Các tiêu đề thiếu tính bùng nổ

Trong 10 ngày giao dịch vừa qua, đặc điểm tích cực duy nhất của thị trường là thanh khoản đã tăng trở lại. Khối lượng giao dịch trung bình của sàn giao dịch chứng khoán là khoảng 40 triệu cổ phiếu. Chứng chỉ cổ phiếu được giao dịch mỗi ngày, tăng khoảng 30 – 35 so với cuối tháng Chín. %. . Tuy nhiên, giao dịch thị trường không ổn định.

Vào ngày 17 tháng 10, khối lượng giao dịch vượt quá 59 triệu đơn vị, mức cao nhất trong 20 ngày giao dịch gần đây, nhưng đã giảm xuống gần 35 triệu đơn vị vào ngày hôm sau và tăng lên gần 53 triệu đơn vị vào cuối tuần này.

Trong 1-2 tháng qua, thị trường đã chứng kiến ​​nhiều giao dịch “lớn”, nhưng quan sát cẩn thận cho thấy các giao dịch bán hàng chiếm 30-50%. – Trên thực tế, không khó để hoàn thành các giao dịch bán hàng và các giao dịch này không thể chứng minh tính thanh khoản của thị trường. Do đó, chúng ta có thể thấy sự nhút nhát của các nhà đầu tư khi tham gia thị trường, điều này dễ ảnh hưởng đến thanh khoản.

Vào ngày 16 tháng 10, khi chỉ số VN tăng gần 400 điểm, nhiều nhà đầu tư dự kiến ​​sẽ tăng trở lại trong ngắn hạn. Nhưng nó không thể trở thành hiện thực trong 3 ngày giao dịch tiếp theo và thị trường khó có thể giảm mạnh trong vài ngày tới.

Đầu tư tư nhân trong nước không thể là động lực chính của sự phấn khích thị trường hiện nay và các giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài khá im ắng. Nếu chúng ta nhìn vào thực tế rằng nhiều cổ phiếu tầm trung và giá thấp đã giảm từ 20% đến 30% trong hai tháng qua, chúng ta có thể thấy các yếu tố “trình điều khiển” hoặc “nhà đầu cơ” đang “bao trùm mọi thứ”. Và rất khó để có được. Do đó, không thể “kích thích” thị trường thông qua các yếu tố như tạo thanh khoản hoặc thúc đẩy một số cổ phiếu nhất định hoặc thậm chí là “giám đốc”. Có thể có tác dụng ngược lại.

Đồng thời, không có khả năng sẽ có một bước ngoặt trong thông tin kinh tế vĩ mô. Chúng ta có thể nói rằng động lực của thị trường, cho dù đó là “tự nhiên” hay “nhân tạo”, là yếu hoặc thậm chí là không thể.

Ngược lại, nhiều rủi ro là “chưa được giải quyết” và có thể đe dọa thị trường trong vòng 1-2 ngày giao dịch. . Rõ ràng nhất là thông báo về kết quả giao dịch quý thứ ba. Cho đến nay, kết quả tích cực chỉ xuất hiện ở các công ty có nền tảng tốt. Mọi người đều trông giống như KFC và BMP, và có nhiều kết quả tiêu cực. -Tiếp theo, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia đã chủ động quản lý một loạt các công ty chứng khoán để cung cấp các sản phẩm như bán khống hoặc cung cấp ký quỹ.

Trong một số trường hợp, các yếu tố “bóp méo” này giúp duy trì hoặc tăng thanh khoản thị trường, nhưng bây giờ, khi người dùng mất các công cụ tìm kiếm lợi nhuận, họ chắc chắn sẽ có tác động lớn. Sẽ tích cực cải thiện khả năng quốc phòng hoặc chọn các kênh đầu tư khác.

Mọi người nghĩ rằng thị trường “xấu” đã nhìn thấy tất cả mọi thứ, và đây là giai đoạn thị trường chạm đáy hoặc ít nhất là rất khó để giảm sâu. Tuy nhiên, ngay cả khi thị trường không giảm, rất khó để tìm kiếm lợi nhuận.

Ngay cả khi chu kỳ thanh toán được rút ngắn xuống T + 3, nếu thị trường chỉ tăng T + 1 hoặc T + 2, nhà đầu tư sẽ luôn phải đối mặt với rủi ro. Sự bi quan có thể khiến thị trường phản ứng mạnh mẽ với tin xấu, nhưng sự phục hồi rất chậm.

– Ví dụ, một cổ phiếu đã giảm 2 sàn có thể mất 10-14%, nhưng phải mất 8-10 ngày giao dịch trở lên để phục hồi về giá ban đầu của 3 ngày giao dịch. Giảm là dễ, nhưng tăng thì khó, chậm và quan trọng hơn, không thể xác định rõ lý do có thể khiến nhiều nhà đầu tư sợ hãi. Việc thiếu động lực mới có nhiều rủi ro hơn bất kỳ thị trường nào khác.

Tuần này, các ngân hàng thương mại Kết quả giao dịch có thể được công bố. Trong những ngày gần đây, mọi người đã dự đoán những khó khăn trong việc hiện thực hóa kế hoạch hàng năm của ngành ngân hàng. Chỉ mất 1-2 cổ phiếu ngân hàng vốn hóa thị trường lớn để báo cáo kết quả giao dịch tiêu cực, và điểm số thị trường sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bởi vì việc kinh doanh thông báo kết quả giao dịch bị phân tán, rất khó để các blue-chip khác tăng cường hỗ trợ cho bộ hành động này. Nếu khối lượng giao dịch trên sàn giao dịch ổn định ở mức 40-45 triệu đơn vị mỗi phiên mặc dù có sự thay đổi liên tục về điểm số thị trường và tổng khối lượng giao dịch đạt khoảng 1 nghìn tỷ đồng, có thể thấy đây là “giai đoạn tích lũy”. Mặc dù chưa biết. Tuy nhiên, nếu thanh khoản thị trường tiếp tục không ổn định, rủi ro thị trường vẫn còn quá lớn, so với 5-10% lợi nhuận dự kiến ​​tại thời điểm này.

Theo công ty đầu tư tài chính Sài Gòn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *