Chứng khoán Mỹ, dầu thô tăng

Tính đến gần 24/4, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã tăng 1,11% lên 23.775 điểm. Chỉ số S & P 500 tăng 1,39% lên 2.836 điểm. Mức tăng lớn nhất là Chỉ số hỗn hợp Nasdaq, tăng 1,65% lên 8,634 điểm. Cổ phiếu của Apple và Microsoft đã tăng hơn 1% vào hôm qua, đẩy chỉ số S & P 500 lên cao. Hai gã khổng lồ công nghệ sẽ công bố báo cáo tài chính trong quý đầu tuần tới để cung cấp cho các nhà đầu tư một đánh giá rõ ràng về tác động của đại dịch đối với các doanh nghiệp toàn cầu.

11 nhóm ngành S & P 500 chỉ số tăng hôm qua. Công nghệ thông tin tăng 1,3% và hàng tiêu dùng không thiết yếu tăng 1,2%. Đồng thời, cổ phiếu Boeing đã giảm 5,6% sau khi công ty được yêu cầu giảm một nửa sản lượng của 787 Dreamliner. Ảnh: Reuters (Reuters) -Trong suốt tuần, Chỉ số S & P 500 đã giảm hơn 1% do những lo ngại của nhà đầu tư về nền kinh tế. Hoạt động kinh doanh của Mỹ trong tháng 4 là yếu nhất trong hơn một thập kỷ, với số lượng ứng viên thất nghiệp vượt quá 26 triệu trong năm tuần. Đây là tuần giảm thứ ba liên tiếp cho các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ.

Tuy nhiên, chỉ số S & P 500 đã tăng hơn 25% từ cuối tháng 3, và công ty dự kiến ​​sẽ khởi động lại đáng kể. Số lượng các trường hợp sau đó có dấu hiệu cao điểm. Nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ có kế hoạch thư giãn phong tỏa. Trên thị trường dầu thô, giá dầu thô WTI giao tháng 6 tăng 2,7% lên 16,94 USD / thùng, điều này đầy hứa hẹn vì Hoa Kỳ cắt giảm sản lượng trong bối cảnh nhu cầu và tình trạng thiếu dầu giảm. không gian lưu trữ. Tuy nhiên, do việc bán tháo vào đầu tuần này, giá dầu đã giảm thêm 30% trong suốt cả tuần. Vào thứ Hai, WTI đã giảm xuống dưới $ 0 lần đầu tiên trong lịch sử tháng Năm.

“Nhu cầu về dầu vẫn là yếu tố quyết định. Cho đến nay, có rất ít bằng chứng cho thấy tiêu dùng sẽ sớm xuất hiện. Nó sẽ tăng trở lại.”, Tom Esai (Báo cáo của Sevens) cho biết. Dầu thô Brent cũng tăng 0,52% trong ngày hôm qua lên 21,44 USD / thùng. Trong suốt tuần, dầu thô Brent đã giảm 24% và WTI giảm 7%. Đây là tuần thứ ba liên tiếp giá dầu thô giảm.

Các thương nhân dầu mỏ dự đoán rằng do sự gián đoạn kinh tế do đại dịch gây ra, sự suy giảm nhu cầu sẽ lớn hơn sự suy giảm nguồn cung trong vài tháng. Các nhà sản xuất dầu có thể không cắt giảm nguồn cung đủ nhanh hoặc không đủ để đẩy giá lên cao, đặc biệt là trong bối cảnh GDP toàn cầu giảm 2% trong năm nay – tệ hơn cả khủng hoảng tài chính.

Hatu ((Reuters, CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *