Do Vingroup, hàng tồn kho tăng

Theo xu hướng gần đây, giá đóng cửa hôm nay (23/7) nằm trong một phạm vi hẹp. Chỉ số VN tăng 0,2% lên mức 85,75 điểm. Chỉ số VN30 tăng 0,31% lên hơn 800 điểm. Trên sàn đấu giá, sàn giao dịch chứng khoán, thậm chí còn giảm hơn 1,26%, trong khi UPCOM-Index cũng giảm hơn 0,4%.

VN-Index đóng cửa từ 0, 2% đến 23/7. Ảnh: VNDirect.

Từ góc độ chỉ số, thị trường vẫn đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, hành động ngày nay phản ánh một câu chuyện khác. Chỉ số được đại diện bởi ngành HoSE dao động với tốc độ nhanh chóng trong hầu hết các giờ giao dịch. Chỉ số VN đôi khi đạt ngưỡng 860 điểm, nhưng đôi khi nó giảm xuống dưới 852 điểm.

Người mua đã tham gia mạnh vào khu vực giá thấp, nhưng không tăng giá đáng kể, trong khi người bán chỉ sử dụng khu vực có lợi thế về giá. màu xanh da trời. Xu hướng giao dịch này, cùng với sự khác biệt rất lớn về dòng tiền, đã ngăn thị trường thoát khỏi vùng biên dưới 860 điểm. “Vỏ xanh, trái tim đỏ”. HoSE có 227 người thua, 61 cổ phiếu phẳng và 145 người chiến thắng. Tại VN30, số người thắng và thua là 16:12.

Các mã này có tác động tích cực nhất đến VN-Index vào ngày 23/7. Ảnh: VNDirect .

Động lực cho sự điều chỉnh đến từ bộ ba hành động Vingroup. Lúc đóng cửa, VRE tăng 5%, VHM tăng 1,7% và VIC tăng 0,2%. Các nhà phân tích cho rằng sự xuất hiện của biểu tượng VRE có liên quan đến tin đồn về việc chuyển nhượng các dự án bất động sản cho thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, tập đoàn dầu khí cũng tích cực đàm phán với PLX và GAS, 1,5% và 1,3%. Nhóm “P” cũng duy trì màu xanh, cao hơn mức trung bình của thị trường.

So với giờ giao dịch gần đây nhất, thanh khoản trung bình của hai sàn niêm yết vượt quá 4,3 nghìn tỷ đồng. — Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *