Cổ phiếu Apple lập kỷ lục để giúp Phố Wall kiếm điểm

Vào cuối phiên giao dịch 7/31, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã tăng 0,4% lên 26.428 điểm, sau khi nó đã giảm 300 điểm trong giai đoạn đó. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,7% lên 3271 điểm và Chỉ số hỗn hợp Nasdaq tăng 1,4% lên 10.745 điểm. – Chiến thắng cuối tuần qua đã giúp thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa vào tháng 7, tháng thứ tư liên tiếp tăng mạnh hàng tháng và bền vững. Cụ thể, Chỉ số 500 của Standard & Poor đã tăng 5,5% trong tháng này, trong khi Chỉ số tổng hợp của Dow Jones và Nasdaq tăng lần lượt 2,3% và 6,8%. Tăng 10,4%, đạt kỷ lục mới. Công ty cho biết, tổng doanh thu tăng 11% và cùng quyết định chia tách cổ phiếu. Với đà tăng trưởng của ngày hôm qua, Apple đã trở thành công ty có giá trị nhất thế giới, vượt qua Saudi Aramco.

Khi hoạt động kinh doanh của công ty phát triển nhanh chóng trong đại dịch, giá cổ phiếu của Amazon đã tăng 3,7%. . Khi gã khổng lồ truyền thông báo cáo tăng trưởng doanh thu 11%, giá cổ phiếu của Facebook cũng tăng hơn 7%. Bảng chữ cái cũng công bố kết quả tốt hơn mong đợi, nhưng doanh số chung của công ty đã giảm lần đầu tiên trong lịch sử.

Nói chung, kể từ đầu năm nay, những người khổng lồ công nghệ đã là cổ phiếu chính trên Phố Wall. Kể từ đầu năm nay, Amazon và Apple đã tăng lần lượt 71% và 44%. Đồng thời, Facebook và Bảng chữ cái cũng có sự tăng trưởng hai chữ số.

Tuy nhiên, bất chấp đại dịch, các nhà đầu tư đã bỏ qua sự gia tăng của các nhóm công nghệ và vẫn lo lắng về triển vọng kinh tế. phức tạp. Kế hoạch thất nghiệp khẩn cấp đã hết hạn, và Quốc hội Hoa Kỳ và Nhà Trắng vẫn chưa đạt được thỏa thuận mới. Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows (Mark Meadows) cho biết các nhà lãnh đạo Dân chủ đã bác bỏ nhiều đề xuất cho dự luật mới.

Vào giữa tháng này, tình cảm của người tiêu dùng ở Mỹ cũng xấu đi. Covid-19 đã tăng trở lại. Chỉ số tâm lý tiêu dùng được theo dõi bởi Đại học Michigan đã giảm từ 78,1 trong tháng 6 xuống 72,5 trong tháng 7, cũng thấp hơn so với kỳ vọng của Dow Jones.

Minh Sơn (báo cáo của CNBC)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *