EIB giảm 2%, STB, SAB giảm gần 1%.

Trong các tin tức trước khi giao dịch, khi áp lực của La Sell tăng lên trong nửa cuối ngày 7 tháng 7, các công ty chứng khoán đã thận trọng về thị trường. Cuộc họp vào buổi chiều. “bởi vìCông ty Chứng khoán KB Việt Nam nhận xét rằng sự hình thành của mô hình nến sao băng tiêu cực và tác động của sự kháng cự đã thúc đẩy chúng tôi thực hiện các biện pháp khắc phục trong những ngày giao dịch trong tương lai. Sài Gòn Hà Nội (SHS) cũng dự đoán thị trường sẽ giảm và có thể được điều chỉnh lên 855 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *