Vietjet muốn bán tất cả cổ phiếu quỹ

Tập đoàn hàng không Vietjet (VJC) cho biết một số nhà đầu tư chiến lược quan tâm đến 17,77 triệu cổ phiếu quỹ, chiếm 3,28% vốn điều lệ. Vì công ty cũng phải tăng lượng tiền mặt mà nó nắm giữ, hội đồng quản trị đã chấp thuận việc chuyển nhượng các cổ phiếu này.

Giao dịch phải được thực hiện trong hoặc ngoài phạm vi giá được ủy quyền. Thỏa thuận nhằm tái cấu trúc nguồn vốn, tăng vốn chủ sở hữu, tối ưu hóa bảng cân đối kế toán và đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận.

Số cổ phiếu quỹ này đã được Vietjet mua lại vào cuối tháng này. 8/2019 đã thông qua phần vốn còn lại và thu nhập giữ lại. Công ty đã ký hợp đồng mua 25 triệu cổ phiếu, nhưng do thiếu thanh khoản trên thị trường, công ty chỉ giao dịch thành công hơn 17,77 triệu cổ phiếu với mức giá trung bình là 32.063 đồng.

So với đầu năm, cổ phiếu của VJC đã giảm gần 30%, đôi khi cao tới 94.500 đồng. Tính dựa trên giá mở cửa của phiên giao dịch vào sáng ngày 6 tháng 8, là 99.800 đồng, dự kiến ​​các cổ phiếu trị giá hơn 1,77 nghìn tỷ đồng sẽ được chuyển nhượng. Máy bay -VietJet hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào tháng 6/2016. Ảnh: Quỳnh Trần.

Năm nay, Vietjet đã đặt mục tiêu 100 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất. Trong nửa đầu năm, công ty mẹ báo cáo tài chính của công ty mẹ cho thấy khoản lỗ ròng 2,11 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận hợp nhất là 74 tỷ đồng. Giảm nhu cầu đi lại. Tuy nhiên, khi thị trường trở lại, hãng vẫn phải duy trì chi phí cố định để chuẩn bị nguồn lực, vì vậy lợi nhuận của hãng hàng không trong quý vừa qua là hàng nghìn tỷ đồng. Đến cuối năm, hãng sẽ tiếp tục tập trung vào các giải pháp tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa hoạt động như bảo hiểm dầu trong thời kỳ giá rẻ, đàm phán chiết khấu với nhà cung cấp, tăng doanh thu vận chuyển hàng hóa … để nâng cao hiệu quả công tác Đông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *