Hoạt động quý thứ ba không quá lạc quan

Nhiều công ty gặp khó khăn trong sản xuất sản phẩm, nhưng cũng gặp khó khăn trong sản xuất vốn. Nhiều công ty đã chia sẻ kết quả kinh doanh của họ trong quý thứ ba và có kế hoạch hoạt động trong tương lai gần. HOM, lợi nhuận hàng năm dự kiến ​​sẽ vượt quá 100 tỷ đồng – Ông Trần Minh Sơn, Kế toán trưởng của Công ty Cổ phần Xi măng Vincem Hoàng Mai (HOM) -Trong ba quý đầu năm nay, lợi nhuận của HOM ước tính là 64 tỷ USD. So với lợi nhuận trước thuế 163 tỷ đồng được thông qua bởi đại hội cổ đông, công ty dự kiến ​​sẽ đạt 100 tỷ đồng trở lên trong cả năm. Tập đoàn Xi măng Việt Nam (Vicem) có kế hoạch giảm lợi nhuận của các công ty con và HOM cũng sẽ giảm mục tiêu lợi nhuận.

Từ đầu năm, giá nguyên liệu thô như điện và than đều tăng, trong khi giá bán xi măng vẫn không thay đổi, khiến hoạt động kinh doanh của công ty không hiệu quả. So với năm 2011, tiêu thụ xi măng của các công ty sản xuất xi măng bao gồm HOM đã giảm đáng kể. HOM đầu tư vào dự án xi măng Hoàng Mai 2 trị giá 67 tỷ đồng, với công suất sản xuất hàng năm ước tính 4,5 triệu tấn xi măng.

STP vẫn tập trung vào đầu tư sự kiện. Với ông Xây dựng – ông Nguyễn Trọng Giang, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Công nghiệp Songda (STP) – đến cuối tháng 9, STP ước tính sẽ tạo ra lợi nhuận hơn 13 tỷ đồng. Công ty phải nỗ lực hết sức để hoàn thành kế hoạch kinh doanh hàng năm do đại hội cổ đông thông qua. Kế hoạch này có doanh thu là 262,81 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 24,88 tỷ đồng. STP luôn tập trung vào đầu tư và xây dựng. Đối với dự án cơ sở hạ tầng công nghiệp Chuồng Mỹ, công ty sẽ nỗ lực hoàn thành việc chuyển đổi mục đích sử dụng 2,06 ha, dự án sẽ đạt được kỷ lục lợi nhuận trong năm 2013. Đối với dự án khai thác và chế biến đá xây dựng Lương Sơn (Hòa Bình), công ty sẽ triển khai vận hành thiết bị và vận hành ổn định trong năm nay. -TTF có rất nhiều đơn đặt hàng, nhưng thiếu vốn sản xuất -Ms Ngô Thị Hồng Thu, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Công nghiệp Gỗ Trương Thành (TTF) — Trong quý thứ ba của vàng, hiệu suất hoạt động của TTF tốt hơn vài tháng trước với doanh thu 150 Tỷ đồng, lợi nhuận trong 9 tháng đầu năm là 18,5 tỷ đồng. Đồng thời, lãi suất cho vay giảm và mức cho vay TTF của ngân hàng giảm xuống 130 tỷ đồng. Do đó, công ty giảm áp lực nợ và giảm chi phí lãi vay. .

TTF sẽ nỗ lực hoàn trả mục tiêu hàng năm là 40 tỷ đồng sau thuế. TTF có nền tảng để trấn an sản phẩm vì có nhiều đơn hàng dài hạn trong suốt cả năm. Nhưng điều chúng tôi quan tâm là dòng tiền. Công ty vẫn cần rất nhiều vốn để bổ sung cho hoạt động sản xuất và kinh doanh đơn hàng, nhưng không có nguồn nào khác để giảm các khoản vay ngân hàng. TTF hy vọng sẽ huy động vốn bằng cách phát hành cổ phiếu và trái phiếu, nhưng hiện tại không dễ thực hiện. Giải pháp của TTF và đồng thời ưu tiên hàng đầu là thuyết phục các ngân hàng mở thêm các hạn mức tín dụng với lãi suất thấp. TTF tính toán rằng nếu lãi suất cho vay nằm trong khoảng 12-15% mỗi năm, TTF sẽ “sống tốt” và kiếm được lợi nhuận khổng lồ. Nếu TTF không thể quản lý quỹ của mình, TTF có thể phải đồng ý từ chối đơn đặt hàng.

SVC sẽ thu hẹp quy mô và chuyển nhượng một số dự án

Ông Tạ Phước Đạt, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (SVC)

SVC vừa tổ chức cuộc họp sơ bộ 9 tháng đầu tiên của công ty. Kết quả là, chúng tôi thấy rằng tình hình vẫn không lạc quan, đặc biệt là sự suy giảm trong lĩnh vực thương mại. Nhiều đại lý xe máy và xe hơi của công ty đã không đạt được mục tiêu bán hàng của họ. Chúng tôi hy vọng rằng thông qua một số giải pháp giúp giảm lãi suất trong ngành ngân hàng, sức mua của mọi người sẽ tăng lên, nhưng thực tế nhu cầu không được cải thiện. – Hiện tại, sau khi điều chỉnh giảm các mục tiêu thương mại, áp lực đối với SVC đã giảm bớt. Trong các doanh nghiệp ô tô, xe máy và CVS, công ty sẽ gặt hái được nhiều lợi ích với ít hoặc không có lãi. Ngoài ra, SVC cũng thúc đẩy các hoạt động dịch vụ như giao dịch phụ tùng, dịch vụ hậu mãi tốt, sửa chữa / trao đổi xe cũ … Trong lĩnh vực bất động sản và tài chính, chúng tôi đang tìm cách giảm và chuyển một số dự án nhất định để tăng tính thanh khoản của công ty. Các công ty để giảm áp lực nợ. Về lâu dài, SVC sẽ chỉ giữ lại các dự án trung tâm mua sắm.

ANV đang vật lộn với việc bán phá giá ngành

Ông Nguyễn Duy Nhứt, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nam Việt (ANV) – Trong quý 3, hoạt động của ANV tiếp tục gặp khó khănkhăn tắm. Chúng tôi vẫn thấy tăng trưởng doanh thu, nhưng so với 6 tháng trước, lợi nhuận hầu như không thay đổi. Trong 9 tháng qua, doanh thu của ANV đạt xấp xỉ 1,4 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận chưa đến 30 tỷ đồng. Lý do là ANV buộc phải cạnh tranh về giá và chấp nhận giá thấp. Mục tiêu hiện tại của chúng tôi là duy trì doanh nghiệp sản xuất và tạo cơ hội việc làm cho người lao động. Lợi nhuận tạm thời không được tính đến. Có lẽ chúng tôi sẽ không thể hoàn thành kế hoạch kinh doanh cả năm.

– Chúng tôi hy vọng tình trạng bán phá giá trong lĩnh vực thủy sản sẽ sớm kết thúc. Trên thực tế, việc bán phá giá đã diễn ra trong một thời gian dài, nhưng nó không dữ dội như ngày nay. Xét về mức tồn kho và dòng tiền, đây là một năm cực kỳ khó khăn với hầu hết các công ty thủy sản. Do đó, nhiều công ty đã sẵn sàng bán với giá thấp, chấp nhận thua lỗ để giảm hàng tồn kho và có vốn lưu động.

Do những khó khăn chung trong lĩnh vực này, năm nay, thị trường xuất khẩu cá của ANV sang châu Âu đã giảm mạnh. Để thu hẹp khoảng cách với thị trường châu Âu, công ty đã tìm cách mở rộng thị trường sang Nam Mỹ, Trung Đông và châu Á. Trong năm 2013, chúng tôi hy vọng kế hoạch doanh thu sẽ tăng lên hàng năm và lợi nhuận là rất khó để nói.

VC2 tập trung vào khởi động dự án “Tơ lụa vàng” – Ông Vũ Duy Long, Kế toán trưởng Công ty Cổ phần Xây dựng Công ty thứ hai (VC2) -Trong 9 tháng đầu tiên, lợi nhuận của VC2 ước tính vượt quá 16 tỷ đồng. Đặc biệt chỉ trong quý 3, công ty dự kiến ​​sẽ đạt lợi nhuận 8 tỷ đồng và doanh thu 195 tỷ đồng. Năm nay, hoạt động xây dựng của công ty đã diễn ra suôn sẻ trở lại. Tuy nhiên, do thị trường bất động sản không thuận lợi, một số dự án của công ty không được bán đúng hạn. Do đó, ban giám đốc đã quyết định điều chỉnh kế hoạch kinh doanh hàng năm. Do đó, kế hoạch lợi nhuận trước thuế được điều chỉnh từ 33,5 tỷ đồng lên 26,5 tỷ đồng, và cổ tức cũng được điều chỉnh từ 18% lên 15%.

Hiện tại, VC2 tập trung vào phát triển. Đầu tư vào dự án lụa vàng, sẽ dần dần triển khai các tòa nhà thấp tầng cho các hoạt động thương mại. Ngoài ra, công ty cũng đang chuẩn bị đầu tư vào các dự án bất động sản khác, như dự án BT Long Biên, với tổng vốn đầu tư là 470 tỷ đồng, dự án chung cư Hồng Hà-Hạ Long, với tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng (dự án này được trao bởi nhà đầu tư và được Hà Long trao tặng. Công bố).

SDA, người mua chậm thanh toán – Bà Đặng Thị Thương, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Simco Songda (SDA)

Mặc dù không có số liệu cụ thể về kết quả giao dịch trong 9 tháng đầu tiên, tôi nghĩ doanh nghiệp sẽ có kết quả Rất yếu. Việc hoàn thành kế hoạch hàng năm do Đại hội đồng cổ đông chỉ định là rất khó khăn, chẳng hạn như doanh thu 238,32 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 27,59 tỷ đồng.

Doanh thu trong 9 tháng đầu tiên chỉ đến từ hoạt động kinh doanh xuất khẩu lao động. Do khách hàng chậm thanh toán, công ty không thu được lợi nhuận trong việc bán các dự án bất động sản. Nhiều dự án bất động sản đã được hoàn thành, nhưng do những khó khăn chung của thị trường, chúng chưa được bán. SDA đang đầu tư vào một số dự án, như Simco Tower, khu đô thị mới của Cầu. Hươu (Thành Tri, Hà Nội), với tổng vốn đầu tư 16.9399,1 tỷ đồng, dự án đường Xiding, cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị ở hai bên phía tây thành phố Hexi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *