Gã khổng lồ tranh giành mua thêm cổ phiếu

Ông Đoàn Nguyễn Đức (được bầu làm Công tước), Chủ tịch Tập đoàn Anker Gilais, là tập đoàn nổi tiếng nhất trong số các đại gia chứng khoán. Tập đoàn tuyên bố mua 3 triệu cổ phiếu để tăng quyền sở hữu. Kể từ khi công ty ra mắt công chúng, đây cũng là lần đầu tiên Duke chọn mua thêm cổ phiếu của HAG.

Ngoài cuộc bầu cử ở Đức, một loạt các cổ đông nội bộ khác (CEO, 4 phó giám đốc điều hành) của Hoàng Anh Gia Lai cũng tuyên bố rằng ông đã mua tổng cộng 2,1 triệu cổ phiếu HAG.

Bau Duc mua HAG lần đầu tiên kể từ khi IPO. Ảnh: Nhất Minh

Cùng với Công ty Chứng khoán Sacombank (SBS), 8 cổ đông nội bộ, bao gồm chủ tịch, phó chủ tịch, tổng giám đốc và phó tổng giám đốc … cũng tuyên bố mua tổng cộng 1,2 triệu lượt sở hữu. Mặc dù nhà môi giới VIP VIP đã bị kiện vì nghi ngờ giá cổ phiếu, hoạt động này đồng lõa với cựu chủ tịch của công ty dược phẩm Viên Đông Lê Văn Dũng – ông Nguyễn Hồ Nam, chủ tịch hội đồng quản trị của SBS, cho biết ban giám đốc đã mua cổ phiếu cùng lúc để tăng quyền sở hữu Tỷ lệ, vì giá thị trường của mũ thấp hơn giá trị thực tế và tiềm năng phát triển của công ty. Ngoài ra, các giám đốc điều hành đã mua thêm cổ phiếu cũng cho thấy cam kết đạt được thỏa thuận với công ty để vượt qua khó khăn.

Ngoài các cổ đông VIP, nhiều công ty niêm yết cũng đã mua cổ phiếu của chính họ cùng một lúc. Chẳng hạn, dự kiến, REE sẽ mua 10 triệu, PTL (Xăng dầu) 8 triệu và KDC (Công ty Kinh Đô) 5 triệu. Trả lời về việc mua thêm cổ phiếu, giám đốc điều hành của REE cho biết: “Điều này chỉ là do thời điểm phù hợp. Giá thị trường chỉ bằng 2/3 giá trị sổ sách, bởi vì kết quả giao dịch năm nay vẫn dự kiến ​​sẽ đạt được kế hoạch và đạt được lợi nhuận 450 tỷ đô la Mỹ. Tăng 24% so với năm 2010. Nhóm VN-Index và nhiều cổ phiếu quan trọng đạt 14 chỉ sau 2 ngày và hai công ty đã tuyên bố mua tổng cộng 50 triệu cổ phiếu riêng. Theo các chuyên gia chứng khoán, đây là một trong những biện pháp cho thấy giá cổ phiếu đã trở lại vùng đầu tư dài hạn hợp lý.

Ông Nguyễn Văn Trung, Phó Chủ tịch Tập đoàn Seabank, nhận xét năm 2008. Một tình huống tương tự đã xảy ra, và những người có tiền để mua cổ phiếu trong cuộc khủng hoảng đã kiếm được lợi nhuận khổng lồ. “Khi giá cổ phiếu giảm xuống dưới giá trị sổ sách hiện tại, khả năng chiến thắng là gần như chắc chắn, nhưng có một số điều kiện nhất định. Đầu tiên, đừng hy vọng thị trường sẽ hồi phục trong ngắn hạn và kiên nhẫn chờ đợi. Thứ hai, chuyên gia nhắc nhở:” không được phép vay Quỹ được sử dụng để đầu tư, nhưng chỉ có thể sử dụng tiền miễn phí.

Tháng 11 năm 2008, thị trường chứng khoán tiếp tục giảm. Chỉ số Vn tăng từ 920 điểm lên 330 điểm, và các nhà đầu tư tỏ ra lo lắng và thậm chí hoảng loạn. Tháng 2 năm 2009, chỉ số Vn-Index giảm xuống mức thấp nhất là 273 điểm, Hoàng Anh Gia Lai (HAG) đã ký thỏa thuận mua 3 triệu cổ phiếu quỹ. Bốn tháng sau, HAG bán 2,8 triệu cổ phiếu với giá trung bình 90.000 đồng / cổ phiếu, và giá mua là 60.000 đồng đến 70.000 đồng. — -Tháng Hòa-Khánh Linh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *