Viet đợi đấu giá gần 7 triệu cổ phiếu OCB vào ngày 17 tháng 4

Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (Hà Nội) vừa công bố thời gian đấu giá cổ phiếu của Ngân hàng thương mại phương Đông (OCB) do VietBank nắm giữ (Mã chứng khoán: VCB). Do đó, Ngân hàng Viễn thông Việt Nam có kế hoạch bán đấu giá hơn 6,67 triệu cổ phiếu OCB vào ngày 17 tháng 4, bắt đầu từ 13.000 đồng mỗi cổ phiếu. Ước tính, ngân hàng sẽ kiếm được ít nhất 87 tỷ đồng sau khi bán thành công.

Đây là những cổ phiếu OCB còn lại của Ngân hàng Viễn thông Việt Nam chưa được bán đấu giá vào cuối tháng 12/2017. A Vào thời điểm đó, ngân hàng đã phát hành gần 19 triệu cổ phiếu OCB, chiếm 4,85% tổng số vốn cổ phần, nhưng chỉ có 13 triệu cổ phiếu trở lên có sẵn để đăng ký. Giá trung bình tại thời điểm đó là 13.005 đồng, cao hơn 5 đồng so với giá khởi điểm.

Với việc rút OCB, ngân hàng cũng có kế hoạch bán ngân hàng quân sự (MB) và Ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) để được phát hành vào đầu năm 2018. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có thông tin cụ thể nào được đưa ra.

– Ngân hàng Viễn thông Việt Nam hiện đang nắm giữ hơn 126 triệu cổ phiếu MB (tương đương 6,77% vốn nhượng quyền) và sở hữu hơn 101 triệu cổ phiếu Eximbank (tương đương với 8.2% vốn).

Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *