Các nhà đầu tư giữ quan điểm khác nhau về cổ phiếu Yeah1

Kể từ khi kết thúc giao dịch vào ngày 28 tháng 6, cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 đã được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán và quá trình tăng giới hạn giới hạn đã liên tục kết thúc. Tuy nhiên, khi giá đóng cửa là 343.000 đồng, khoảng cách giữa YEG và 250.000 đồng điểm chuẩn và các cổ phiếu “Vua” như Sabeco, Vinacafe Biên Hòa và Vinamilk đã mở rộng hơn nữa.

Trong nhiều diễn đàn chứng khoán, về YEG đang tăng trưởng đều đặn. Hầu hết các nhà đầu tư tin rằng giá cổ phiếu của một công ty 10 tuổi hoạt động trong một lĩnh vực khác với công ty niêm yết trước đó là “rất đắt” và “không thể tưởng tượng được”. Điều này là dễ hiểu vì giá hiện tại cao hơn nhiều so với mức giá mà công ty đưa ra cho các nhà đầu tư và nhân viên chiến lược vào tháng 2 năm 2018 và tháng 4 năm 2018. Khoảng 6 đến 30 lần.

Ông Nam là một nhà đầu tư tham gia thị trường trước cuộc khủng hoảng năm 2008. Ông nói rằng khi hàng tồn kho “hàng hóa” là đủ, sự gia tăng của YEG có thể tiếp tục trong ngắn đến trung hạn. Bàn tay của các cổ đông hiện tại, cụ thể là Yeah1 và quản lý một số quỹ nước ngoài. Tuy nhiên, về lâu dài, có nhiều yếu tố có thể gây ra sự điều chỉnh lớn cho cổ phiếu. Ví dụ, thị trường đang biến động theo xu hướng tiêu cực và kết quả giao dịch không diễn ra như đã hứa. Nó có một hoạt động cụ thể và không có điểm chuẩn cụ thể để so sánh, vì vậy YEG giống như một con chuột trắng trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Tôi dự đoán rằng cổ phiếu này có thể đạt và đấu tranh trên mốc 500.000, nhưng chắc chắn sẽ giảm xuống mức hợp lý. Nó sẽ không vượt quá 100.000 đồng Việt Nam, “Nam nói và đánh giá dòng tiền trong bối cảnh chênh lệch thị trường. Gao Gaming quá rủi ro. — Chương trình truyền hình Yeah1 lề.

Theo quan điểm trên, một chuyên gia chứng khoán Phan Dũng Khánh cho biết, đầu tư vào YEG bây giờ giống như mua niềm tin bằng tiền, vì phương pháp cho phép chia sẻ cổ phiếu định giá lớn nhất liên quan đến việc chiết khấu dòng tiền trong tương lai. Đồng thời, các sản phẩm của công ty là vô hình, do đó có thể không thể tính toán chính xác dòng tiền. Hệ sinh thái đã được thiết lập trong nhiều năm. Việc thành lập phương tiện truyền thông và quảng cáo độc lập trên nhiều nền tảng kỹ thuật số (như trang web, Facebook, công cụ quảng cáo Google, v.v.) mang đến rủi ro tiềm tàng là nguồn thu nhập sẽ phụ thuộc nhiều vào các doanh nghiệp khác. – “Ông Khánh nói:” Ban giám đốc của công ty đã từng nói rằng nếu Facebook và Google rời khỏi Việt Nam, thu nhập quốc dân sẽ giảm 20%, nhưng tôi nghĩ thực tế có thể nhiều hơn. “Giá đóng cửa trong phiên giao dịch ngày hôm qua, tỷ lệ giá trên thu nhập (P / E) của cổ phiếu cao hơn 100 lần, gấp khoảng 10 lần so với trung bình thị trường và cao gấp 3 lần so với các công ty lân cận. Điều này là trong nhiều thập kỷ. Lần đầu tiên sau khi giám sát thị trường, chuyên gia này gặp phải trường hợp cổ phiếu có biến động giá lớn nhất, với giá cao nhất và thấp nhất là 100.000 đồng.

Giám đốc Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh lo lắng rằng YEG bị định giá quá cao. Điều này có thể tạo tiền lệ xấu cho các công ty niêm yết trong tương lai. Theo ông, có nhiều công ty tham gia vào truyền thông và giải trí ở Việt Nam, và khả năng tài chính của họ mạnh hơn Yeah1. Do đó, nếu bạn chọn công ty này làm chuẩn, hàng tồn kho có thể là Đạt hàng triệu đồng Việt Nam – Trước khi đại diện Công ty Cổ phần Chứng khoán Hồ Chí Minh (HSC) đề xuất bùng nổ giá cổ phiếu YEG, giao dịch trên bộ phận tư vấn của VnExpress-Yeah1 cho biết vì không có đơn vị kinh doanh tương tự nào được niêm yết, nên cần phải niêm yết “Qua so sánh với Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc và các khu vực tương đương khác, ba phương pháp dòng tiền chiết khấu (tỷ lệ thu nhập giá và tỷ lệ giá trên sổ sách) được sử dụng để đo lường và đo lường …- so sánh kết quả của các phương pháp này với tỷ lệ 60% Kết hợp với HSC, nó được xác định là% -20% -20% và giá trung bình là 250.445 đồng / cổ phiếu. Để tăng tính thanh khoản của thị trường chứng khoán và thể hiện thái độ thận trọng đối với sự biến động của thị trường chứng khoán, giá chuẩn đã được làm tròn.

“Nếu Yeah1 có thể tăng tỷ lệ giá trị của dòng tiền chiết khấu lên 100%, mức giá thấp nhất là khoảng 299.000 đồng. Tuy nhiên, không có tiền lệ nào như vậy trong lịch sử niêm yết chứng khoán trong nước, vì vậy chúng tôi vẫn xem xét hai Một phương pháp thường được sử dụng: Chuyên gia cho biết .

Cô Bùi Thị Thúy Dương của Phòng nghiên cứu Phú, Công ty TNHH Chứng khoán Hongfeng cho biết do đặc điểm hoạt động khác nhau của mỗi ngành, nếu chúng ta so sánh giá khởi điểm của cổ phiếu YEG với thị trường Nó sẽ là khó khăn cho các công ty để so sánh.— Ở mức giá cao nhất thị trường, bà Dương nói rằng thanh khoản của YEG rất khó kích thích, bởi vì đây là một trò chơi lớn, không phải nhà đầu tư bán lẻ. Ba phiên giao dịch đầu tiên của sàn giao dịch đã chứng minh điều này, khi khối lượng giao dịch tương ứng chỉ là hàng chục nghìn đơn vị. Đồng thời, giao dịch bán ngày 27/5 cho thấy các nhà đầu tư nước ngoài đã mua 7,72 triệu cổ phiếu trị giá hơn 2,3 nghìn tỷ đồng.

Đồng thời, ông Nguyễn Anh Nhương Tông, chủ tịch hội đồng quản trị, nói rằng cổ phiếu của YEG rất đắt và trông giống như một trò chơi may rủi. Sự kiện và sự khẳng định của sự kiện là tiềm năng tăng trưởng rất lớn của ngành.

“Cổ phiếu của chúng tôi không phù hợp để lướt sóng. Người phụ trách công ty tuyên bố rằng các nhà đầu tư có thể giảm 5% giá trị danh mục đầu tư của họ để trả YEG và khóa nó. Trong khoảng 6 tháng đến một năm , Nếu bạn mất 5% hoặc 30-40% vốn cổ phần của mình, hai điều có thể xảy ra.

Tại cuộc họp cổ đông năm 2018, ông Tang tuyên bố sẽ mua 391 với giá 300.000 đồng mỗi cổ phiếu thông qua phát hành riêng lẻ. Mười nghìn cổ phiếu YEG được sử dụng để tài trợ cho kế hoạch kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, điều thu hút các nhà đầu tư là tại sao các giám đốc điều hành của công ty đồng ý thu nhiều tiền hơn với giá cao hơn 30 lần so với giá của các cổ đông hiện tại đã mua trong đợt phát hành cổ phiếu trước đó. Bản cáo bạch cho thấy ông Tang đã rút 2,4 triệu cổ phiếu từ ngày 24 tháng 4 đến ngày 24 tháng 5 để giảm tỷ lệ sở hữu từ 41,4% xuống 27,14%.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *