Hoạt động chính thức của nhà máy điện mặt trời 44,4 MWp tại thành phố Danong

Vào ngày 14 tháng 6, Tập đoàn Điện lực Garley (GEC) đã chính thức vận hành hoạt động thương mại của nhà máy điện mặt trời Trúc So n trong một khu vực rộng 50 ha tại tỉnh Danong. Thời gian thi công chỉ 3 tháng, và tổng vốn đầu tư là 84,03 tỷ đồng. Đây là trạm năng lượng mặt trời thứ năm trong dự án hoạt động của GEC và là trạm điện thứ ba được bổ sung trong học kỳ đầu tiên của năm 2019 sau Đức Huế. 1-Longan (49 MWp) và Hanfu (2-Bình Thuận) (49 MWp), tăng công suất của 5 nhà máy điện mặt trời lên 260 MWp, với tổng vốn đầu tư gần 5 nghìn tỷ đồng. : Dự án điện mặt trời tích cực của công ty là một trong những dự án đầu tiên trong khu vực được cung cấp năng lượng, với tốc độ bức xạ mặt trời tương đối cao từ 4,6 đến 5,3 kWh mỗi mét vuông mỗi giờ mỗi ngày. Từ 1.700 đến 2.544 giờ ngày nắng mỗi năm.

Ngoài ra, với kinh nghiệm hiện có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, GEC cố gắng đóng vai trò là tổng thầu của dự án Trúc So n. Dự án này có thể được coi là cơ sở của một dự án tiếp theo, nhằm giảm chi phí giá điện và sẽ không được giảm giá 9,35 cent mỗi kilowatt giờ sau ngày 30 tháng Sáu. Đại diện công ty cho biết: “Ước tính kể từ khi triển khai dự án, GEC sẽ giảm chi phí hơn 100 tỷ đồng để đảm bảo lợi nhuận sẽ không bị ảnh hưởng khi giá điện thay đổi.”. Theo lời khuyên của chuyên gia Ấn Độ, GEC Một nhóm và mô hình vận hành và bảo trì hoàn chỉnh đã được thành lập để đảm bảo hoạt động hiệu quả của nhà máy, phối hợp kỹ thuật và lập kế hoạch bảo trì, chú trọng vào giám sát hệ thống. Hệ thống Sacada được sử dụng để phân tích dữ liệu và cảnh báo. Theo GEC, công ty sẽ cung cấp dịch vụ vận hành và bảo trì cho thị trường vào năm 2019 để đảm bảo chiến lược đa dạng hóa doanh thu.

Nhà máy điện mặt trời Trúc So n với quy mô 44,4 MWp chính thức được đưa vào hoạt động. GEC tuyên bố trong báo cáo thường niên năm 2018 rằng chiến lược M & A của họ sẽ tiếp tục tìm kiếm các dự án năng lượng tái tạo tiềm năng. Cụ thể hơn, khoản đầu tư vào các dự án năng lượng mặt trời là từ 1,6 đến 18 tỷ đồng mỗi MWh, 30 tỷ đồng mỗi MWh cho thủy điện, 35 tỷ đồng mỗi MWh cho năng lượng gió trên bờ và không quá 35 tỷ đồng mỗi MWh cho đầu tư ra nước ngoài. 45 tỷ đồng mỗi MWh. Ngoài ra, GEC cũng đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án thủy điện ở Lào để thích ứng với chính sách nhập khẩu điện của Nam Lào thông qua đường dây 220 KV hiện có công suất 1.000 MWp, năng lượng gió ở các khu vực tiềm năng của vùng tây nam và trung bộ và chính sách nhập khẩu điện của Nam Lào. . Đến năm 2025, GEC sẽ tận dụng triệt để chuỗi giá trị năng lượng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Danh mục sản xuất thủy điện, năng lượng mặt trời, gió, năng lượng thải và năng lượng khí tự nhiên rất đa dạng. Đây là những loại mới. Do yêu cầu kỹ thuật và kỹ thuật cao, chúng không dễ triển khai tại Việt Nam. , Có nhiều kinh nghiệm tài chính.

Hiện tại, GEC có sự hỗ trợ của hai cổ đông chiến lược là IFC và Armstrong. Hai thực thể này nắm giữ khoảng 35% vốn và có 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, tiêu chuẩn quốc tế GRI, bảng điểm ASEAN, quy tắc quản trị doanh nghiệp của OECD và đang chuẩn bị tiến hành trao đổi sàn giao dịch vào năm 2019.

GEC tiếp tục thúc đẩy các hoạt động đầu tư và thị trường vốn, và tiếp tục tham gia các sự kiện thường niên liên quan đến giới tài chính lớn, như Ngày thăm Việt Nam 2019-VCSC, C-Suite-SSI và Citibank, Việt Nam mới nổi-HSC. GEC là công ty duy nhất trong lĩnh vực năng lượng sạch đã được mời và nhận được sự quan tâm cao từ các quỹ đầu tư toàn cầu (như Amundi, Eastspring Investments, Phillip Capital, Must Asset Management, v.v.) … Trong 6 tháng qua và vài năm qua, GEC đã công bố phát hành 219 tỷ đồng Trái phiếu không chuyển đổi không có chứng quyền và không đảm bảo cho các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức, và đã được thị trường đón nhận. .

Thông qua việc phát hành 9,7 triệu cổ phiếu ESOP, doanh thu vượt 106 tỷ đồng và vốn cổ phần của GEC đã tăng lên 2.039 tỷ đồng, là cơ sở để phát hành cổ phiếu. Phát triển thêm các dự án năng lượng mặt trời và năng lượng gió, như chiến lược sáp nhập và mua lại. GEC cũng vừa hoàn thành khoản thanh toán cổ tức bằng tiền mặt 7% vào tháng Sáu. Sau khi điều chỉnh kỹ thuật, giá cổ phiếu của GEC đóng cửa ở mức 23.000 đồng vào ngày 26 tháng 6, tăng 58% so với đầu năm. -Quạt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *