Nhà đầu tư nước ngoài đã dỡ hàng rất nhiều trong tháng 9

Trong tuần cuối tháng 9, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục là người bán ròng trị giá 248,9 tỷ đồng. Trong danh sách bán hàng mạnh mẽ, VIC có 4 ngày bán hàng ròng. Có những cuộc họp, khối chỉ thu được 200 cổ phiếu, nhưng 97.300 cổ phiếu đã được bán. Trong thời gian này, IJC đã được mua với số lượng lớn. Vào ngày 29 tháng 9, các nhà đầu tư nước ngoài đã chi 48.714 tỷ đô la Mỹ để nắm giữ 3,35 triệu cổ phiếu IJC, trong khi số lượng cổ phiếu bán ra chỉ là 529.410 cổ phiếu.

Trong cả tháng, các nhà đầu tư nước ngoài đã bỏ 3,415 tỷ đồng để hoàn thành danh mục đầu tư, nhưng đạt doanh thu ròng 4,413 tỷ đồng, vượt 1 nghìn tỷ đồng, mức cao nhất trong hơn 12 tháng. . Vào tháng 8, tập đoàn này chỉ bán được 189 tỷ đồng giá trị ròng và duy trì vị thế mua ròng trong hai tháng liên tiếp.

Theo Công ty Chứng khoán ACB (ACBS), việc thanh toán tài sản của các nhà đầu tư nước ngoài nên được quy cho thực tế là nền kinh tế toàn cầu đang trên bờ vực suy thoái kép. Có lẽ đây là lý do tại sao nhóm giảm đầu tư rủi ro cao. Căng thẳng trên thị trường tài chính toàn cầu không thể được giải quyết ngay lập tức, vì vậy trong vài phiên tới, các nhà đầu tư nước ngoài có thể tiếp tục rút khỏi các thị trường mới nổi, bao gồm cả Việt Nam. Các công ty kinh doanh chứng khoán cũng đã chuyển từ mua ròng tuần trước sang bán ròng trong tuần này.

Áp lực bán tăng, và các bước ngoặt được sử dụng để hạ giá trong giờ giao dịch. thua. Chỉ số Vn giảm 12,7 điểm trong tuần cuối tháng 9. Ảnh: B.H.

Các nhà đầu tư trong nước đang do dự, điều này đã được chứng minh rõ ràng trong vài ngày cuối tuần này. Người mua chủ yếu đặt hàng với giá thấp, trong khi người bán tải ít hơn và chờ điều kiện thị trường. Sự khác biệt về giá mua và bán hạn chế giao dịch và thanh khoản giảm nhẹ so với tuần trước. Trung bình, 45 triệu cổ phiếu HOSE đã được chuyển nhượng, trị giá 812,3 tỷ đồng.

– Tuy nhiên, khối lượng giao dịch của cả tháng vượt quá 18,423 tỷ đồng. Chủ yếu, mức cao nhất kể từ đầu năm nay. Không khí giao dịch sôi động nhất vào giữa tháng 9 đã vượt qua 1 nghìn tỷ đồng với việc chuyển nhượng mỗi quý, và nó dần dần hạ nhiệt vào cuối tháng. Mạnh mẽ trong tuần này. IJC đã giảm trong 2 ngày vào cuối tuần, kết thúc 6 giai đoạn chiến thắng trước đó. PXL đã hoàn thành 8 phiên liên tiếp trong 2 phiên vừa qua. Vào ngày 29 tháng 9, khối lượng giao dịch PXL đột nhiên tăng 3,37 triệu, thấp hơn mức dưới 1 triệu cổ phiếu trong cả tháng. Tương tự, UDC mất điểm trong hai ngày liên tiếp, do đó đóng cửa 5 ngày làm việc trước đó. Những gì các quy định này có điểm chung là trong thời gian điều chỉnh, khối lượng giao dịch tăng lên đáng kể.

Các cổ đông lớn đã đăng ký bán cổ phần xuất hiện ở nhiều công ty và sẽ bắt đầu ký vào cổ phiếu tư nhân BI thị trường mới II K / S để bán vào tháng Mười. Sau khi bán giao dịch trước đó với giá 4 triệu, đã thu được 1 triệu cổ phiếu MSN (4 / 10-4 / 11). Hồ Hung Anh, phó chủ tịch của Masan Group, cũng đã ký một khoản bán 2 triệu đô la từ ngày 30 tháng 9 đến ngày 30 tháng 10. Tổng công ty có lợi nhuận từ 1 triệu cổ phiếu của IJC từ ngày 3 tháng 10 đến ngày 2 tháng 12 … 447,9 tỷ đồng. KLS đứng đầu với 19,71 triệu cổ phiếu. Đồng Việt Nam (16,18 triệu đồng). Trong số 5 cổ phiếu hàng đầu giao dịch tốt trên Bitcoin là PVX, PVL và VCG. Việc trao đổi năm mã này chiếm 33,49% toàn bộ Văn phòng Công tố viên Hà Nội. Người nước ngoài đã mua 3,25 triệu cổ phiếu, chủ yếu ở KLS, VND, PVX, VCG và VCS, bán 3,32 triệu cổ phiếu.

Cả hai chỉ số đều giảm trong tuần này. Chỉ số Vn-Index bị trừ từ 12,7 điểm, tức là 427,6 điểm kể từ đầu phiên đầu tiên vào tháng Mười. Index-Index giảm 3,24 điểm và trở lại 70 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *