Thứ trưởng Bộ Tài chính: Thị trường chứng khoán Việt Nam rất nhạy cảm

Vào ngày 22 tháng 1, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước (SSC) đã tổ chức một cuộc họp để triển khai sứ mệnh phát triển thị trường chứng khoán năm 2016.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho rằng, thị trường chứng khoán Việt Nam rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương với thế giới bên ngoài. Do đó, năm 2015, thị trường chứng khoán Việt Nam bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi sự bất ổn của nền kinh tế Trung Quốc, sự mất giá của đồng Nhân dân tệ và nguy cơ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. -Sign của các hoạt động bất hợp pháp như giao dịch nội gián và thao túng thị trường vẫn đang diễn ra, nhưng trung tâm dịch vụ chia sẻ chỉ có quyền giám sát, điều tra và đối phó với cảnh sát, dẫn đến phản ứng trên. Thị trường không phát triển nhanh.

Năm 2016, Bộ Tài chính và Hợp tác Nam-Nam sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ và xử lý các vi phạm, lan truyền tin đồn và thao túng ảnh hưởng. thị trường.

“Môi trường thị trường năm 2016 rất khó khăn và các nhiệm vụ rất khó khăn. Chúng ta phải nỗ lực rất lớn để phát triển thị trường ổn định và lành mạnh. Thúc đẩy điều chỉnh cơ cấu thị trường. Sau hệ thống cổ phần, công ty phải có một đại lý nói: Các thực thể trốn tránh các chứng khoán này phải bị trừng phạt và cải cách để cải thiện sự gia tăng của các thị trường biên giới. “Về tính minh bạch của thị trường chứng khoán, Chủ tịch SSC S. Vũ Bằng cho biết, năm 2016, ông sẽ phối hợp chặt chẽ với hai sàn giao dịch chứng khoán để phát hiện và trừng phạt nghiêm khắc các hoạt động bất hợp pháp, người trong cuộc, vi phạm tiết lộ nghĩa vụ, tiết lộ các thành viên thị trường, cổ đông lớn, Hành vi của cổ đông nội bộ và nhân sự liên quan. Năm 2016, chúng tôi quyết tâm đối mặt với nhiều thách thức. Nói về nền tảng của năm 2016, khi thị trường gặp nhiều khó khăn liên quan đến thị trường tài chính, Chủ tịch Vũ Bằng cũng rất lo ngại. , Vấn đề tỷ giá và lãi suất Mỹ tăng, dòng vốn chảy ra từ các thị trường mới nổi, xu hướng giá dầu …

Tại Trung Quốc, ông Wu Bang cho biết sau ba năm liên tiếp thặng dư thương mại, thâm hụt thương mại đã phục hồi và thâm hụt cán cân thương mại là 32 Mặc dù hoạt động sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp đã được cải thiện về doanh thu và lợi nhuận, nhưng vẫn còn nhiều thách thức. Sự kết nối giữa các công ty đầu tư trực tiếp nước ngoài và các công ty trong nước vẫn còn hạn chế.

“Mặc dù có những khó khăn, cơ hội vẫn còn. Cơ bản. Tăng trưởng GDP là tốt và lạm phát đang chậm lại. Điều này đặc biệt đúng trong môi trường. Triển vọng tăng trưởng xuất khẩu được hưởng lợi từ Chủ tịch SSC Vũ Bàng cho biết, việc ký kết các hiệp định thương mại tự do và các tổ chức quốc tế vẫn đánh giá cao triển vọng kinh tế và thị trường chứng khoán Việt Nam. “Năm 2016, có rất nhiều khó khăn.” Vũ Bằng cho biết, nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm 2016 là đảm bảo công việc phát triển chuyên sâu, ổn định, liên tục và hiệu quả, và không ngừng thực hiện việc sắp xếp lại thị trường chứng khoán – ngoài ra, để triển khai các sản phẩm mới. Và để phát triển thị trường chứng khoán được tạo ra, tăng cường hội nhập quốc tế, thực hiện và phát triển hiệu quả. Cam kết quốc tế và nâng cấp giải pháp nước thị trường – nhiều nhà lãnh đạo đã đề cập rằng một trong những “chìa khóa” để thúc đẩy phát triển thị trường trong năm 2016 là nhường chỗ cho các nhà đầu tư nước ngoài. Ông Vũ Bằng cho biết, dự thảo nghị định số 60 đã được hoàn thành trong phiên bản thứ ba của UBCK và sẵn sàng đệ trình lên Bộ Tài chính để tham khảo ý kiến ​​cộng đồng của các thành viên thị trường trong tương lai.

“Tôi đang nghiên cứu hướng giải quyết toàn diện vấn đề mở rộng không gian năm 2016 để thu hút đầu tư nước ngoài tốt hơn.” – Bộ trưởng Xuân Xuân Xuân cũng xác nhận, năm 2016, Bộ Tài chính sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành quy định cụ thể. Cho phép các nhà đầu tư nước ngoài mở ra khả năng đầu tư nước ngoài. . Nguyễn Quang Bảo, Phó Giám đốc Hội đồng quản trị của Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam, cũng bày tỏ với chính quyền rằng ông hy vọng sẽ ban hành luật cụ thể và nhường chỗ cho các nhà đầu tư nước ngoài vì đây là chính xác những gì các nhà đầu tư muốn. có xu hướng. Do đó, cần phải liệt kê chính xác các loại công ty bị giới hạn trong phòng để điều động nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai của công ty.

Ngoài ra, UBCK cũng đang xem xét ủy quyền cho các tổ chức giao dịch chứng khoán. Chi nhánh nước ngoài được phép mở chi nhánh tại Việt Nam. Bang cho biết một khi chi nhánh được thành lập, nó sẽ chỉ cung cấp dịch vụ cho các nhà đầu tư nước ngoài và sẽ không cạnh tranh với các công ty nước ngoài.y Chứng khoán quốc gia để thu hút các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *