Cổ đông nước ngoài đã rút hơn 6 triệu cổ phiếu Coteccons

Năm tổ chức thành viên liên kết với Quản lý đầu tư Hàn Quốc thông báo rằng họ đã rút tổng cộng 6,3 triệu cổ phiếu CTD khỏi Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons. Giao dịch hoàn tất vào 6/8 khi giá thị trường giảm 2% xuống 113.000 đồng / cổ phiếu. Ước tính, tổng giá trị của việc thoái vốn là khoảng 710 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành giao dịch, Tập đoàn quản lý đầu tư Hàn Quốc đã giảm cổ phần của mình tại Coteccons xuống còn 2,05% và không còn là cổ đông lớn. — Các giám đốc của Công ty quản lý đầu tư Hàn Quốc đã tương đối ngạc nhiên, vì tính đến cuối tháng 7, các thành viên quỹ đã mua hơn 437.000 cổ phiếu. Các nhà phân tích cho rằng lý do thoái vốn là do hiệu suất hoạt động và triển vọng của giá cổ phiếu Coteccons không lạc quan.

Cụ thể, doanh thu thuần của các công ty xây dựng lớn đã giảm trong quý hai. Gần 30% trong cùng kỳ chỉ là 5,800 đồng. Biên lợi nhuận gộp đạt 3,2%, mức cao nhất trong lịch sử. Sau khi trừ chi phí, Coteccons chỉ kiếm được 156 tỷ đồng, tiếp tục giảm trong ba quý liên tiếp.

Trên sàn giao dịch chứng khoán, cổ phiếu CTD đã giảm 3,1% trong hôm nay và đóng cửa. Chỉ 102.000 đồng. Đây là mức giá thấp nhất trong ba năm qua và giá trị thị trường tương ứng là khoảng 8,1 nghìn tỷ đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *