6/12 cổ phiếu: đà tăng vẫn tồn tại

Trái với phán đoán của hầu hết các công ty chứng khoán, chỉ số VN đã giảm trong 5/12 giờ giao dịch. Thị trường mở cửa với tâm lý tích cực. Tuy nhiên, áp lực bán xuất hiện vào buổi chiều, khiến chỉ số VN phục hồi nhanh chóng. Chốt phiên, chỉ số đại diện của ngành HoSE giảm 0,27% xuống 963,27 điểm.

Phiên giao dịch ngày hôm qua vẫn tập trung vào cổ phiếu ngân hàng và nhiều cổ phiếu, như MBB, CTG, BEI, BID. … Bị nhấn chìm bởi màu đỏ. Bất chấp sự cải thiện trong ba ngày giao dịch đầu tuần này, cổ phiếu MSN vẫn tiếp tục giảm do áp lực cung từ các nhà đầu tư nước ngoài. Sự sụt giảm của chỉ số VN30 gần gấp đôi so với chỉ số VN, một phần cho thấy tác động tiêu cực đến các cổ phiếu blue chip.

Khi bình luận về tình huống này, các nhà phân tích tin rằng việc giảm khoảng cách sẽ xảy ra sau VN. Không thể kiểm tra lại mức kháng cự 970. Chính áp lực bán trong vùng giá này đã điều chỉnh thị trường.

Ước tính vào ngày giao dịch ngày 6 tháng 12, nhiều công ty chứng khoán tin rằng vẫn còn chỗ để thao túng thị trường. Tuy nhiên, mục tiêu ngắn hạn là trở về mức 970. Áp lực của mức kháng cự cực đoan này vẫn chưa được dỡ bỏ, khiến khả năng hồi phục dài hạn vẫn còn khó khăn.

Giao dịch giai đoạn 5/12. Ảnh: VNDirect

Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) dự đoán trong ngày giao dịch cuối tuần, chỉ số VN có thể tăng trở lại, và ngưỡng kháng cự gần nhất là khoảng 970 điểm. Các nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đầu tư họ đã mua và tránh xa thị trường. Đồng thời, khuyến nghị rằng các nhà đầu tư ngắn hạn nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu cao hơn có thể theo dõi cuộc họp nối lại để giảm tỷ lệ.

– Nhóm phân tích chứng khoán KB cho biết: Sự sụt giảm vào ngày 5 tháng 12 không ảnh hưởng nhiều đến tình hình kỹ thuật chung. Chỉ báo động năng vẫn trượt ra khỏi vùng quá bán và khả năng mở rộng phục hồi chu kỳ luôn tồn tại. –MinhSơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *