Làm thế nào để giảm lãi suất ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán?

Nếu công ty gặt hái được nhiều lợi ích từ sự phát triển này, thì lãi suất thấp hơn sẽ có tác động tích cực đến thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, đối với một số công ty, tin tức về lãi suất thấp hơn không khiến họ lạc quan hơn.

Các công ty bất động sản là nhóm người bi quan đầu tiên. “Vấn đề là nếu không có thanh khoản trên thị trường, việc giảm lãi suất 1% sẽ không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào. Mặc dù có thể vay bất động sản với tỷ lệ 10% hàng năm, nhiều công ty không biết phải làm gì để trả nợ ngân hàng vì họ không thể bán. Bất động sản. Chủ tịch liên doanh số 5 Ông Trần Quang Mỹ chia sẻ với ban giám đốc xây dựng. Theo ông My, công ty bất động sản trước đó càng lớn thì càng khó. Hàng tồn kho trên thị trường quá lớn để quản lý và chỉ một số mặt hàng có vị trí tốt có thể được loại trừ khỏi doanh số.

“Giá bán căn hộ hiện tại là một hoạt động kinh doanh không có lãi vì lãi cho vay quá cao. Nếu tôi dự đoán rằng họ sẽ không thể bán hàng vào tháng 5 năm sau, nhiều công ty sẽ không thể trả hết ngân hàng vì Trong trường hợp này, cổ phiếu bất động sản vẫn không có cơ sở để tăng giá. Mặc dù sự bi quan có thể bị suy yếu, vấn đề thanh khoản của các công ty bất động sản cũng là một vấn đề phổ biến trong nhiều ngành sản xuất khác. Giống như Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) Như đã chỉ ra bởi), trong hầu hết các trường hợp, lãi suất tiền gửi thực tế tuần trước thấp hơn tuần trước. Giới hạn 1-2 kỳ là 4-4,5% / năm, giới hạn 3 kỳ là 5,5-6% và thời hạn 1 tháng là 9-11,5% (phổ biến là 10,0-10,5%), thời gian 2 tháng là 11-11,5% và thời gian 3 tháng là 11,2-12% / năm. Sắp bước vào tháng cuối cùng của năm, nhưng tình hình và ngân hàng Giá lãi suất không còn năng động như những năm trước. Đây vẫn là dấu hiệu của thanh khoản dư thừa trong hệ thống ngân hàng, điều hiếm khi xảy ra vào cuối những năm trước.

Đồng thời, tổng giám đốc của một công ty xây dựng đã phản ứng với điều này, mặc dù Lãi suất tiền gửi đã giảm, nhưng trên thực tế, lãi suất cho vay thương mại đã giảm xuống mức thấp hơn và duy trì ở mức cao 14-16% / năm. Mối quan hệ tín dụng giữa các ngân hàng và doanh nghiệp diễn ra cùng lúc ở hai thái cực. Ngân hàng yêu cầu các công ty tốt có doanh số ổn định để tăng lãi suất ngắn hạn lên 9% dư nợ mỗi năm. Mặt khác, một công ty đã yêu cầu ngân hàng yêu cầu ngân hàng phát hành các khoản vay, nhưng chấp nhận lãi suất 15% / năm để vay vốn. Có một khoản nợ lớn, nhưng không thể trả được, vì vậy tôi chỉ có thể cố gắng trả lãi hàng tháng .

Chuyên gia phân tích ngân hàng tài chính, hiện đang giảm lãi suất, không có nhiều ý tưởng có ý nghĩa trực tiếp với công ty vì những trở ngại chính Khi các khoản nợ xấu không có hy vọng được giải quyết. Khi các ngân hàng ghi nhận lãi như lãi cho vay thương mại, đây luôn là một vấn đề lớn trong hệ thống ngân hàng, nhưng trên thực tế, khoản lãi này được ghi nhận là sự gia tăng của khoản nợ tồn đọng của công ty. Kinh doanh, không phải dòng tiền thực tế. Về bản thân ngân hàng hiểu rõ những rủi ro mà chính nó và ngân hàng của bạn phải đối mặt, vì vậy hoạt động cho vay rất thận trọng.

Công ty Chứng khoán HSC đã phân tích trong một báo cáo vào ngày 29 tháng 11 “Trên thực tế, ngay cả khi điều này sẽ giúp giảm chi phí vốn cho ngân hàng, cả ngân hàng và công ty đều tin rằng việc giảm thêm lãi suất sẽ không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu vay. Tuy nhiên, nó có thể giúp Ngân hàng Negara đạt được mục tiêu tăng trưởng cho vay vào cuối năm nay và chứng minh rằng cơ quan này vẫn đang thực hiện các bước cần thiết để giúp nền kinh tế phục hồi. Ngược lại, nếu lạm phát gia tăng, ngay cả khi tỷ lệ lạm phát năm tới tăng nhẹ như chúng ta mong đợi, ngay cả khi nền kinh tế chưa phục hồi, Ngân hàng Quốc gia có thể phải tăng lãi suất. Do đó, như đã đề cập ở trên, đây là một câu hỏi khó, nhưng sau khi nghiên cứu các yếu tố này, chúng tôi tin rằng Ngân hàng Quốc gia có thể nhân cơ hội này để tiếp tục giảm lãi suất.

Đối với thị trường chứng khoán, tác động trực tiếp đầu tiên của việc hạ lãi suất là lãi suất dịch vụ chứng khoán sẽ tiếp tục giảm. Sau khi VPBank Securities cung cấp tỷ lệ ký quỹ 14,5% / năm (thấp nhất trên thị trường) cho các khoản thanh toán mới, một số công ty chứng khoán có cổ phiếu thị trường lớn đã điều chỉnh tỷ lệ ký quỹ của họ thành 0,05%. / Ngày hoặc xây dựng chính sách lãi suất riêng cho khách hàng VIP có khả năng cạnh tranh cao hơn.

Ngoài ra, lãi suất thấp hơn làm cho chi phí vốn rẻ hơn, đây có thể là một trong những điều kiện thuận lợi để sáp nhập và mua lại được tiến hành và đóng cửa. Khi nhiều công ty trong nửa đầu năm 2013, hoạt động này sẽ tích cực hơnLàm thêm giờ phải đồng ý “bán mình”.

Theo Đầu tư Chứng khoán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *